Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường

Cần quan tâm dinh dưỡng trong điều trị Đái Tháo Đường.

I. Nguy cơ nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân đái tháo đường bệnh tiểu đường

Ở Việt Nam, đái tháo đường đang ngày càng trở nên là vấn đề lớn đối với giới y khoa cũng như đối với cộng đồng. QĐND - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo, thế kỷ 21 là thế kỷ của những bệnh không lây, trong đó có bệnh đái tháo đường. Bệnh có nhiều biến chứng ở các cơ quan khác nhau như mắt, răng, tim mạch, não… Điều ít ai ngờ tới là bệnh nhân đái tháo đường lại rất cần đến khám và tư vấn của bác sĩ tâm thần. TT - Số người mắc đái tháo đường ở VN tăng 211% chỉ trong 10 năm.

Cộng với việc thiếu đội ngũ chuyên khoa ở các bệnh viện, nhân viên giáo dục sức khỏe và điều dưỡng đã gây nhiều khó khăn trong việc phòng chống bệnh đái tháo đường. Có thể nói người ít vận động là đối tượng dễ mắc ĐTĐ nhất. Ngoài ra những Bệnh nhân bị đái tháo đường sẽ được tư vấn về những biến chứng của bệnh này đối với mắt hoặc thận hay răng miệng và được siêu âm. Rất nhiều trong số những bệnh nhân đái tháo đường tại Việt Nam không có khả năng trả các chi phí khám, chữa bệnh cần thiết dẫn đến việc không đạt được mục tiêu điều trị. Thực tế, người sau 40 tuổi tuy có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường gấp 2 lần người trẻ nhưng chế độ ăn uống sai lệnh, kiêng đường hoàn toàn lại gây ra những ảnh hưởng khác đến cơ thể. com) vẫn thành lập và như mọi người đã biết, Hội không dùng chữ “tiểu đường”.

II. Hơn 5% dân số VN mắc bệnh đái tháo đường

Trong đó, đái tháo đường phân loại 2 chiếm trên 90%, đặc biệt đái tháo đường ở người trẻ gia tăng do béo phì, lười vận động, béo bụng, tăng huyết áp. Ngoài ra, đối với những bệnh nhân đái tháo đường có thị lực giảm, hay yếu nửa người thì càng dễ ngã và đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến gãy xương. Nếu dư cân, béo phì, nên chọn loại tách béo một phần hoặc không béo. Dự án phòng chống bệnh đái tháo đường đã được Chính phủ phê duyệt (19/12/2008) thành Dự án mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2008-2010 thuộc "Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS giai đoạn 2006-2010". Cùng ngày, tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khoảng 500 người dân sẽ được tư vấn về chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng chống bệnh đái tháo đường và các biến chứng, thử đường huyết miễn phí. Có những trẻ mắc đái tháo đường khi mới 11 tuổi, trong khi trước đây những bệnh nhân đái tháo đường thường ở tuổi trên 45.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Tại hội nghị này, các đại biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ thảo luận nhiều phương pháp điều trị mới về đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa. Tiền đái tháo đường có nghĩa là lượng đường trong máu cao hơn bình thường, nhưng nó chưa tăng đủ để được phân loại như đái tháo đường typ 2 (đường huyết lúc đói 5,6 - 7 mmol/l). Món chè bách hợp tì bà và củ sen: bách hợp tươi 30g, tì bà 30g, củ den tươi 10g, hoa quế 2g. Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh ĐTĐ tăng nhanh trên thế giới", GS.Giày được thiết kế phù hợp, góp phần giảm nguy cơ biến chứng ở người bệnh đái tháo đườngTừ năm 2012, Viện Nghiên cứu da giày Việt Nam chính thức triển khai sản xuất và phân phối sản phẩm giày chuyên dụng cho bệnh nhân đái tháo đường. Tổng kết cho thấy có 15.

III. Thuốc đái tháo đường có tác dụng trị bệnh Alzheimer đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

Bệnh đái tháo đường gây tổn hại những mạch máu nhỏ của toàn cơ thể, trong đó có mắt và dẫn đến nguy cơ mù mắt. Do vậy, người bệnh đái tháo đường cần nghiêm túc thực hiện những khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng tránh căn bệnh này như mang khẩu trang ngoại khoa, tránh tiếp xúc với nguồn lây hay chỗ đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Novo Nordisk là công ty chuyên về lĩnh vực chăm sóc Đái tháo đường và hỗ trợ các hoạt động tại địa phương. Nồng độ glucose và xê-ton trong máu tăng lên rất cao, tình trạng mất nước nặng xuất hiện, trẻ sẽ hôn mê. Yếu tố xã hội; môi trường chỉ là điều kiện thuận tiện để bệnh phát triển. Để hiểu thêm về chiến dịch này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hà Huy Thanh – Giám đốc CIC Việt Nam kiêm Giám đốc dự án.

Tôi sẽ hỗ trợ đắc lực đối với các trường hợp đái tháo đường typ 2 (không phụ thuộc insulin), đặc biệt ở những người tăng đường máu sau ăn mà không kiểm soát được bằng chế độ ăn và tập luyện hoặc có thể phối hợp với nhóm sulfonylurê như một thuốc phụ trợ chế độ ăn và tập luyện để điều trị đái tháo đường týp 2 ở người bệnh tăng glucose máu không kiểm soát được khi dùng sulfonylurê đơn độc. Các thực phẩm này không chỉ giúp cho bữa ăn ngày Tết tươi ngon, ít ngấy mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, góp phần ổn định đường huyết. Riêng đối với nhóm dân số dễ bị tổn thương như trẻ em và phụ nữ mang thai, chương trình hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả bệnh đái tháo đường trong thời kỳ thai nghén; giúp nâng cao nhận thức về cách phòng tránh những biến chứng của đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ, nâng cao giáo dục về lối sống nhằm hỗ trợ thay đổi và phòng bệnh trong tương lai ở cả mẹ và con. Tuy nhiên, về tổng thể để triển khai hiệu quả chương trình phòng chống đái tháo đường hiệu quả, Bộ y tế rất cần có sự tham gia phối hợp của các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan với các giải pháp về truyền thông, giáo dục sức khỏe, đào tạo cán bộ y tế, phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ, khả năng tiếp cận về thuốc, trang thiết bị y tế và cơ chế tài chính. Dự án Phòng chống bệnh đái tháo đường. Tôi xin hỏi, bệnh đái tháo đường có lây qua tiếp xúc hoặc qua đường tình dục không? Và bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét