Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Việt Nam: Tỷ lệ đái tháo đường tăng nhanh nhất thế giới

chuyenongduong.com: Sân chơi mới cho người đái tháo đường

I. Người bệnh đái tháo đường tăng nhanh bệnh tiểu đường

Những đối tượng chỉ ăn 1/2 số lượng thịt đã chế biến này như 2 lát thịt lợn muối hoặc 1 cái xúc xích thì đến 51% có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Sự trẻ hóa độ tuổi ở bệnh nhân đái tháo đường cho thấy hậu quả của chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt mất cân bằng của không ít người dân VN hiện nay. Bình thường, tụy tạng sản xuất đủ insulin để kích thích gan, cơ bắp và mô mỡ thu nhận glucose và chất béo trong máu. Trong bệnh đái tháo đường, cơ thể không sản xuất đủ insulin và/hoặc insulin hoạt động kém, hậu quả là cơ thể bị "đói" dù đường máu tăng rất cao và cũng chính đường máu cao là thủ phạm gây nhiều biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường.

Hiện nay, Việt Nam nằm trong nhóm nước có tỷ lệ bệnh ĐTĐ tăng nhanh nhất thế giới (từ 8-20%) và hiện đang gia tăng với tốc độ đáng ngại (khoảng 300% trong vòng 10 năm), với 4,5 triệu người mắc bệnh ĐTĐ, tỷ lệ mắc bệnh ở thành thị là 4%, nông thôn là 2-2,5%, trong đó phần lớn người bệnh khi được phát hiện đã bị biến chứng dẫn đến nguy cơ bị mù, suy thận, hoại tứ chi rất cao. Chỉ uống rượu bia sau khi đã ăn được một lúc, vì uống rượu say có nguy cơ bị hạ đường huyết. Hiện nay trên thế giới, bệnh ĐTĐ đã cướp đi ánh sáng của 1,8 triệu người. Trong các thử nghiệm lâm sàng, các tác dụng phụ thường gặp nhất ở những bệnh nhân được điều trị bằng tanzeum là tiêu chảy, buồn nôn và phản ứng tại chỗ tiêm. Một số trẻ sơ sinh bị ĐTN ngay sau khi đẻ thường do nguyên nhân di truyền gây biến đổi vĩnh viễn khả năng cô đặc nước tiểu của thận. Các hoạt động tập trung cụ thể vào chủ đề ăn uống lành mạnh để dự phòng đái tháo đường tuýp 2 và quản lý điều trị hiệu quả nhằm giảm biến chứng.

II. Tương tác thuốc tăng đường huyết với thuốc đái tháo đường

Đã có nhiều nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam, tỷ lệ đái tháo đường ở người thừa cân béo phì là khoảng 30%, tỷ lệ đái tháo đường ở người tăng huyết áp, bị mỡ máu, lười hoạt động thể lực, thèm ăn ngọt đều rất cao. Bệnh đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Chất xơ có tác dụng giảm nguy cơ tăng đường huyết sau ăn, giảm cholesterol và chống táo bón. Điều trị sớm các biến chứng thần kinh bằng các sản phẩm có tác dụng điều trị viêm đau dây thần kinh và các rối loạn chức năng thần kinh, điều trị tê chân tay, và ngăn ngừa biến chứng thần kinh nặng thêm. Các tình nguyện viên được chọn ngẫu nhiên có chế độ ăn uống chứa ít nhất một chén đậu (khoảng 190 gr) mỗi ngày hoặc ăn các chế phẩm từ lúa mì chứa chất xơ không hòa tan từ ngũ cốc trong 3 tháng. Khẩu phần khuyến nghị 20 gam chất xơ/ngày.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Tuy nhiên, chữa đái tháo đường cần phối hợp nhiều vị thuốc. Phát hiện trên đã được các nhà khoa học trình bày tại Hội nghị khoa học hàng năm lần thứ 69 của Hiệp hội Bệnh đái tháo đường Mỹ ở New Orleans hồi tháng 6 vừa qua, sau khi thu thập dữ liệu từ một cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 1. Trong nghiên cứu mới của các nhà khoa học Tây Ban Nha trên 3. Cứ 10 người ĐTĐ thì có đến 8 người bị tim mạch.Phần thứ hai quan trọng không kém, đó là tập vận động. Ví dụ: để chống viêm cho người ĐTĐ không nên dùng corticoid (có mức tăng đường huyết mạnh, mà nên dùng kháng viêm không steroid có mức tăng đường huyết yếu).

III. Tìm ra phân tử phòng bệnh đái tháo đường typ 1 đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

Chỉ cần ăn một khẩu phần rau xanh rậm lá hoặc 3 khẩu phần trái cây mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2. Tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) đang gia tăng ở hầu hết các quốc gia. Về chế độ ăn uống, vẫn ăn theo tháp dinh dưỡng như bình thường nhưng cần lưu ý:- Độ ngọt (hay sức ngọt) là một yếu tố cần được quan tâm vì nhiều người cứ yên chí rằng đường có tính ngọt và ăn cái gì càng ngọt thì càng có nhiều chất đường. Do đó, ăn thừa chất đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến béo phì. Mỗi lần dùng, mỗi loại lượng bằng nhau đem nấu nước để uống thay cho uống nước trà trong ngày. HCM, trưởng khoa nội tiết Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - cho biết hằng ngày có rất nhiều bệnh nhân đái tháo đường đến khám tại các bệnh viện trong TP.

Do đó bệnh ĐTĐ cần phải được phát hiện sớm bằng cách tầm soát những người có các yếu tố nguy cơ, như trên 45 tuổi thừa cân hoặc nhỏ hơn 45 tuổi và có các yếu tố nguy cơ: thừa cân hay béo phì, tăng huyết áp (≥ 140/90 mmHg); rối loạn lipid máu (HDL-C < 40 mg/dL hoặc triglycerid ≥ 200 mg/dL); tiền sử gia đình có người trực hệ bị bệnh ĐTĐ; tiền sử sinh con trên 4 kg lúc mới sinh hoặc bị ĐTĐ thai kỳ; đã được chẩn đoán rối loạn đường huyết đói hoặc rối loạn dung nạp đường. Năm 1990, tỷ lệ mắc ở khu vực nội thành là 2,5%, năm 2001 là 4%. TT - Những phụ nữ mắc bệnh vảy nến cũng có nguy cơ cao mắc thêm bệnh đái tháo đường và cao huyết áp. Trong khuôn khổ Dự án Giầy dép cho bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) ở Việt Nam - Từ ý tưởng đến sản phẩm phục vụ xã hội, "Hội thảo toàn quốc về phòng chống bệnh ĐTĐ” đã diễn ra tại Hà Nội ngày 23-5, do Viện Nghiên cứu da giầy (Bộ Công Thương) và BV Nội tiết TƯ (Bộ Y tế) tổ chức. Hỏa làm phế âm hư gây nên khát; gây vị âm hư làm đói nhiều mà người gầy; làm thận âm hư không tàng trữ được tinh hoa của ngũ cốc, không chủ được thủy, làm thủy dịch bị bài tiết ra ngoài nhiều, gây đái nhiều và nước tiểu có đường. com để theo dõi câu chuyện của ông Đường trong hành trình chiến đấu và chiến thắng đái tháo đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét