Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ nội thất đạt 66,8 USD

Đồ gỗ nội thất “treo đầu dê, bán thịt chó”

I. Đồ gỗ nội thất Việt Nam có thể bị kiện bán phá giáĐến với nha thau noi that phú quý hãy yên tâm và các thiết kế nội thất

Bí quyết chọn mua đồ gỗ nội thất Theo chị Nguyễn Thị Hải Yến - chủ cửa hàng gỗ Huy Yến (Đê La Thành- Hà Nội): “Khi mua đồ gỗ nội thất, khách hàng nên lưu ý kiểm tra các bộ phận dễ bị lỗi như: Chân, khung cửa, mặt ngăn kéo vì chúng thường bị trà trộn các loại gỗ kém chất lượng, gỗ ép. Hàng trăm doanh nghiệp Việt-Nhật hoạt động ở các lĩnh vực cơ khí chính xác, máy móc thiết bị khuôn mẫu, thực phẩm chế biến, đồ gỗ nội thất, nhựa, bất động sản… đã tham gia Chương trình "Kết nối doanh nghiệp Việt-Nhật,” tổ chức ngày 6/11. Dự kiến, khi áp dụng Đạo Luật này sẽ tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh, phát triển xuất khẩu hàng đồ gỗ nội thất và các sản phẩm gỗ khác, hàng thủ công mỹ nghệ có nguồn gốc nguyên liệu từ gỗ. Cũng với ý trên, một đại diện của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA) khẳng định, sau hơn hai năm quay trở về thị trường nội địa, tỉ lệ sản phẩm nội thất của các doanh nghiệp Việt đã tăng từ 20% lên 50%, hàng ngoại nhập đã mất dần ưu thế.

Một bộ sofa êm ái, hợp thời trang sẽ mang lại niềm phấn khích và thư thái khi tiếp khách, bộ salon gỗ cao cấp sẽ mang lại giá trị trang trọng, đẳng cấp cho gia chủ… và rất nhiều, rất nhiều những sản phẩm của Hà Nam đã bán ra thị trường, đó cũng là những lời hứa về giá trị sản phẩm mang lại khi sử dụng cho khách hàng. Riêng Eileen Gray chỉ phát biểu đơn giản: “Muốn phá vỡ các quy tắc cứng nhắc thì cách duy nhất là phát minh ra những điều mới”. Nếu trước đây công ty chỉ chú tâm vào các mặt hàng nội thất là gỗ tự nhiên như trắc, gõ đỏ, mun sọc, cẩm lai, sản xuất ra những sản phẩm có giá thành trên vài trăm triệu đồng thì nay lại “mở hướng” sang những sản phẩm có giá trung bình. Sau đây Archi giới thiệu tới độc giả bộ sưu tập giường ngủ thuộc mẫu đồ gỗ Hoàng Anh Gia Lai ở những cửa hàng của Vietmay Depot, giúp cho các cặp đôi trẻ có được đêm tân hôn nồng nhiệt và hoàn hảo:Vietmay Deopt là nhà phân phối nội thất hàng đầu, có một hệ thống các cửa hàng ủy nhiệm trên toàn quốc, hệ thống kho bãi lớn (Tổng kho ở Đà Nẵng, GiaLai, Long An. Ảnh: Uyên Viễn Quay lại thị trường nội địa: khó hay không khó?Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Thanh, tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp có bốn năm kinh nghiệm xuất khẩu đồ gỗ nột thất, cho biết đây là thời điểm tốt nhất để quay lại thị trường trong nước. Ngoài ra, Tại các thị trường lớn ngày càng xuất hiện nhiều các hành vi bảo hộ thương mại tinh vi như đạo luật Lacey của Hoa Kỳ, hiệp định “tăng cường thực thi luật Lâm nghiệp, quản trị rừng và buôn bán gỗ” (FLEGT) của EU.

II. Everpia: Mở rộng sang ngành đồ gỗ nội thất, năm 2013 lãi ròng gần 90 tỷ, tăng 18%

Từng “sa lầy” vào việc đầu tư sản xuất đồ gỗ nội thất do không am hiểu gì về lĩnh vực này, ông Phạm Đức Bình, thành viên sáng lập Công ty cổ phần Đồ gỗ Lạc Viên (Đồng Nai), cho biết đó là bài học mà ông phải trả giá khá đắt. Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, bên cạnh Khang Gia còn có “người hàng xóm” - cơ sở Đức Lộc ra đời cách đây khoảng ba tháng - và gần đây nhất là cửa hàng Nội thất rẻ ở cuối đường, gần chân cầu Sài Gòn. Bức tượng phật nghìn tay, nghìn mắt tuyệt đẹp trong ảnh tuy có khổ to bản hơn tác phẩm quả bí ngô rất nhiều nhưng do làm từ gỗ nu hương ít năm tuổi nên giá cũng rẻ hơn ở mức 75 triệu đồng. Theo ghi nhận tại hiện trường, đây là một xưởng sản xuất đồ gỗ có diện tích khoảng 200m2, nằm trong làng nghề chuyên về gỗ và sản xuất các mặt hàng như giường, tủ. Với những người, vốn đầu tư kinh doanh eo hẹp, phải vay mượn ngân hàng với lãi suất cao thì gặp rất nhiều khó khăn, đó còn chưa kể đến những chi phí phát sinh khác, chị Tự cho biết thêm. Ngoài những bộ bàn ghế, xa lông, xô pha hình khối, bộ sản phẩm mây tre lá theo kiểu rời từng cái cũng được ưa chuộng.

Hàng nội thất Hà Nam với 100% gỗ tự nhiên ngày càng khẳng định thương hiệu Việt chất lượng cao Nhìn nhận chung từ thực tế thị trường, các chuyên gia trong ngành đồ gỗ nội thất đã chỉ ra rằng, chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay các doanh nghiệp sản xuất nội thất trong nước nên tận dụng cơ hội để “tranh thủ” tiếp thị sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Quá trình chế tác khắt khe ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu đã làm nên những sản phẩm đồ gỗ nội thất đảm bảo chất lượng với kiểu dáng và màu sắc độc đáo. Đồng thời, các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn, các đầu đinh không được lộ ra ngoài bề mặt gỗ hoặc hụt quá sâu” - anh Lại Thế Dụng chia sẻ. Thực hiện ý tưởng trên và triển khai một trong các hạng mục thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2009, sáng 6/10, Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ năm 2009 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Tân Bình (TBECC), TP.Để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng salon, sofa cho người tiêu dùng, Tập đoàn nội thất Hà Nam luôn mang đến sự sang trọng, tiện nghi cho mọi phòng khách từ căn hộ đến các khu biệt thự cao cấp. Các loại gỗ nhân tạoDo chất liệu gỗ quen thuộc, thân thiện trong các không gian sống, nhất là đối với người Việt nên thị trường có hàng loạt loại gỗ “chế biến” khi nguồn gỗ tự nhiên ngày càng khan.

Phú quý chuyên thiết kế nội thất văn phòng, nội thất showroom,...

III. Đồ gỗ nội thất VN có thể bị kiện chống bán phá giá

Đồ gỗ nội thất và bàn ghế ngoài trời vào Mỹ và EU sẽ giảm từ 30 – 35% và có những hợp đồng đã ký sẽ bị hoãn hoặc dừng hẳn. Khoảng 12h10’ ngày 29/3, tại xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất, sơn Minh Hoàng đã xảy ra cháy lớn, các cột khói đen bốc cuồn cuộn, cao tới hàng trăm mét, mùi khét bay khắp nơi. Vì thế, các sản phẩm nội thất của Hà Nam đạt được tiêu chí là chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, an toàn của khách hàng cũng chính là mục tiêu hướng đến của doanh nghiệp. Ông Điền Quang Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Mifaco ở Bình Dương, cho rằng thị trường tiêu thụ đồ gỗ nội thất châu Âu của Việt Nam rất nhỏ và không thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này do thiếu am hiểu thị trường, cũng như không có hệ thống phân phối. Thước đo thực tế nhất và minh chứng cho chất lượng sản phẩm là lượng hàng hóa bán ra của Hà Nam trong năm qua đã tăng dần theo số lượng sản phẩm và doanh thu. Bởi trước đó, các KTS nhiều lúc trăn trở làm thế nào để tìm ra những nhà cung cấp uy tín và chất lượng có thể đáp ứng được bản vẽ thiết kế và nhu cầu khách hàng để công trình đạt độ hoàn thiện tối đa.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ nội thất không bọc vải này xuất từ Trung Quốc sang Mỹ giảm từ 4,1 tỉ đô la Mỹ (2004) xuống còn 3,6 tỉ đô la Mỹ (2010). HCM (HAWA) đã khẳng định, sau hơn hai năm quay trở về thị trường nội địa, tỉ lệ sản phẩm nội thất của các doanh nghiệp Việt đã tăng từ 20% lên 40%, hàng ngoại nhập đã mất dần ưu thế. Từ đầu năm 2008 đến nay, có 8 doanh nghiệp tập trung và 3 lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, chế biến thủy hải sản, tham gia thí điểm thực hiện theo phương pháp thiết kế sản phẩm bền vững. Hàng năm, cứ gần đến các ngày lễ lớn như 30-4 và 1-5 thì gần như hầu hết các siêu thị điện máy, đồ gỗ nội thất, liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm đều được sơn bằng những loại sơn cao cấp và không gây hại cho sức khỏe con người. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh đồ gỗ nội thất xuất khẩu đều thừa nhận trong thời khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã cắt hết chi phí quảng cáo.

Không chỉ thiết kế nội thất mà phú quý còn cung cấp các loại do go noi that dep giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét