Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

I. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp Cần biết về bệnh đau rát họng

Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Hiện nay, tại phòng khám các bệnh viện, số người đến khám do sốt cao, ho, ngạt mũi, khó thở, đau rát họng, đau đầu, đau nhức các khớp xương. Có tác dụng tư âm, thanh nhiệt, thanh phế nhuận táo. Nhưng nấu chín tỏi sẽ làm giảm bớt công dụng, vì vậy bạn nên băm tỏi tươi rồi cho thêm vào các loại nước sốt, nộm hoặc rau trộn.

Một số nhóm thuốc có thể dùng trong trường hợp này: - Thuốc hạ sốt: paracetamol, efferalgan, aspegic… chỉ dùng khi nhiệt độ trên 38°C và sau mỗi 4 - 6 giờ mới được dùng lại thuốc. Các bác sĩ khuyến cáo, không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Một số loại kháng sinh thường dùng như rovamycin (spiramycin), nhóm kháng sinh bezylpenicillin (amoxycyllin, augmentin). Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Theo Đông y, đường phèn vị ngọt tính bình, vào tỳ và phế. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là nơi có số người đến khám và điều trị cao nhất.

II. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em

Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp. Đó là bốn phòng đối diện nhau, chia làm hai dãy với khoảng gần 10 giường bệnh. Đây là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus, được chia thành 3 loại virus A, B, C, trong đó cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Một bát súp gà nóng với các thành phần như: khoai tây, hành tây, thịt gà, cà rốt, củ cải, rau mùi chính là phương thuốc hữu hiệu nhất đánh bại chứng cảm lạnh và giúp bạn thở dễ dàng hơn. Mới ra khỏi bệnh viện một đoạn, cả ba người đã tháo khẩu trang khỏi miệng, đi lại bình thường như người nhà bệnh nhân. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng.

đã gây thành dịch ở nhiều địa phương, nhất là đại dịch cúm A lan rộng ở hầu hết các tỉnh. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa. Tính toán thấy việc mua một cái máy về tự làm ở nhà sẽ tiết kiệm hơn, phụ huynh tự mua rồi đặt khí dung cho con tại nhà.Ngoài ra, do chưa có thuốc đặc trị bệnh cúm, nên cách phòng bệnh cúm tốt nhất là tiêm phòng vắc xin với liều duy nhất trước mùa xảy ra dịch bệnh. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Đúng như nhân viên này nói, vẫn những vết máu loang lổ.

III. Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Ăn tỏi sống hoặc các thức ăn có chứa tỏi bạn sẽ đẩy lùi được chứng cảm cúm một cách nhanh chóng. Trông họ mệt mỏi, đi đứng lờ vờ, nói năng lờ vờ, và như bản thân tôi, ruồi đậu trên mép mà cũng khó buồn đuổi. Với những trường hợp nặng, có biến chứng nguy hiểm, cần được hồi sức tích cực và dùng thuốc kháng virus càng sớm càng tốt. Họ đi giữa đám người đông đúc trên cầu vượt cho người đi bộ, thản nhiên đi qua vị trí máy quay mà chúng tôi đặt trước để hòa vào dòng người nườm nượp trên đường Giải Phóng. Không một bảo vệ nào giám sát.

Viêm mạn tính, amiđan và xoang cũng dẫn đến đau họng hạt. Khi những biến chứng viêm phổi, suy hô hấp cấp ngày càng nghiêm trọng, bệnh nhân được chuyển vào viện thì đã muộn. Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Hơi nước và sự ấm áp của trà nóng và nước sẽ làm dịu cổ họng và giảm nghẹt mũi. Một bệnh nhân nữ ở đây khẳng định, mặc dù đang dương tính với cúm A/H1N1, nhưng nhiều đêm họ vẫn rủ nhau đi chơi, ra phố uống cà phê! Nói xong câu này, bệnh nhân nữ lấy điện thoại ra gọi nhóm bạn đang điều trị bệnh, hỏi đang chơi ở đâu, và hứa hẹn sẽ cho tôi đi cùng vào lần khác. Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét