Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Cúm mùa có thể gây tử vong

I. Thuốc điều trị viêm họng cấp ở trẻ em Cần biết về bệnh đau rát họng

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị P. Thiên môn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Nhuận phổi dịu ho:Trị chứng phế âm bị tổn thương, ho nóng, đờm đặc hoặc ho ra máu, khí nghịch: Thiên môn đông 100g, mạch môn đông 100g.

Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, đường phèn có tác dụng bổ dưỡng tốt hơn đường trắng nên các dạng bào chế có tác dụng bổ dưỡng (ngân nhĩ, long nhãn) thường dùng đường phèn. Các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, cúm mùa thường gặp là cúm A H3N2, H1N1 và cúm B. Yến sào hầm đường phèn tốt cho người bệnh lao phổi có khái huyết. Kiêng kỵ: Người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, ho do ngoại cảm phong hàn không được dùng. Ăn bao nhiêu tỏi là vừa? Ít nhất 1 nhánh mỗi ngày, sống hay chín tùy sở thích của bạn. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp.

II. Viêm mũi họng mạn tính

Xin AloBacsi cho biết cách dùng thuốc như thế nào?. Có năm, bệnh do các virus cúm B, á cúm, adeno. Chung khuyến cáo, tuyệt đối không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g. Lát sau, nhân viên mặc blouse mang đến một giường xếp. Ở ngoài, nghe rất nghiêm túc và quyết liệt, nhưng tại nơi điều trị, những bệnh nhân được kiểm soát quá lỏng lẻo, không gặp sự nhắc nhở hay cảnh báo gì.

Sinh tân chỉ khát: Trị chứng âm hư, tân dịch khô, miệng khát: thiên môn 16g, thục địa 16g, nhân sâm 4g. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Trong bất kỳ tình huống nào, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Việc này rất dễ gây ra những tác hại nguy hiểm cho bé.Để điều trị tận gốc, phải điều trị nguyên nhân đó là những viêm nhiễm xung quanh amiđan và xoang thì bệnh mới không tái phát. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng để loại bỏ ổ vi khuẩn ở những nơi này.

III. Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. là những triệu chứng khó chịu của bệnh đòi hỏi phải trị dứt điểm. Nếu viêm họng cấp tính do virus thì không cần dùng kháng sinh, chỉ cần các thuốc sốt, giảm ho và thuốc long đờm. Các bác sĩ khuyến cáo, không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Loại virus cúm này lây lan mạnh và rộng qua đường hô hấp. Nếu viêm họng cấp tính do virus thì không cần dùng kháng sinh, chỉ cần các thuốc sốt, giảm ho và thuốc long đờm.

Từ năm 1962 đến nay được sử dụng trong nông nghiệp ở nhiều nước với mục đích diệt cỏ. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi việc điều trị tại nhà không dứt, gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm cho sức khỏe và sinh mạng trẻ: viêm phổi do virus, suy hô hấp và tử vong. Đường phèn và đường cát được làm từ nước mía, nước củ cải đường và một số nguyên liệu khác (lúa miến ngọt, thốt nốt. Theo Việt Dũng – Phan Hương. Đặc biệt không nên đựng hóa chất trong vỏ chai lọ nước uống vì hậu quả sẽ khôn lường khi trẻ sẽ tưởng nhầm là thức uống và uống phải. Viêm họng cấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét