Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Đường phèn tốt cho tỳ và phế

I. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp Cần biết về bệnh đau rát họng

Ngay sau khi uống thuốc xong, bệnh nhân thấy đau rát họng, họng vướng, nghĩ viên thuốc không trôi, vẫn bị mắc ở họng nên bệnh nhân cố uống nước, móc họng. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Ngoài ra còn gặp áp-xe amidan. Để việc súc họng bằng nước muối được hiệu quả, trước tiên, cần súc sạch khoang miệng rồi mới súc họng khoảng 3-4 lần với nước muối.

Chỉ dùng kháng sinh điều trị khi nguyên nhân viêm đường hô hấp do vi khuẩn gây bệnh. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Nhưng ngay trước mặt tấm biển đó, nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác đang được bác sĩ truyền dịch, khám, tiêm. Cả ba người này ra đi qua cầu vượt, sang đường Lê Thanh Nghị ăn cơm trưa. Dùng cho sản phụ ít sữa, tắc sữa. Cả tôi và một bệnh nhân khác, chỉ có một giường nhưng ở hai người.

II. 5 cách ngâm chanh mật ong trị ho mùa đông

Hình ảnh viên thuốc trong họng bệnh nhân qua nội soiViên thuốc được lấy ra Tại bệnh viện, bệnh nhân được khám và chụp Xquang nhưng không phát hiện dị vật do viên thuốc không cản quang. Tỏi Tỏi có chứa allicin, một chất hóa học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và là môi trường không thuận lợi cho virus tồn tại. Không nên cắt thuốc thành từng viên còn cả vỏ. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Khi dùng thuốc cần cho trẻ uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian theo đúng chỉ định của bác sĩ. Lúc này, cửa thanh môn mở ra, dị vật dễ di chuyển vào khí quản.

Lúc này, toa thuốc cũ của trẻ không còn hiệu quả khiến trẻ sẽ bị viêm hô hấp kéo dài dẫn đến viêm phế quản, bội nhiễm và viêm phổi. Nuốt khó, đau rát họng, ho dai dẳng kèm theo đờm đặc. Nhưng ngay trước mặt tấm biển đó, nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác đang được bác sĩ truyền dịch, khám, tiêm. Với viên thuốc to, nên bẻ nhỏ trước khi cho uống.Bởi ở người già, niêm mạc của ống tiêu hóa teo dần, gây giảm sút khả năng tiếp nhận đồ ăn, thức uống và khi nuốt, sự phối hợp các chức năng ở họng cũng mất sự nhịp nhàng. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Kết quả khám và xét nghiệm cho biết, BN bị ngộ độc thuốc trừ sâu loại paraquat mức độ rất nặng.

III. Không thể coi thường bệnh cúm mùa

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Từ năm 1962 đến nay được sử dụng trong nông nghiệp ở nhiều nước với mục đích diệt cỏ. Trong khi đó, việc cho trẻ uống kháng sinh nhiều đợt kéo dài là hoàn toàn không nên vì sẽ làm tăng men gan, ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa của bé vì kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cho cơ thể. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Trông họ mệt mỏi, đi đứng lờ vờ, nói năng lờ vờ, và như bản thân tôi, ruồi đậu trên mép mà cũng khó buồn đuổi. Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen, virus hợp bào hô hấp.

Theo Bộ Y tế, cách phòng bệnh cúm tốt nhất là nên chủ động tiêm phòng vắc xin hàng năm, nhất là ở nhóm nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên y tế, trẻ từ 6 tháng đến 8 tuổi, người có bệnh mạn tính ( bệnh phổi, tim bẩm sinh, suy tim, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Theo các nhà khoa học Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Khuyến cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, khả năng gây dịch cúm là rất cao bởi các phân typ kháng nguyên của virus cúm A đang lưu tại Việt Nam. Ngay lập tức, người thân đã chuyển Đ đến cấp cứu tại BV địa phương sơ cấp cứu rồi đưa ngay đến BV Nhi đồng 1. Ngày ăn 3 lần, liều lượng tùy ý.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét