Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Rách thực quản vì uống thuốc cả vỏ

Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

I. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Cần biết về bệnh đau rát họng

Được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau rát họng, ho khạc ra máu. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Sau 10 ngày chăm sóc và điều trị tích cực, chụp cắt lớp ngực cho thấy phổi tương đối bình thường, BN đã hoàn toàn ổn định và ra viện. Một số món ăn – bài thuốc có thiên môn: Bánh vừng bột đậu thiên môn: Thiên môn 1kg, mật mía 100g, vừng đen 200g, bột đậu xanh vừa đủ.

Một bát súp gà nóng với các thành phần như: khoai tây, hành tây, thịt gà, cà rốt, củ cải, rau mùi chính là phương thuốc hữu hiệu nhất đánh bại chứng cảm lạnh và giúp bạn thở dễ dàng hơn. Thiên môn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Nhuận phổi dịu ho:Trị chứng phế âm bị tổn thương, ho nóng, đờm đặc hoặc ho ra máu, khí nghịch: Thiên môn đông 100g, mạch môn đông 100g. Một số loại kháng sinh thường dùng như rovamycin (spiramycin), nhóm kháng sinh bezylpenicillin (amoxycyllin, augmentin). Tác nhân gây bệnh do nhiều chủng virus khác nhau, trong đó virus Rhinovirus và Coronavirus là chủng gây cảm lạnh và làm nặng thêm các bệnh có sẵn như viêm phế quản mạn tính, hen, virus hợp bào hô hấp. Qua đấy, BS BS Đào Trung Hiếu - Phó GĐ BV Nhi đồng 1 lưu ý các phụ huynh nên để hóa chất hay thuốc xa tầm với của trẻ em. Súp gà nóng vừa là món ăn ngon vừa có tác dụng giải cảmSúp gà Các nhà khoa học đã khẳng định rằng súp gà rất tốt cho người bị cảm lạnh.

II. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Khi ăn ớt hoặc ngửi thấy mùi ớt cay mắt bạn thường chảy nước và mũi thì hắt xì hơi, đầu của bạn cũng có phản ứng tương tự như vậy để đẩy cơn cảm lạnh ra. Sau đó cả ba người hòa vào dòng người trên đường Giải Phóng, trở về bệnh viện (ảnh chụp qua video clip). Với những trường hợp nặng, có biến chứng nguy hiểm, cần được hồi sức tích cực và dùng thuốc kháng virus càng sớm càng tốt. Đặc biệt không nên đựng hóa chất trong vỏ chai lọ nước uống vì hậu quả sẽ khôn lường khi trẻ sẽ tưởng nhầm là thức uống và uống phải. Tôi xin một ghế xếp khác.

Chung khuyến cáo, tuyệt đối không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Theo Việt Dũng – Phan Hương.Đun cho tan đường, cho ô mai vào, nấu chín nhuyễn. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng khi bị viêm nhiễm kinh niên.

III. Vụ cháy tháp đôi EVN: 10 nạn nhân vẫn chưa thể xuất viện

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Để phòng bệnh cần thường xuyên giữ ấm vùng cổ, súc miệng nước muối loãng và giữa vệ sinh răng miệng. Sau khi uống một ngụm, Đ đau rát họng…. Sau khi thử máu hai lần, một bác sĩ người dỏng cao, trắng trẻo và nhiệt tình, dẫn tôi lên lầu 4, đi vào phía sau một tấm bảng ghi chữ đỏ: phòng cách ly. Thiên môn sắc lấy nước, nấu với gạo thành cháo, khi cháo được cho đường phèn đảo khuấy đều. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng được khí dung.

BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Khi đưa vào xông mũi, vi khuẩn có thể theo đó xâm nhập vào các cơ quan thanh khí quản gây bệnh nặng thêm. Viêm họng hạt là phản ứng của niêm mạc họng khi bị viêm nhiễm kinh niên. Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt. Trong trường hợp nếu bệnh viêm đường hô hấp của trẻ không phải do virus mà do nhiễm khuẩn thì trẻ cần dùng kháng sinh thay vì thuốc chống viêm và cách điều trị dự phòng. H) Đêm, trong viện Nhiệt đới, tôi nằm một phòng với ba giường trống, người mỏi nhừ, giấc ngủ chập chờn.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét