Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Phì đại tuyến tiền liệt gây rối loạn tiểu tiện

Phì Đại Tuyến Tiền Liệt, Vì Đâu nên nỗi.

I. Dấu hiệu mắc phì đại tuyến tiền liệt Nên hiểu và biết về bệnh phì đại tuyến tiền liệt

PNO - Một nghiên cứu mới, được tài trợ bởi Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, phát hiện rằng Proscar (finasteride) - một loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt, không làm giảm chất lượng cuộc sống của những người sử dụng. Nó có thể giúp giảm sự tiến triển của phì đại tuyến tiền liệt lành tính (một trong những nguy cơ dẫn đến ung thư). Hiện tượng rối loạn tiểu tiện làm người bệnh khó chịu bao gồm: tiểu khó với biểu hiện như khi tiểu phải rặn mạnh, thời gian bãi tiểu dài, tia tiểu yếu có khi không thành tia mà thành từng giọt nước tiểu nhỏ ngay mũi chân; một bãi tiểu có khi bị dừng lại chia ra nhiều giai đoạn do tia tiểu yếu gần như kết thúc, sau đó phải rặn cố lại có nước tiểu; tăng số lần đi tiểu trong ngày (đái dắt); tiểu gấp, tức là khi buồn tiểu phải đi ngay không thể nhịn được; tiểu són hay còn gọi là tiểu không tự chủ; tiểu xong nhưng người vẫn không có cảm giác thoải mái. Sót nước tiểu là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển gây viêm đường niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo bàng quang, viêm túi chứa tinh trùng và viêm bể thận.

Cam thảoY học cổ truyền chia chứng long bế ra các thể khác nhau, tùy thể mà chữa trị theo các bài thuốc khác nhau. Bác sĩ Trịnh Quốc Toàn Bệnh viện phụ sản Việt - Hàn TP. Điều này không chỉ đúng cho người trưởng thành hay đã có tuổi mà còn đúng với cả tuổi vị thành niên (nếu lứa tuổi này sớm được giáo dục về những hậu quả của hành vi này). Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã cấp phép lưu hành 2 loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược để điều trị căn bệnh này. Tuyến tiền liệt là một tuyến nằm dưới bàng quang, bao quanh đoạn đầu niệu đạo của nam giới. Đến tuổi này, tuyến tiền liệt lại tiếp tục lớn lên, chèn ép niệu đạo và dòng nước tiểu.

II. Đông y chữa phì đại tuyến tiền liệt

Tôi cũng được dùng trong thời kỳ chờ phẫu thuật cho bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt lành tính. và nặng hơn có thể bị bí tiểu hoàn toàn. Tất cả là hình ảnh của một thiếu hụt lượng testosteron. BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Journal of Vascular Interventional Radiology). Nở nụ cười hồn hậu, bà bảo rằng: Tôi biết mình đi đúng đường và những kết quả tiến triển rất tốt của BN khi điều trị bằng Crila đã khiến tôi vững bước. Khối u không được nuôi dưỡng sẽ dần dần thoái biến.Phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến là hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Tôi đã phải chịu đựng phì đại tuyến tiền liệt lành tính suốt 3 năm qua. Năm nay tôi 70 tuổi, hơn 1 tháng nay tôi đi tiểu rất khó, đi khám thì phát hiện tôi bị phì đại tuyến tiền liệt. Bác sĩ Trịnh Quốc Toàn Bệnh viện phụ sản Việt - Hàn TP. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý những ý kiến tán thành và những ý kiến phản đối.Một vấn đề nữa mà người bệnh phì đại TTL cần chú ý là một số các thuốc chống suy nhược hay lợi tiểu có thể làm nặng thêm triệu chứng của bệnh, các thuốc chống ngạt mũi, kháng histamin lại có thể làm giảm lưu lượng dòng tiểu. Điều này chứng tỏ Saw Palmetto có tác dụng ức chế phì đại tiền liệt tuyến rõ rệt.

III. Phì đại tuyến tiền liệt: Bệnh khó nói của quý ông

TT - Phì đại tuyến tiền liệt là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây trăn trở cho vô số bậc mày râu. Nguyễn Hoài Bắc, trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, tỷ lệ nam giới mắc u phì đại tuyến tiền liệt rất cao và đồng hành theo tuổi tác. Tất cả sấy khô, tán vụn, cho vào túi vải hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.Phì đại tuyến tiền liệt rất nguy hiểm ở nam giới dễ dẫn tới vô sinh đó. Uống liên tục 8 tuần rồi siêu âm lại để kiểm tra kích thước khối u xem có giảm đi hay không. Đến tuổi này, tuyến tiền liệt lại tiếp tục lớn lên, chèn ép niệu đạo và dòng nước tiểu. Có những trường hợp như người bị bệnh thiên đầu thống, phì đại tuyến tiền liệt và những tình trạng dễ nhạy cảm khác, thì các tác dụng có thể nghiêm trọng.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thử trên 29. Dưới đây là danh sách những thực phẩm có ích cho những người đang bị phì đại tuyến tiền liệt. Chính vì là tuyến bao quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo; làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện (đái khó, tia nước tiểu yếu, đái dắt, đái đêm nhiều lần. Phì đại tuyến tiền liệt (TTL) là bệnh rất thường gặp ở những người sau tuổi 45, mặc dù là bệnh lành tính, nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Bệnh của chồng tôi có thể chữa hết hẵn không? Nên ăn uống ra sao?. Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng được thực hiện tại các bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh, Viện Lão khoa… đã được Hội đồng khoa học công nghệ - Bộ Y tế xác nhận thì hiệu quả điều trị của thuốc thảo dược CRILA với phì đại lành tính tuyến tiền liệt là 89,18%.

Đã có phytoprost giúp điều trị u xơ tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét