Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

3,9% dân số mắc hen phế quản

Chín triệu người Việt mắc phổi tắc nghẽn và hen phế quản

I. Xử trí cơn hen phế quản cấp tại nhà Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Các bệnh hô hấp thường gặpCác bệnh hô hấp thường gặp bao gồm: viêm phế quản cấp, viêm phổi do các loại vi khuẩn, virus; hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phổi, tràn dịch màng phổi, lao phổi. Đúc kết kinh nghiệm trăm năm y học cổ truyền, thuốc hen P/H dược đã được bào chế thành công dưới dạng cao lỏng, điều trị hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền với 3 ưu điểm nổi trội: Thứ nhất, thuốc hen P/H tập trung vào gốc sinh bệnh thông qua việc điều hòa toàn thân, cân bằng tạng phủ. Thân chào em! BS-CK1 Hoàng Bích Hồng AloBacsi. Trong năm 2009, bệnh viện thành lập phòng khám hen người lớn đặt tại phòng khám nội, đồng thời mở hội nghị khám và tập huấn cách phát hiện phòng ngừa bệnh tai biến cho 80 người bị hen phế quản; mở 5 lớp bồi dưỡng kiến thức hen phế quản cho 250 người và cán bộ y tế các quận, huyện.

Đặc biệt, bệnh hay gặp ở những người mà gia đình có bệnh sử liên quan đến dị ứng như hen, dị ứng thức ăn, viêm mũi dị ứng. Chủ nhân của quán phở chỉ là người đi thuê. Hai lọ xịt là cần thiết vì chúng ta không thể biết lúc nào lọ đang dùng sắp hết. Đáp: Trường hợp của vợ anh đau sườn trái và ho khoảng 1 tuần nay có thể chị bị bệnh lý ở đường hô hấp dưới, hoặc có thể bị tràn dịch màng phổi. Tuy nhiên, liều điều trị và liều gây độc của thuốc theophyllin rất gần nhau, do vậy, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của thầy thuốc. Nhịp thở nhanh nông, nếu ở trẻ em thấy cánh mũi phập phồng.

II. Bài tập khí công giúp thuyên giảm hen phế quản

Cẩn thận với các bệnh đường hô hấp, tiêu chảy Trẻ càng nhỏ tuổi càng dễ nhạy cảm với thời tiết và càng dễ mắc bệnh hơn trẻ lớn và người trưởng thành. Trong số các địa phương tiến hành nghiên cứu, độ lưu hành hen cao nhất là ở Nghệ An (7,65%) và thấp nhất ở Bình Dương (1,51%). Bước tiếp theo là sử dụng thuốc tùy theo mức độ cơn hen. Trẻ lớn thấy nặng ngực. Vị trí thường nổi MĐ là thân mình, mông, đùi hoặc chỗ da bị bó chặt như lưng quần, áo ngực. Từ mùa đông sang xuân cũng là mùa xuất hiện bệnh hen nhiều nhất. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Đúc kết kinh nghiệm trăm năm y học cổ truyền, thuốc hen thảo dược đã được bào chế thành công dưới dạng cao lỏng, điều trị hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của Đông y. Trong đó, phần lớn nguyên nhân do hen phế quản, nhiều trường hợp phải đến cấp cứu. Methylprednisolone tôi là corticosteroid tổng hợp, có tác dụng chống viêm. Người dân có nhu cầu khám bệnh miễn phí, đăng ký tại: Văn phòng Ban quản lý dự án phòng chống bệnh tắc nghẽn và mạn tính - Bệnh viện Bạch MaiEmail: duanbenhphoi@gmail.Các thuốc giãn phế quản tác dụng ngắn gồm các hoạt chất: salbutamol, terbutaline, bambuterol. Trong ngày 3-1 có gần 10 trẻ đến khám, điều trị, truyền dịch bù nước và điện giải.

III. Khám, tư vấn miễn phí cho người dân về hen phế quản

Theo các bác sĩ chuyên khoa, dị ứng thức ăn có biểu hiện khá đa dạng như: sốc phản vệ, nổi mề đay, hen phế quản, phù thanh quản, viêm mũi, eczema, ngứa, viêm da. Bác Giao mắc bệnh hen phế quản từ năm 10 tuổi, về già mức độ bệnh ngày càng nặng. Mỡ cá biển có tác dụng chống viêm nhiễm và khôi phục niêm mạc làm cho dễ thở. Một số người bị suy sinh dục cần báo cho thầy thuốc trước khi dùng thuốc. Trước khi dùng tôi, cần dùng thuốc kích thích thụ thể beta 2 như salbutamol hoặc terbutalin để làm giãn phế quản, thuốc dễ tới nơi cần tác dụng và tránh được các trường hợp co thắt ngực hoặc nghẽn phế quản khi hít thuốc. Cứ vài phút bàn luận về công việc với nhân viên trong phòng họp, ông L. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Với công nghệ bào chế hiện đại, nguồn dược liệu sạch, thuốc hen thảo dược cao lỏng 250ml vừa tăng cường được tác dụng, hiệu quả của bài thuốc vừa đảm bảo an toàn, không lo các tác dụng phụ. Ở những ngươì mà tần suất bị hen dày khi trở lạnh, có thể dùng thuốc xịt hoặc thuốc uống dự phòng như các thuốc giãn phế quản, corticoides theo hướng dẫn của thâỳ thuốc chuyên khoa. Ảnh: VGP/Hiền Minh Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Hen phế quản toàn cầu năm 2014, trong khuôn khổ hoạt động của dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, Bệnh nhân tới khám sẽ được các bác sỹ khám nội khoa, đo chức năng hô hấp, đo lưu lượng đỉnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán hen phế quản và đưa vào quản lý ngoại trú. Năm 2014, dự án tiếp tục duy trì hoạt động tại các tỉnh đã triển khai dự án; dự kiến sẽ mở rộng hoạt động đào tạo, hoàn thiện hoạt động của phòng quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản; duy trì khám sàng lọc hai căn bệnh này ở trung ương. Thế nào là ho khan?Ho khan thường gây ngứa họng và không có đờm nếu ho kéo dài có thể gây khàn giọng hoặc mất giọng. Theo thống kê của tổ chức chuyên nghiên cứu về hen phế quản (hen suyễn) và dị ứng ở trẻ em trên toàn cầu, riêng ở TP HCM tỷ lệ trẻ bệnh hen là 29,1%, cao nhất ở vùng châu Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét