Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Thiên môn đông thanh phế nhuận táo

I. Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS? Cần biết về bệnh đau rát họng

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Có tác dụng tư âm, thanh nhiệt, thanh phế nhuận táo. H) Đêm, trong viện Nhiệt đới, tôi nằm một phòng với ba giường trống, người mỏi nhừ, giấc ngủ chập chờn.

Theo Việt Dũng – Phan Hương (SGTT). Nước cam Khi còn bé nếu bị ốm bạn sẽ được mẹ cho uống thật nhiều nước cam, mẹ bạn đúng đấy vì nước cam là liều thuốc tuyệt vời chữa chứng cảm lạnh. Ví dụ: điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan. Loại virus cúm này lây lan mạnh và rộng qua đường hô hấp. Ô mai ướp đường phèn: ô mai 5 quả, đường phèn 20g. Những người suy giảm miễn dịch nên tiêm 2 liều cách nhau 4 tuần.

II. Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 130-140 trường hợp. Cả ba hoàn toàn không đeo khẩu trang. Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Thông thường, các phụ huynh này dùng toa thuốc cũ đi mua thuốc về.

Dùng để bổ dưỡng cơ thể phòng chống bệnh tật. Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt. Trà gừng Gừng là loại gia vị được dùng từ cổ xưa ở nhiều quốc gia, đây là loại “thuốc” thông dụng và rẻ tiền trị cảm cúm, đau đầu và buồn nôn. nhưng đây chỉ là điều trị triệu chứng, không cho kết quả lâu dài.TTO - *Cháu năm nay 21 tuổi, cháu rất hay bị ngứa họng, nghẹt mũi, nhức đầu. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất.

III. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. BN sẽ tiếp tục được theo dõi sau khi ra viện. Với bộ quần áo thường phục, những người này dễ dàng ra khỏi nơi cách ly, thoát ra tòa nhà bệnh viện rồi hướng qua đoạn đường bệnh viện Bạch Mai để ra cầu vượt trước mắt. Nên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, hoặc tiếp xúc với người bệnh. Dùng để bổ dưỡng cơ thể phòng chống bệnh tật. Dùng kháng sinh để điều trị sẽ giúp làm lui bệnh nhanh hơn nếu là viêm họng hạt cấp nhưng đối với viêm họng mạn thì việc dùng kháng sinh phối hợp là không cần thiết.

Nếu viêm họng cấp tính do virus thì không cần dùng kháng sinh, chỉ cần các thuốc sốt, giảm ho và thuốc long đờm. Lúc này, toa thuốc cũ của trẻ không còn hiệu quả khiến trẻ sẽ bị viêm hô hấp kéo dài dẫn đến viêm phế quản, bội nhiễm và viêm phổi. Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, đường phèn có tác dụng bổ dưỡng tốt hơn đường trắng nên các dạng bào chế có tác dụng bổ dưỡng (ngân nhĩ, long nhãn) thường dùng đường phèn. Sau này em hỏi vì sao làm thế, các bạn ấy nói ai “đen” thì phải chịu! Mỗi lần bác sĩ vào hỏi nhiệt độ, các bạn ấy cứ sờ tay lên trán rồi nói: “Bảo hộ bác sĩ là tao 36 độ nhé, tao 35 độ nhé”. Sau 10 ngày chăm sóc và điều trị tích cực, chụp cắt lớp ngực cho thấy phổi tương đối bình thường, BN đã hoàn toàn ổn định và ra viện. Theo PGS-TS Nguyễn Trần Hiển- Viện trưởng đây có thể là dấu hiệu đại dịch cúm A H1N1 quay trở lại.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét