Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Cúm mùa có thể gây tử vong

Mắc bệnh lậu lại tưởng bị viêm họng

I. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Cần biết về bệnh đau rát họng

Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Cháo thiên môn: Thiên môn 15 - 20g, gạo tẻ, đường phèn vừa đủ. Nếu tìm được loại cam vàng ngon ngọt, bạn làm cam mật ong và thêm vài hạt đinh hương cũng sẽ có một món siro cam mật ong tuyệt hảo cho mùa đông sắp tới đấy!C Thêm một thức uống từ mật ong cực ngon cho bạn – Trà bưởi mật ong.

Dùng cho sản phụ ít sữa, tắc sữa. Vẫn còn 10 nạn nhân vụ cháy tòa tháp đôi EVN phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện Theo bác sĩ Thống, những ngày qua với việc điều trị tích cực, sức khỏe các nạn nhân trong vụ cháy được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đang tốt dần lên, dự kiến một vài ngày tới sẽ có thêm những trường hợp khác được xuất viện. Theo Bộ Y tế, cách phòng bệnh cúm tốt nhất là nên chủ động tiêm phòng vắc xin hàng năm, nhất là ở nhóm nguy cơ lây nhiễm cao như nhân viên y tế, trẻ từ 6 tháng đến 8 tuổi, người có bệnh mạn tính ( bệnh phổi, tim bẩm sinh, suy tim, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch. Dùng cho các trường hợp lao phổi khái huyết. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Sau này em hỏi vì sao làm thế, các bạn ấy nói ai “đen” thì phải chịu! Mỗi lần bác sĩ vào hỏi nhiệt độ, các bạn ấy cứ sờ tay lên trán rồi nói: “Bảo hộ bác sĩ là tao 36 độ nhé, tao 35 độ nhé”.

II. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Yến sào ngâm mềm, thái lát, thêm chút nước vừa đủ, hầm cách thủy. Nếu cần sẽ chỉ định cắt khi có trên 4 lần viêm amidan/năm. Rượu nếp thiên môn:Thiên môn 0,5kg, gạo nếp lứt khoảng 400g, men rượu 150g. Người cấp cứu đứng ở phía sau, dùng khuỷu tay đập mạnh 4 cái vào vùng lưng giữa hai xương bả vai. Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g.

Khuyến cáo của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, từ ngày 19-7 đến nay tại các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang và TP. Có gia đình cả 6 người đều mắc với biểu hiện sốt cao, ho, ngạt mũi, đau rát họng, đau đầu, nhức các khớp xương. Tại đây, các BS đã ghi nhận Đ có biểu hiện khó thở, lở loét miệng, ho và khạc liên tục, nuốt khó, chụp Xquang phổi cho thấy em Đ bị viêm phổi hít. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.Tôi xin một ghế xếp khác. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Không được tự ý mua kháng sinh điều trị.

III. Ăn uống gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Đặc biệt, với chứng viêm họng, viêm đường hô hấp trên này, trẻ cần được giữ ấm, đặc biệt là vùng cổ, không nằm máy lạnh, không mở quạt lớn, chú ý vệ sinh mũi, mắt cho trẻ để ngăn chặn bội nhiễm đồng thời bổ sung dưỡng chất đầy đủ, nhất là rau củ, trái cây nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ. Nên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, hoặc tiếp xúc với người bệnh. Ngay lập tức, người thân đã chuyển Đ đến cấp cứu tại BV địa phương sơ cấp cứu rồi đưa ngay đến BV Nhi đồng 1. Ngày 6/4 vừa qua, khoa Cấp cứu Hồi sức của BV này vừa tiếp nhận một trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Văn Đ (12 tuổi, ngụ ở Bà Rịa Vũng Tàu) chuyển đến từ BV địa phương trong tình trạng bứt rứt, khó thở. Khi súc họng làm sao phải cổ ngửa ra sau đến mức tối đa để nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn.

BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Trò chuyện với chúng tôi, một bệnh nhân cúm thành thật: Nếu muốn mua thức ăn bên ngoài bệnh viện thì cứ mặc quần áo bình thường đi ra. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Do đó, chỉ cần nuốt một mẩu thức ăn to hoặc viên thuốc lớn là có thể gây nghẹn hoặc rơi nhầm vào khí quản, gây ho sặc sụa và nghẹt thở. Cúm năm nào cũng có, nhưng mỗi năm mỗi khác và virus luôn biến thể rất khó xác định. Lê gọt vỏ, bỏ ruột thái lát, cho ít nước cùng đường phèn, đun chín, cho ăn.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét