Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Có thêm 2.000 bác sĩ chuyên khoa đái tháo đường

Rối loạn tình dục ở người đái tháo đường

I. Đái tháo đường: Cần điều trị sớm insulin bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Hồ Chí Minh, Hội người giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam phối hợp với công ty truyền thông Cộng đồng Việt Nam công bố Chiến lược xã hội hóa thực hiện mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường. Ở nước Đức đang có không dưới 8 triệu người bệnh đái tháo đường thuộc nhóm gọi là nhóm II! Tối thiểu phân nửa trong số đó đáng lý đã không mắc bệnh. Kết quả cho thấy, những con chuột mà bị dùng nhiều Rosiglitazone thì bị mỏng vỏ xương và không làm thay đổi cấu trúc xương. Canh trai nấu mướp đắng: mướp đắng 250g, thịt trai 100g.

Đái tháo đường type 1 hay type 2 nguy hiểm hơn? Với người bệnh đái tháo đường type 1 do tuyến tụy đã giảm hoặc mất khả năng sản xuất Insulin do đó việc sử dụng Insulin là bắt buộc, với người bệnh đái tháo đường type 2 Insulin chỉ sử dụng ở giai đoạn sau của bệnh. Phụ huynh nên hạn chế những hoạt động thể lực nặng cho trẻ. Nếu có giá trị giữa 0,95 và 1,26g/l thì nhiều khả năng bị rối loạn điều hòa đường trong máu, cần tiếp tục theo dõi cẩn thận (theo chỉ định của bác sĩ sản khoa). Hiểu đơn giản, biến chứng ĐTĐ là những bệnh lí do ĐTĐ gây ra. Theo lộ trình của dự án, trong hai năm 2009 – 2010, dự án sẽ được thực hiện tại 5 tỉnh, thành phố lớn là Hà Nội, Tp. Người trẻ tuổi hơn có thể chạy, đi nhanh, bơi, chơi cầu lông, bóng chuyền, đạp xe.

II. Tại sao bị đái tháo đường trong thời kỳ mang thai?

Hồng Phong (Journal of Diabetes & Vascular Disease, 2011). Trong một nghiên cứu gần đây, Việt Nam đang có tới 5 triệu bệnh nhân mắc ĐTĐ. Các dân tộc sống quanh biển Địa Trung Hải ăn nhiều rau quả tươi, dầu ôliu với hải sản như cá tôm rong biển và các loại hạt ngũ cốc; thức uống kèm trong bữa ăn là rượu chát đỏ. Hiện nay sản phẩm thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường được nhiều người bệnh ghi nhận trong việc hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng nói chung và RLC nói riêng.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Chỉ đi khám bệnh và làm xét nghiệm máu mới chẩn đoán đúng bệnh và phải dùng đúng thuốc mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Lý Mỹ Hương - Nữ 56 tuổi - Chánh Nghĩa Bình Dương - Tôi bị tiều đuờng cách nay khoảng 5 năm, dù thời điểm đó chỉ số BMI của tôi khoảng 22, chỉ là tình cớ phát hiện ra thôi, tôi không có triệu chứng ăn nhiều, tiểu nhiều, ốm nhiều hay uống nhiều mà Anh ruột tôi bị tiểu đuờng truớc đó khoảng hơn 10 năm.

Tôi bị đái tháo đường týp 2 đã mấy năm, hiện nay tôi 64 tuổi, vừa rồi tôi đi khám sức khỏe thì phát hiện bị loãng xương. Ông Dương cho biết nhiều bệnh nhân đái tháo đường mắc bệnh ở lứa tuổi còn rất trẻ 11-15 tuổi, trong khi trước đây bệnh thường xuất hiện ở những người trên 45 tuổi. Tuyến tụy là một bộ phận có nhiều chức năng. vn Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.Đó là thông tin được Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM cho biết ngày hôm qua (3-11) nhân ngày Thế giới phòng chống bệnh ĐTĐ, 14-11. Trong thực tế, với bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2, dinh dưỡng, tập luyện và thuốc là 3 yếu tố không thể tách rời.

III. Ba điều cần biết về đái tháo đường

Họ cũng bị gia tăng khả năng mắc bệnh ung thư trực tràng, ung thư vú, ung thư bàng quàng hơn người không mắc đái tháo đường từ 20-50%. Tình trạng béo phì và lối sống tĩnh tại, ít vận động cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh đái tháo đường ở trẻ. nhằm giúp mọi người kiểm tra sức khỏe và xây dựng chế độ ăn, uống hợp lý góp phần phòng, chống bệnh đái tháo đường. Ngón tay bị co gấp như hình cò súng. Đái tháo đường được coi là căn bệnh giết người thầm lặng, gây tỉ lệ tử vong cao. TPO – Một nghiên cứu của Anh Quốc mới đây cho thấy hút thuốc có liên quan đáng kể đến nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Do vậy, sự xuất hiện của một hay nhiều biến chứng mạn trong quá trình diễn tiến bệnh là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, chế độ ăn cụ thể phải dựa trên từng bệnh nhân (cân nặng, lượng đường trong máu. Có khoảng 10-20% các trường hợp rối loạn cương dương ở bệnh nhân đái tháo đường, mà nguyên nhân chính là do các yếu tố tâm lý như trầm cảm, thiếu tự tin, thường xuyên lo lắng về sự thất bại trong khi quan hệ tình dục.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  GiadinhNet - Theo Tổ chức Y tế thế giới và Liên đoàn Đái tháo đường thế giới, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường (tiểu đường) nhanh nhất thế giới. Ở những BN ĐTĐ trẻ hơn có thể bị RLCD khi sử dụng một số loại thuốc trị bệnh như: thuốc chống tăng huyết áp, thuốc tâm thần, thuốc chống co giật, thuốc nội tiết… Ngoài ra, còn có những yếu tố nguy cơ khác thường thấy là: thời gian bị bệnh ĐTĐ càng bị lâu càng dễ bị RLCD, việc kiểm soát đường huyết không tốt do BN không điều trị hoặc điều trị không đúng quy cách, BN hút thuốc lá, nghiện rượu, trầm cảm hay bị các bệnh khác đi kèm. Gần đây, trên các trang web có nhiều bài “ca tụng” đậu bắp như một “khắc tinh” của bệnh đái tháođường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét