Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Những thuốc nên tránh ở bệnh nhân hen phế quản

Dấu hiệu nhận biết bệnh hen phế quản

I. Hen phế quản có nên mang thai? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Hen phế quản nghề nghiệpĐây là bệnh hen phế quản mà nguyên nhân được gây ra bởi toàn bộ hoặc một phần các tác nhân ở nơi làm việc. Nguyễn Thị Thoa (Thái Nguyên)Hen phế quản là bệnh có liên quan tới hormon. Theo thống kê có khoảng 70% thai phụ mắc bệnh viêm họng vào khoảng thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ. Phó giáo sư Lê Thị Minh Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phân tích, trời nồm ẩm trẻ dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm tiểu phế quản, bệnh đường mũi họng, nhất là với những trẻ bụ bẫm từ 6 tháng đến dưới 2 tuổi với các biểu hiện như khò khè.

Theo đó, theo báo cáo của 1. Nhưng số trường hợp bệnh nặng chiếm tỷ lệ cao, nhiều trường hợp phải thở bằng máy. Ngay hôm sau thì bị mọc mụn nước, da phồng rộp. Củ cải rửa sạch, thái thành miếng nhỏ sắc cùng với hai thứ kia để uống. Một số điều tra cắt ngang đã phát hiện tình trạng giảm khối lượng xương và mật độ xương ở những bệnh nhân hen dùng corticoid hít, tuy nhiên, rất khó để có thể khẳng định corticoid hít là nguyên nhân duy nhất gây ra tình trạng này. Cách xác định huyệt: Từ đỉnh mắt cá chân trong đo lên 3 thốn, huyệt ở chỗ hõm sát bờ sau phía trong xương chày.

II. Khám bệnh hen phế quản, cấp thuốc miễn phí

cả hai đều cần dùng lâu dài và tác dụng nhanh. Các y sĩ đã cấp cứu chống sốc phản vệ nhưng không có kết quả. Không nên tự mua thuốc để điều trị cho trẻ vì không những không khỏi, mà nhiều khi còn gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ. Còn nếu điều trị theo Tây y, dùng thuốc giãn phế quản và các Steroide thì có tác dụng làm giảm nhẹ nhanh các triệu chứng (cắt cơn hen) nhưng không loại bỏ được căn nguyên bệnh, vì thế mà bệnh cứ tái đi tái lại làm cho các bệnh nhân hen suyễn phải chung sống suốt đời với bệnh. Dùng đường uống hoặc tiêm kéo dài có nhiều tác dụng phụ toàn thân như prednisolon - methylprednisolon hay depersolon. Chương trình khám và tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản diễn ra vào ngày 20. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Co thắt phế quản ở người bệnh hen phế quản. Vậy cần phải hiểu thế nào cho đúng về bệnh hen phế quản, phương pháp điều trị ra sao, cần làm gì để phòng tránh diễn tiến nặng lên của bệnh. Nếu có bất cứ thắc mắc liên quan đến chẩn đoán, người bệnh có thể gửi khúc mắc đó đến hòm thư của khoa để yêu cầu giải đáp. Giảm mẫn cảm đặc hiệu với dị nguyên gây bệnh là phương pháp điều trị các bệnh dị ứng bằng cách đưa vào cơ thể một lượng dị nguyên gây bệnh tăng dần để cơ thể có thể dung nạp dần với các dị nguyên đó, được chỉ định khi người bệnh không thể tránh được việc tiếp xúc với dị nguyên gây bệnh và không đáp ứng với điều trị bằng các thuốc chống dị ứng.Chất cofeina trong cà phê cũng giúp mở rộng đường thở - mỗi ngày 2 ly cà phê có tác dụng ngăn chặn triệu chứng bệnh hen. Điều làm ông và gia đình lo lắng nhất là tần suất lên cơn hen ngày càng tăng, mức độ nghiêm trọng của cơn hen cấp tăng lên, cơ thể gầy yếu và sức khỏe sa sút, ảnh hưởng nhiều tới công việc và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

III. Tự xoa bóp để phòng chống hen phế quản

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án phòng chống Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản, nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2015 với chủ đề "Bạn có thể kiểm soát bệnh hen của chính mình”. Theo Sở Y tế Hà Nội, trong những năm gần đây tỉ lệ mới mắc hen phế quản đang có xu hướng tăng. Phòng ngừaGiữ cho trẻ tránh tiếp xúc với những tác nhân gây cơn hen. Cúc bách nhật chữa hen phế quản Ho do ngoại cảm phong nhiệt: Hoa cúc bách nhật 20g, tỳ bá diệp 30g, bạc hà 10g, sắc uống. Tuy nhiên, dùng khí dung hoặc phun mù kéo dài có thể gây nhiễm nấm Candida ở miệng, họng như thuốc becotide - pulmicort hay flixotide. Trong những năm gần đây ngành y tế đã có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng điều trị, kiểm soát và điều trị dự phòng bệnh hen. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Nguyên nhân là do sự thay đổi của tuyến nội tiết làm gia tăng lưu lượng máu trong cơ thể, làm thay đổi các mô cơ vùng ngực, điều này khiến ngực của chị em trông to hơn, đau cứng và “nhạy cảm” hơn khi chạm phải. Trước những hiểm họa khó lường và không đáng có đó, cuối năm 2011 Bộ Y tế đã cho phép các thuốc điều trị hen suyễn tốt nhất hiện nay được sử dụng tại các bệnh viện quận huyện thay vì chỉ tại các bệnh viện lớn. Đinh Thu Loan (Bắc Giang)Hen phế quản là do tình trạng viêm và phù nề lòng phế quản, sự co thắt phế quản và tăng tiết các chất nhầy lấp đầy phế quản vì vậy dẫn đến khó thở. Hen phế quản là tình trạng các tiểu phế quản bị hẹp do viêm mãn tính gây co thắt các cơ ở thành phế quản, làm sưng và phù lớp niêm mạc phế quản, đồng thời tiết nhiều chất nhầy trong lòng các phế quản, gây khó thở. Bài 2: Lá tỳ bà diệp (lá hen) lau sạch lông, phơi khô trong bóng râm tẩm mật sao 20g. Có thể kiểm soát được bệnh hen? Dựa trên các dữ liệu lâm sàng hiện tại, hiệp hội phòng chống hen toàn cầu (GINA) khẳng định: hen có thể được kiểm soát trên hầu hết bệnh nhân nếu họ sử dụng thuốc ngừa cơn hàng ngày, lâu dài theo đúng y lệnh của thầy thuốc và biết cách phòng tránh các yếu tố có thể gây khởi phát cơn hen như khói thuốc lá, khói bếp, khói nhang, bụi, phấn hoa, nấm mốc, thức ăn lạnh, những đồ ăn hay gây dị ứng như đồ biển, bò, gà… Tuy nhiên nhiều lúc bệnh nhân không thể tránh khỏi hết các yếu tố khởi phát cơn hen nên việc luôn mang theo thuốc cắt cơn (Salbutamol dạng hít) bên mình là rất quan trọng nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét