Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản ở trẻ em, không được chủ quan!

Bệnh nhân hen phế quản sẽ được khám miễn phí vào ngày 26-4

I. Phụ nữ mang thai bị hen phế quản cần lưu ý gì? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Ông tìm hiểu thêm thì đều được tư vấn: Thuốc hen thảo dược dạng cao lỏng 250ml, hộp màu xanh được bào chế hoàn toàn từ thảo dược – an toàn và rất hiệu quả trong điều trị hen phế quản mãn tính. Những yếu tố nguy cơ gây hen phế quản bao gồm một số chất gây dị ứng (thức ăn, thuốc, một số mùi, bụi, khói thuốc lá) hay lo âu, thay đổi thời tiết, nhiễm trùng. Thử nghiệm thành công máy bay không người lái do Việt Nam chế tạoNgày 3-5, Viện Công nghệ Không gian (Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) đã cho bay thử thành công hai mẫu máy bay không người lái. Lương y Vũ Quốc Trung.

Trong phòng thí nghiệm người ta cho một lượng nhỏ dịch vị vào phổi chuột và theo dõi trong 2 tháng. Trước đó bệnh nhi hen vào BV bé nhất cũng đã trên 2 tuổi, trong khi cháu bé này mới chỉ 9,5 tháng tuổi. Cho nên trong bệnh hen, triệu chứng điển hình dễ thấy là cơn khó thở, khó thở ra, khó thở có chu kỳ, cơn khó thở bùng phát khi gặp các yếu tố kích thích như gió, ẩm, lạnh, bụi, mùi lạ, căng thẳng, mệt nhọc. Như vậy bệnh nhi Nguyễn Mạnh Thắng được tiếp nhận, điều trị, hội chẩn và chuyển tuyến trên trong vòng 06 giờ. Điều đặc biệt đáng lo ngại là trẻ em là đối tượng dễ mắc hen phế quản nhất nên có tỷ lệ đông đảo nhất. Bài 1: ma hoàng 8g, xạ can 10g, thạch cao 12g, hạnh nhân 10g, gừng tươi 4g, tô tử 8g, đại táo 12g, đình lịch tử 8g, bán hạ chế 6g.

II. Bệnh hen phế quản và cách xử lý

Bệnh nhân có thể đau đầu, mệt mỏi, ngạt mũi các mức độ khác nhau: ngạt từng lúc, từng bên hoặc ngạt cả hai bên. Năm lên 2 tuổi, con bắt đầu có dấu hiệu bị hen phế quản. Bé Thùy Dương - năm 7 tuổi Tìm kiếm thông tin, mình biết được nhiều những trường hợp bị hen phế quản từ nhỏ giống như Thùy Dương, đến giờ đã phải chung sống với bệnh mấy chục năm rồi. Cụ thể là, sau khi ăn dứa xong khoảng từ 30 phút đến 1 giờ, người bệnh thấy mệt mỏi, khó chịu, ngứa dữ dội khắp người và gãi đến sướt da chảy máu vẫn không đỡ. Tôi hỏi anh đã bị như thế lâu chưa thì anh bảo đã bị một thời gian nhưng không thấy ảnh hưởng gì nên chưa đi khám. Bài 2: Chuẩn bị 5g hành, ngâm mật ong qua đêm, lọc bỏ bã rồi pha rượu uống. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản là một loại bệnh tự miễn. Theo y học cổ truyền, hen phế quản là một dạng bệnh được phát hiện và nghiên cứu điều trị cách đây hàng nghìn năm với tên chung là háo suyễn do khí nghịch đờm hỏa thượng xung, khí không được liễm nạp về Thận, Tỳ dương hư yếu thủy thấp ứ đọng sinh ra đờm. Còn cô đang bụng mang dạ chửa thế này không chăm sóc mẹ được, vả lại cô cũng không quen phục vụ người khác. Thuốc có hiệu quả rõ rệt trên nhóm trẻ bị hen dị ứng.Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, bác sĩ thường khuyên nên tránh dùng corticoid đường uống hoặc tiêm truyền cho bà bầu trong 3 tháng đầu. Một khảo sát sơ bộ tình trạng dị ứng ở trẻ dưới 5 tuổi và học sinh 7-12 tuổi tại TP.

III. Ra mắt câu lạc bộ bệnh nhân hen phế quản

Những trẻ bị dị ứng thức ăn khi nhỏ sẽ có nguy cơ mắc các bệnh dị ứng khác cao hơn trong suốt cuộc đời như: viêm mũi dị ứng, chàm hoặc hen phế quản. Người bệnh có thể đăng kí kham và hẹn thời điểm qua văn phòng dự án phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản. ĐỨC HIỆP * Phát động sáng tác lời mới cho 20 bản tổ nhạc tài tử Nam Bộ và ca vọng cổ. Hen phế quản là một căn bệnh mạn tính và khó chữa, sự can thiệp trực tiếp của thầy thuốc chỉ được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định, bởi vậy việc người bệnh nắm được vị trí một số huyệt vị và tự tiến hành các thao tác day bấm huyệt nhằm mục đích hỗ trợ điều trị cắt cơn và dự phòng tái phát có một ý nghĩa thực tiễn rất lớn. Miền Nam có sự thay đổi nhiệt độ giữa ban đêm và ban ngày dễ làm cho hen phế quản tái phát trở lại. Mỹ phẩm dưỡng da Bên cạnh việc dùng mè đen chế biến thuốc, các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra hạt mè đen có tính năng bảo vệ, giúp cho da luôn tươi mát và có rất nhiều vitamin E để tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn tế bào da. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Hiện gánh nặng của bệnh không lây nhiễm đang chiếm tới trên 2/3 tổng gánh nặng bệnh tật và tử vong toàn quốc. Từ đầu năm 2012 đến nay, UBMTTQ huyện Long Mỹ phối hợp thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới. Biểu hiện chính khi bị dị ứng thuốc là người bệnh có phát ban đỏ toàn thân, mẩn ngứa, viêm da, phù nề, hen phế quản, thậm chí dẫn đến tình trạng sốc phản vệ có thể dẫn đến tử vong. TS Ngô Quý Châu - Phó Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết những người hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; tiếp xúc bụi, hóa chất; khó thở nặng dần theo thời gian; ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng, hoặc bị hen phế quản là những người có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản rất cao. Đúc kết kinh nghiệm trăm năm y học cổ truyền, thuốc hen thảo dược đã được bào chế thành công dưới dạng cao lỏng, điều trị hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền. Nếu nghi có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được đo chức năng hô hấp và được bác sĩ tư vấn hướng điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét