Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

5 lời khuyên cho người hen phế quản khi giao mùa

26/4, khám sàng lọc cho bệnh nhân hen phế quản

I. Tiến tới kiểm soát bệnh hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Trong đó, trẻ em dưới 15 tuổi chiếm đến 10% và riêng tại thành phố Hồ Chí Minh tỉ lệ trẻ em mắc bệnh hen phế quản là 20%. Cụ thể có đến 62% người bệnh không được dự phòng dài hạn, 65% các trường hợp hen không được kiểm soát, 43% tự ý mua thuốc theo toa cũ…Đáng chú ý, theo một nghiên cứu mới đây nhất của chương trình Hen phế quản Hà Nội trên địa bàn thủ đô hiện vẫn còn 55,49% người dân không biết các biện pháp phòng ngừa cơn hen và có đến 54,55% bác sĩ không biết phương pháp theo dõi tình trạng kiểm soát cơn hen. Liệu pháp cung cấp oxy bằng máy tạo oxy giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn. Ảnh: Quỳnh Anh Tương tự, bệnh nhân Nguyễn Thị Quyết (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng ho dai dẳng, tức ngực, khó thở đã 2 tháng nay, đi khám nhiều lần ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bà bị viêm phế quản, uống kháng sinh 3 đợt nhưng không khỏi, khi đến BV Bạch Mai mới được bác sĩ chẩn đoán là hen phế quản.

Gõ phổi nghe tiếng rất vang, rì rào phế nang giảm, có khi mất. TS Trần Văn Ngọc chủ trì hội thảo và ThS. Thỉnh thoảng còn bị tức ngực, ho khan, khạc đờm trắng. Ketotifen (zaditen) Tác dụng ức chế chất trung gian hóa học gây viêm, có tác dụng chống dị ứng nhưng không có tác dụng giãn phế quản do đó không dùng cắt cơn hen cấp. Dưới đáy tủ, một túi quần áo trẻ con mới tinh đã được giặt sạch sẽ, thơm tho và ủi xếp gọn gàng. Sau khi ăn, cả 6 người đều có dấu hiệu nôn ói, da đỏ bừng và có rối loạn thần kinh, mất nhận biết.

II. Việt Nam có gần 4 triệu người bị hen phế quản

Co thắt chít hẹp phế quản trong bệnh hen (trên) và phế quản bình thường (dưới). Em không nói rõ em khó thở từng cơn hay khó thở cả ngày? Thường khi nào khó thở? Ngoài khó thở em có ho, sốt hoặc biểu hiện gì khác không? Hen phế quản (hen suyễn )và viêm phế quản co thắt là hai bệnh khác nhau : Hen phế quản là một rối loạn viêm mạn tính của hệ thống phế quản, gây ra những đợt ho, khò khè, nặng ngực và khó thở tái diễn nhiều lần thường nhất về đêm và / hoặc lúc sáng sớm. Nếu người lớn hút thuốc trong nhà sẽ khiến tình trạng hen của trẻ nghiêm trọng hơn. Nếu không xử trí kịp sẽ vỡ mạch máu gây tai biến, đột quỵ, thậm chí tử vong”- bác sĩ Thành giải thích. Thuốc hen P/H là THUỐC ĐIỀU TRỊ hen phế quản, không phải thực phẩm chức năng ĐKQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012 Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Xem thêm danh sách bệnh nhân đã được chữa trị thành công bằng thuốc hen thảo dược tại website www. Các loại thuốc cắt cơn thường dùng hiện nay: ventolin (salbutamol), bricanyl (terbutaline). Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Qua thăm khám, các BS chẩn đoán cháu bị hen phế quản cấp tính rất nặng. Vì vậy, việc xử trí cơn hen phế quản cấp là hết sức quan trọng nhằm giúp BN tránh những rủi ro đáng tiếc. Mọi người cần có hiểu biết đúng về dịch cúm A (H1N1) và các biện pháp phòng, chống, cần bình tĩnh và không quá lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan. Với bệnh chàm, thời tiết càng lạnh càng xuất hiện nhiều và tái phát, gây ngứa, trẻ hay quấy khóc và gãi chảy máu, rất dễ nhiễm khuẩn.Hen phế quản (HPQ) trẻ em thường xảy ra với trẻ 2 - 10 tuổi, cơn hen thường xuất hiện từ đêm đến sáng sớm, sau một đợt nhiễm trùng nặng ở đường hô hấp hoặc do bụi, lông súc vật, khói bếp than, khói thuốc lá, phấn hoa, hoạt động gắng sức… Hen thường kèm theo viêm họng, sốt. Cần vận động xoay khớp mắt cá chân theo chiều thuận và ngược kim đồng hồ từ 3 - 5 phút, rồi dùng bàn tay xát phía trong, phía ngoài gót chân cho đến khi có cảm giác nóng lên là được.

III. Thuốc hay từ cây lá trị hen phế quản

Hen phế quản (HPQ) là sự viêm mạn tính niêm mạc đường hô hấp gây co thắt phế quản và tăng tiết dịch nhầy, một trong những bệnh phổ biến nhất trên toàn cầu. THUỐC HEN P/H Thuốc thảo dược 250ml PHÒNG CƠN HEN TÁI PHÁT - ĐIỀU TRỊ CÁC THỂ HEN PHẾ QUẢN CÔNG DỤNG: Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Normalizes trong trứng cũng tốt cho huyết áp và cải thiện tiêu hóa. Đứa em trai còn làm việc thì mỗi tháng 3-3,5 triệu đồng, cô em gái (cũng còn làm việc) thu nhập ít hơn thì 2 triệu đồng, tôi và một người chị nữa đã về hưu mỗi người góp độ 1,5 triệu đồng. Khi đang hen, khám phổi: gõ vang, rung thanh bình thường, rì rào phế nang giảm, có ran rít, ran ngáy ở khắp 2 phổi. Giãn cơ bàng quang gây đái khó ở nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Tình trạng viêm này làm cho đường thở trở nên rất nhạy cảm với các chất kích thích khác nhau như: các chất gây dị ứng (phấn hoa, lông thú, thức ăn, bụi nhà…), nhiễm trùng đường hô hấp, khói thuốc lá… Khi tiếp xúc với các chất kích thích này, đường hô hấp (chủ yếu là phế quản) sẽ bị co thắt, phù nề, tiết đầy chất nhầy đưa đến tình trạng tắc nghẽn đường thở khiến cho bệnh nhân có cơn ho, khò khè, khó thở. Tránh cho cháu ăn những thức ăn lạ như hải sản, thịt thú rừng hoặc những thức ăn cháu đã từng bị dị ứng hoặc lên cơn khó thở. Khi xuất hiện các triệu chứng của hen phế quản, người bệnh thường không dễ chấp nhận căn bệnh của mình, chủ quan không điều trị lâu dần có thể dẫn đến nguy cơ xuất hiện những biến chứng nguy hiểm như xẹp phổi, nhiễm khuẩn phế quản, tràn khí màng phổi, tâm phế mạn…nghiêm trọng có thể dẫn tới tử vong. QĐND - Tại Hội nghị tổng kết Dự án phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản tại Bệnh viện Bạch Mai mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là nguyên nhân gây bệnh và tử vong đứng hàng thứ 4 thế giới. Mong bác sĩ chỉ dẫn cách điều trị. Theo nhiều chuyên gia y tế, hiện nay ở đa số các nước trên thế giới đã không yêu cầu phải làm test khi tiêm thuốc KS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét