Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản trẻ em ngày càng gia tăng

BV Đa khoa Xanh Pôn thực hiện chữa bệnh hen phế quản

I. Thuốc và sự thay đổi trong điều trị bệnh hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Tin dịch vụ - Từ lâu hen phế quản hay còn gọi là hen suyễn đã là căn bệnh quá quen thuộc với cộng đồng với tỷ lệ tử vong cao, gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh và sự phát triển của xã hội. Năm 1981 bệnh viện 103, bệnh viện 108 quân đội bộ Quốc phòng cũng đã tiến hành cấy chỉ để điều trị bệnh hen phế quản, phục hồi vận động cho các bệnh nhân bị liệt. Cách làm và sử dụng: lấy 25 gam tỏi bóc vỏ, giã nát rồi đem ngâm với 100ml rượu trắng, bịt kín miệng bình, để chỗ thoáng mát, sau bảy ngày là có thể dùng được, mỗi ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 25-30ml. Ảnh: NBÔng Lê Văn Phúc - Ban Thực hiện chính sách BHYT (BHXH Việt Nam) cho biết, căn cứ quan trọng nhất để có chi phí trọn gói là xây dựng được một quy trình chuyên môn kỹ thuật chuẩn và hạch toán chi phí cho từng loại bệnh.

BS Nguyễn Thái Sơn - Khoa Hô hấp, BV Nhi đồng 1 TP. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể làm bệnh nhẹ hơn và ít tái phát hơn bằng cách tập thể dục, hạn chế ăn những thức ăn có khả năng gây dị ứng; sống trong một môi trường không khí trong lành (không bụi, phấn hoa, khói thuốc lá. Được sự hỗ trợ về thiết bị truyền thông và công nghệ thông tin của VNPT TT-Huế, Trung tâm báo chí Festival đã chính thức đi vào hoạt động với 20 máy tính nối mạng, hệ thống Wifi, máy in, máy photocopy. Trong khi nướng tôm, BN lên cơn khó thở khò khè. Bất ngờ, một vị trung tá công an bước vào. Bệnh nhi tim bẩm sinh còn có thể đối diện với sự nguy hiểm đến tính mạng.

II. Khoảng 4 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T. Bài viết xin đề cập đến thuốc giãn phế quản là loại thuốc phải dùng thật thận trọng. Đối với cá thịt thu hoạch vào cuối năm, dùng các sọt nhồi rơm phun qua nước vôi rồi thả xuống ao; dưới đáy ao dùng gạch xếp thành các hố cho cá vào trú đông. Hen phế quản là bệnh mạn tính đường hô hấp phố biển trên thế giới. Khoảng 2 tuần sau chủng ngừa, cơ thể sẽ tạo được đầy đủ kháng thể bảo vệ giúp phòng ngừa bệnh cúm. Không thấy tài liệu nào nói nhện nướng chữa hen suyễn. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Nguyễn Hồng Đức – Trưởng Khoa Khám bệnh (Bệnh viên Phạm Ngọc Thạch), hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là hai căn bệnh hô hấp rất thường gặp. Và một điều quan trọng là các bậc cha mẹ có con bị hen phế quản cần lưu ý ngoài yếu tố thời tiết còn nhiều yếu tố thúc đẩy cơn hen như các loại bọ nhà, nấm mốc, khói thuốc lá, phấn hoa. Từ nhiều thế kỷ trước, Đông y đã nhận thấy một số chứng bệnh như: chứng ho lâu ngày, viêm phế quản mạn tính ở người cao tuổi, hen phế quản (thể hư hàn), tiêu chảy lúc sáng sớm (ngũ canh tả), viêm khớp (thể hàn tý), viêm mũi dị ứng (thể phong hàn). Mang tiếng là được chở song hơn phân nửa đoạn đường Hoàng phải nhảy xuống đẩy.Nguyên nhân nào gây giãn phế quản? Cấu trúc phế quản bị dị tật bẩm sinh: GPQ lan tỏa cộng với viêm xoang, cộng với phủ tạng đảo lộn (vị trí của tim chuyển sang bên phải) do rối loạn hoạt động của lông tuyến phế quản. Phát hiện bệnhChẩn đoán hen ở trẻ nhỏ chủ yếu dựa vào lâm sàng là chính: trẻ khò khè rõ nghe được bằng tai hoặc bằng ống nghe, ho, khó thở tái phát nhiều lần, tức ngực, tím môi đầu chi, phập phồng cánh mũi, đầu gật gù như chim bồ câu.

III. Hen phế quản - “Cái chết bất ngờ” nếu không được chữa trị dứt điểm

Dị ứng có là yếu tố khởi phát của các cơn khó thở? Nếu câu trả lời đa số là “CÓ” thì bạn có nguy cơ đã mắc hen phế quản. Nếu bệnh hen phế quản không được điều trị sớm, trẻ có thể bị lên các cơn hen cấp, gây khó thở và tử vong. Nên dùng liều thấp nhất có tác dụng và trong thời gian càng ngắn càng tốt để hạn chế tác dụng phụ của thuốc. Ư (Hà Nội), tuy số lượng bệnh nhi tới khám không tăng nhưng trong số đó, các ca nặng nhập viện do mắc các bệnh hô hấp, tiêu chảy cấp do Rota virus cũng đang có xu hướng tăng hơn. Nước thuốc hơi đắng và tanh, uống nhiều một lúc có thể gây nôn. Một số nghiên cứu đã đánh giá sự an toàn của thuốc trong thời kỳ mang thai, xác định được những loại thuốc kháng histamin được phép sử dụng trong thai kỳ. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Quý vị và các bạn có thể nghe trên Hệ VOV2 từ 09h30 - 10h00 ngày 17/10. Tổng lượng mưa trong 3 ngày phổ biến ở các vùng đạt khoảng 30mm đến 50mm, riêng khu vực phía Đông 160mm, tại M’ Drăk 207mm đã gây nên một số thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp. Tin dịch vụ - Tôi bị hen phế quản đã hơn 10 năm nay. nên việc thực hiện đầy đủ chỉ định của bác sĩ cho dự phòng hen phế quản là rất cần thiết. Thuốc cắt cơn nhóm xanthine không nên dùng cho trẻ em vì nhiều tác dụng phụ. Ước tính có khoảng 20% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị mắc các bệnh lý dị ứng, thường gặp nhất là viêm mũi xoang dị ứng, hen phế quản, mày đay, chàm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét