Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hạn chế hen phế quản khi giao mùa

Bệnh hen phế quản ở người cao tuổi

I. Đề phòng tử vong do hen phế quản ở người cao tuổi. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Hen phế quản ở trẻ có thể dẫn đến xẹp phổi, giãn phế nang đa tiểu thùy, tràn khí màng phổi, bệnh tâm phế mạn tính, suy hô hấp, thậm chí ngưng hô hấp kèm theo tổn thương não…Do vậy, để tránh những biến chứng nguy hiểm do hen phế quản gây ra, việc chẩn đoán, điều trị sớm và xử trí kịp thời khi trẻ lên cơn suyễn là vô cùng quan trọng. Đồng thời có bệnh kèm theo là hen phế quản, viêm dạ dày (HP âm tính), rối loạn chuyển hóa protein-kalo trường diễn và tác dụng phụ kéo dài và phối hợp của corticoid. Phải chứng nhận sức khỏe trước khi tậpBộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi gồm bốn lĩnh vực (phát triển thể chất; phát triển tình cảm - quan hệ xã hội; ngôn ngữ - giao tiếp và phát triển nhận thức), 28 chuẩn, 120 chỉ số. PN - Viêm da dị ứng (VDDƯ) thường xảy ra trong mùa lạnh, bởi độ ẩm không khí thấp, da rất dễ bị hanh khô.

Bệnh sẽ khởi phát khi hệ miễn dịch đang hoạt động nhầm lẫn nghiêm trọng với hoạt tính quá mạnh. Với bệnh chàm, thời tiết càng lạnh càng xuất hiện nhiều và tái phát, gây ngứa, trẻ hay quấy khóc và gãi chảy máu, rất dễ nhiễm khuẩn. PGS, TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) khuyến cáo, để phòng các bệnh viêm tai mũi họng, viêm đường hô hấp trong thời điểm này, việc giữ ấm cho trẻ khi về đêm và gần sáng, cởi bớt đồ khi trưa nắng nóng, chống ô nhiễm, tránh khói thuốc lá, bụi xe bằng khẩu trang là vô cùng quan trọng. Trước khi khó thở có hắt hơi, ngứa mũi, người bệnh có cảm giác thấy thiếu không khí, phải tỳ tay vào thành giường hoặc cửa sổ, chống tay vào đùi mà thở. Thời gian đầu mới điều trị cho con, chị Uyên (mẹ bé Minh) tuân thủ rất nghiêm ngặt lời căn dặn của bác sĩ. Chỉ trong những trường hợp bất khả kháng phải chọn lựa giữa sự sống và cái chết, các bác sĩ mới chỉ định có nên dùng loại thuốc này hay không.

II. Bệnh hen phế quản có chữa được không?

Bệnh hen có nguy hiểm không? Theo BS Nguyễn Văn Đoàn, bệnh hen rất nguy hiểm, tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân vẫn chưa quân tâm đến nó. vn hoặc gọi 0944 678 751 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp. Đặc biệt, viêm mũi với các triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi, hắt xì còn làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, giao tiếp. Có trẻ dùng nhiều quá, đến mức tiêu chảy, chậm lớn mà bệnh vẫn không dứt. Là dụng cụ chuyên dụng để điều trị vùng hô hấp trên và hô hấp dưới giúp người dùng điều trị các bệnh viêm mũi, viêm xoang, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn… một cách hiệu quả mà không gây phản ứng phụ và tốt cho hệ tiêu hóa. Việc cháu hay bị ho có đờm, sổ mũi khi thay đổi thời tiết là do cháu bị dị ứng với thời tiết. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Sai lầm trong cách chữa thông thường Một bệnh nhân nam 64 tuổi bị hen phế quản từ năm 20 tuổi nhưng trong suốt thời gian dài, bệnh nhân này chỉ sử dụng thuốc uống hoặc thuốc xịt mỗi khi lên cơn hen; đến khi khó thở, xịt thuốc không đỡ, bệnh nhân phải vào viện cấp cứu trong tình trạng gần như ngừng thở. QĐND - Tại Hội nghị tổng kết Dự án phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản tại Bệnh viện Bạch Mai mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là nguyên nhân gây bệnh và tử vong đứng hàng thứ 4 thế giới. Vốn tính lo xa, nên trong người chị luôn thủ sẵn thuốc xịt, thuốc dự phòng, thuốc ho. Đã bao đêm, sau khi chờ các con ngủ say, bố mẹ tôi lại ngồi nói đến chuyện tiền nong.Tuy là một bệnh da phổ biến, rất dễ nhận biết nhưng lại khó phát hiện nguyên nhân dù đã làm đầy đủ các xét nghiệm. Hen phế quản có thể do dị ứng (bụi, phấn hoa, lông vũ, thực phẩm) hoặc không do dị ứng (nhiễm khuẩn, rối loạn nội tiết, gắng sức, dùng thuốc chống viêm không steroid).

III. Khoảng 3,5 triệu người Việt Nam bị hen phế quản

Với bệnh nhân bị hen phế quản, cúm làm gia tăng tần suất các cơn hen kịch phát, dẫn đến nhập viện và tử vong cao. Trong hen phế quản, triệu chứng điển hình không thể rõ hơn đó là khó thở đến mức đỉnh điểm. Các nhà nghiên cứu cho biết, người dân ở đây vẫn có những quan niệm sai lầm về phòng ngừa và điều trị. Ông bị viêm xoang cách đây trên 10 năm với biểu hiện là nhức đầu, nhức xoang mũi. Xin giới thiệu một số bài thuốc Đông y thường dùng trong điều trị hen phế quản tùy theo từng thể bệnh. Ngoài ra, có trường hợp, bóng nước chỉ xuất hiện ở miệng, người nhà lại nghĩ do thời tiết mùa hè nóng, do ăn cay. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Tìm gặp bác Bùi Quang Thuần không khó, địa chỉ của bác tại Phú Kim - Thạch Thất - Hà Nội đã giúp cho rất nhiều người khi lặn lội từ tỉnh xa về cũng có thể dễ dàng tìm đến. Ngoài dùng thuốc trị cắt cơn hen, ở đâu mách có phương thuốc hay, chữa trị hiệu quả, gia đình đều tìm đến với hi vọng có thể cải thiện sức khỏe cho ông. Điều trịKhi trẻ được xác định là bị hen phế quản thì tùy vào cấp độ của bệnh mà có phương án điều trị thích hợp: Với cơn hen nhẹ, chỉ cần cho trẻ khí dung Ventolin hoặc cho uống thuốc mở phế quản nhóm salbutamon, làm sạch mũi, thông thoáng đường thở (Sterimar, sofmer…), nếu có sốt cho hạ sốt nhóm paraxetamon. có tiền sử bị hen phế quản, đây là một trong số các nguyên nhân cơ địa dễ bị dị ứng mỗi khi ăn hải sản. Các thuốc corticosteroid Các thuốc corticosteroid (viết tắt là corticoid) khi sử dụng nhất thiết phải có đơn của bác sĩ, người bệnh không tự ý sử dụng vì ngoài tác dụng chữa bệnh, thuốc còn gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Thành phần: Ma Hoàng, Can Khương, Tế Tân, Hạnh nhân, Bán Hạ, Bối Mẫu, Cam thảo, Trần Bì, Ngũ vị Tử, Tỳ Bà Diệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét