Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Ngăn biến chứng "mù mắt" do đái tháo đường

Ngày hội chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đái tháo đường

I. Hội thảo chuyên đề về dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Đái tháo đường (ĐTĐ) là một bệnh về chuyển hóa biểu hiện chủ yếu là đường huyết cao, do thiếu hụt insulin. Ảnh: Lý Hải Theo các chuyên gia, đái tháo đường không còn là bệnh của nhà giàu, mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Bạn nên đưa mẹ đến một bệnh viện để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết giúp cho việc chẩn đoán bệnh được chính xác nhất và có hướng điều trị phù hợp. Cách điều trị chủ yếu là phối hợp giữa chế độ ăn, vận động và thuốc.

Thiếu kiến thức về đái tháo đường cùng với tiếp cận không đầy đủ các dịch vụ y tế và thuốc thiết yếu, có thể dẫn đến các biến chứng như mù lòa, cắt cụt chi, các tổn thương về thận. Theo ADA, hiện nay ĐTĐ là một bệnh mạn tính đang có chiều hướng gia tăng, trên thế giới năm 2010 số người mắc bệnh ĐTĐ là 285 triệu và ước tính sẽ lên tới 380 triệu vào năm 2012. vn) - Đó là khẳng định của ông Jesper Hoiland - phó chủ tịch cấp cao của công ty đứng đầu thế giới về chăm sóc bệnh đái tháo đường Novo Nordisk - nhân dịp công ty chính thức mở văn phòng đại diện ngày 30/11 tại TP HCM. Trong đa số trường hợp đái tháo đường trong thai nghén, thai phụ sẽ trở lại bình thường sau khi sinh, nhưng vẫn có khoảng 30 – 50% có nguy cơ bị đái tháo đường thật sự. Tuy nhiên, biến chứng là kết quả của cả một quá trình diễn biến kéo dài, còn đường huyết cho biết lượng đường trong máu ngay tại thời điểm đo mà thôi. Còn trong trường hợp cơ sở y tế địa phương không đáp ứng được thì bệnh nhân cũng được đăng kí tuyến tỉnh.

II. Chủ đề: Đái tháo đường - Nỗi lo toàn cầu

Con số trên đã tăng lên 4-5% dân số năm 2012. Ở khía cạnh khác, RLMM là yếu tố nguy cơ gây ra ĐTĐ týp 2, còn ĐTĐ týp 2 là nguyên nhân thường gặp làm RLMM. Ở Việt Nam không có nhiều cơ sở cũng như thầy thuốc ngoại khoa có khả năng làm phẫu thuật này. Bác sĩ của bạn có thể đưa ra những định mức khác, dựa vào triệu chứng đau thần kinh và các biến chứng đái tháo đường khác.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Việt Nam có tỷ lệ trẻ hóa người mắc bệnh đái tháo đường được được xếp loại nhanh nhất thế giới. Nếu không bạn chỉ cần tranh thủ đi bộ những lúc có cơ hội như đi bộ đi chợ thay vì lên xe ô tô và ngồi đấy.

Chương trình sẽ diễn ra với khá nhiều hoạt động như: đo huyết áp, đo đường huyết, đo lượng mỡ thừa, đo mật độ loãng xương, tư vấn chế độ dinh dưỡng phòng chống bệnh đái tháo đường…Dự kiến trong năm 2009, “Chủ nhật sống khỏe” sẽ được tổ chức 14 ngày tại TP. Ổn định đường trong máu chính là mục tiêu đầu tiên trong điều trị đái tháo đường. Nguyễn Vinh Quang – Trưởng ban điều hành Dự án ĐTĐ quốc gia, so sánh giữa số liệu thống kê của năm 2002 và năm 2012 thì tỉ lệ mắc ĐTĐ ở ta tăng tới 211%. Nguyên nhân là do bệnh cúm sẽ khiến huyết áp tăng cao, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hay đột quỵ hơn so với những người bình thường.Bệnh nguy hiểm ở chỗ diễn biến rất thầm lặng, nhiều người chỉ biết khi đã có biến chứng. TP - Hôm qua, 3/12, các bác sĩ Khoa Hồi sức Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết vừa tiếp nhận 2 trường hợp hôn mê vì đái tháo đường.

III. Trà xanh giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2

Đái tháo đường (ĐTĐ) không còn là “căn bệnh nhà giàu” nữa vì giờ đây, nó tấn công cả những người sống ở nông thôn, miền núi. Albumin nồng độ thấp xuất hiện trong nước tiểu (vi đạm niệu) trước đây được cho là do tổn thương các vi mạch trong thận nên chủ yếu được dùng để chẩn đoán bệnh thận ở bệnh nhân đái tháo đường, tuy nhiên gần đây người ta nhận thấy vi đạm niệu còn được tìm thấy ngay cả ở bệnh nhân không mắc bệnh đái tháo đường. Các biện pháp điều trị bao gồm: giảm yếu tố nguy cơ tim mạch, ức chế kết tập tiểu cầu, tái lưu thông mạch (nong mạch qua da hoặc phẫu thuật). Những trường hợp RLMM nhẹ có thể ổn định được bằng cách thay đổi lối sống, sau 3 tháng kiểm tra lại nếu thấy chưa đạt mục tiêu thì có thể phối hợp thêm thuốc hạ mỡ máu. Hầu hết bệnh nhân không sống được quá 2 năm sau khi được chẩn đoán. Sự hình thành của xương chủ yếu là chức năng của tế bào xương trưởng thành, quá trình tiêu hủy xương dựa vào chức năng của hủy cốt bào.

Theo các chuyên gia, trước khi làm bất kỳ việc gì, tốt nhất bạn nên hít thở sâu 3 lần để giảm áp lực. Diazoxide là thuốc thư giãn cơ cục bộ được dùng với vai trò làm giãn mạch trong điều trị cao huyết áp ác tính, cũng được dùng để làm tăng đường huyết trong trường hợp bị hạ đường huyết (do khối u ở tụy làm tăng sản xuất insulin) trong bệnh tăng insulin bẩm sinh. Vì sao người tiền đái tháo đường bàng quan trước mối nguy tiềm ẩn Tiền đái tháo đường là giai đoạn ủ bệnh đái tháo đường.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Sữa dành cho người đái tháo đường có thể dùng như bữa ăn chính, thay thế bữa ăn phụ hoặc ăn dặm khi đói. Ngoài ra, đối với bà mẹ không được chẩn đoán hoặc những bà mẹ đái tháo đường thai kỳ không được quản lý tốt có nguy cơ thai to và phải can thiệp khi sinh. Tài liệu nước ngoài cũng viết: trai sông vừa là món ăn, vừa là vị thuốc chữa bệnh tiểu nhiều về đêm, kinh nguyệt quá nhiều, hoa mắt chóng mặt, tăng huyết áp, đề phòng tai biến mạch máu não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét