Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Hen phế quản ở trẻ em: Phòng bệnh là quan trọng

Bệnh nhân hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn tái phát cơn hen

I. Có thể bạn chưa biết: Câu lạc bộ bệnh nhân hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Đúc kết kinh nghiệm trăm năm y học cổ truyền, thuốc hen thảo dược đã được bào chế thành công dưới dạng cao lỏng, điều trị hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền với 3 ưu điểm nổi trội: Thứ nhất, tập trung vào gốc sinh bệnh thông qua việc điều hòa toàn thân, cân bằng tạng phủ. Thuốc hen P/H là THUỐC ĐIỀU TRỊ hen phế quản, không phải thực phẩm chức năng ĐKQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012 T Hà. Thận trọng dùng tôi cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Độ ẩm không khí quá cao, nền nhà, tường đều chảy nước, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển là những tác nhân khiến trẻ em đổ bệnh.

Mục tiêu của chương trình là nhằm nâng cao nhận thức đúng của người bệnh về bệnh và các yếu tố nguy cơ; nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, dự phòng và quản lý bệnh BPTNMT ở các tuyến y tế, tiến tới giảm tỷ lệ mắc và tử vong của bệnh. Nhân dịp này, tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức đón bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt cho Khu di tích và danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc. Mỗi lần chỉ đắp tối đa trong 30 phút và theo dõi để tránh bị bỏng. Thỉnh thoảng tôi lại mỉm cười khi nghĩ về những kỷ niệm xưa. Sau bảy tuần khống chế thành công dịch ở các ca bệnh xâm nhập rải rác từ các nước và vùng có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, từ giữa tháng 7-2009 dịch bắt đầu có dấu hiệu lan ra cộng đồng, tăng số người mắc tại các nơi tập trung đông người như trường học và cơ quan, công sở trong cộng đồng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ho như nhiễm khuẩn đường hô hấp trên hoặc dưới, ngoài ra ho cũng gặp trong các bệnh không phải nhiễm trùng như hen phế quản hoặc do tiếp xúc với các loại khói, bụi như khói thuốc lá, thuốc lào, bếp than, bếp củi … Tuy nhiên, BS Lộc nhấn mạnh không phải trẻ nào cũng phải dùng thuốc khi ho.

II. Cấp cứu hen phế quản tại chỗ

Đây là một trong số nhiều hoạt động của bệnh viện nhằm hưởng ứng Ngày Hen phế quản toàn cầu (4. Cần lưu ý, không phải người nào mắc hen phế quản cũng phải có đầy đủ các triệu chứng trên. Nếu bệnh tình nghiêm trọng, cần cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan ra cộng đồng. Đợt nồm kéo dài cả tháng trời vì thế phải có cách “đối phó” với thời tiết nồm để giảm nguy cơ bệnh tật cho cả gia đình. Mẹo đối phó với trời nồm:. Ảnh minh họa: Shutterstock Cúm lây đường nào? Bệnh cúm có mức lây nhiễm rất cao do lây qua đường hô hấp. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Cách xử trí hay nhất đối với cơn hen phế quản là không để nó xảy ra. TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tại Việt Nam hiện nay, tỷ lệ người bị bệnh hen phế quản chiếm gần 4% dân số, tương đương khoảng 3,5 triệu người. Ho liên tục hoặc thỉnh thoảng nên người bệnh thường nghĩ mình bị viêm họng chứ không phải hen suyễn. Lợi ích khi dùng buồng đệm với bình xịt định liều.Cách dung và liều dung: - Đợt điều trị của thuốc hen P/H kéo dài từ 8 đến 10 tuần. Ở nhiều trẻ, các cơn bệnh này hay xảy ra vào ban đêm do thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh đột ngột.

III. Bệnh nhân hen phế quản mãn tính đã 5 năm không còn lên cơn hen

Sau khi chẩn đoán, bác sỹ kết luận, bệnh nhân bị đợt cấp của hen phế quản mãn. Dưới đây là danh sách những thực phẩm tốt cho người hen phế quản. Một số trường hợp nặng, dị ứng thức ăn có thể gây kịch phát cơn hen phế quản hoặc gây sốc phản vệ, nguy cơ tử vong rất cao. Có 14 đề tài khoa học được bác sĩ các đơn vị y tế, BV trong khu vực ĐBSCL báo cáo, liên quan đến điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, kiểm soát hen phế quản và hô hấp ở trẻ, các yếu tố liên quan đến bệnh lý viêm phổi nặng ở trẻ em từ 2 - 5 tuổi. Bữa đó, tôi bị sổ mũi, ho đờm, đi khám bác sĩ tư nhân, chích thuốc 3, 4 ngày mà không thấy đỡ nên tôi cũng mua Tiêu Khiết Thanh về dùng. Ước tính trên thế giới có hơn 300 triệu người bị bệnh hen và dự đoán đến năm 2025 con số này sẽ là 400 triệu người; hơn 80% trong tổng số bệnh nhân hen chưa được kiểm soát tốt. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

TS Nguyễn Văn Đoàn, GĐ Trung tâm dị ứng miễn dịch lâm sàng cho biết, hen phế quản là bệnh viêm mạn tính của niêm mạc đường thở, bệnh đặc trưng bởi các cơn khó thở nghe có tiếng khò khè, cơn thường xuất hiện khi tiếp xúc dị nguyên, khói thuốc, khói bếp hoặc khi thay đổi thời tiết. Chú ý phòng bệnh ở cơ quan hô hấpCác bệnh phổi dễ trở nặng về mùa lạnh thường gặp là:Hen phế quản: những người có cơ địa dị ứng rất dễ bị hen do phế quản của họ rất nhạy cảm với mọi kích thích gây bệnh như phấn hoa, bụi sinh vật, nấm, mốc, vi khuẩn, hóa chất, bụi vô cơ. Một loại vắc-xin có khả năng giải nhạy cảm bền vững đối với cơ thể chỉ sau vài lần tiêm quả là một niềm hy vọng lớn đối với 300 triệu người bị hen phế quản trên toàn thế giới. Để hỗ trợ chữa hen phế quản, lấy một nắm lá chanh, một nắm dây tơ hồng, sao vàng lên, cho ba bát nước, sắc còn một bát, ngày uống 2-3 lần, liên tục trong vòng 7-10 ngày. Các biến chứng có thể phối hợp với nhau như viêm não màng não, phù phổi và viêm cơ tim trên cùng một bệnh nhân, thường gây tử vong cao và diễn tiến rất nhanh có thể trong 24 giờ. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh cho bệnh nhân Theo đó, các bác sỹ Trung tâm Hô hấp, Trung tâm Dị ứng - miễn dịch lâm sàng và khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai đã khám nội khoa, đo chức năng hô hấp, đo lưu lượng đỉnh kế và phát thuốc miễn phí cho gần 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét