Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Không uống aspirin khi bị hen phế quản

Cách dùng bình xịt cho hen phế quản

I. Chữa hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Phần lớn bệnh nhân có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào, đun bếp than, củi, rơm, rạ, tiếp xúc nhiều với khói, bụi, hóa chất nghề nghiệp và bản thân hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng hoặc hen phế quản. Bài 6: Hỗ trợ điều trị ho gà, hen phế quản: Cá chép 1 con khoảng 250g, xuyên bối mẫu tán mịn 6g, nấu canh ăn trong ngày. Từ năm 2000 đến năm 2008, ở bệnh viện Phú Lương "chỉ duy nhất" có trường hợp của sản phụ Quách Thị Tư là bị tử vong tại bệnh viện?. Tôi năm nay 25 tuổi, tập thể hình được khoảng 6 năm.

Công năng Thận rối loạn cơ thể yếu từ lúc mới sinh. Cảm cúm Theo các chuyên gia, bà bầu bị cúm phải thực sự cẩn thận bởi một số trường hợp bà mẹ mang thai bị cúm có thể làm tăng khả năng sẩy thai, thai chết lưu, hoặc sinh non trong những tháng cuối của thai kỳ. Chưa kể bệnh nhân dễ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc như run tay chân, hồi hộp… Gánh nặng về chi phí điều trị Chính vì thiếu kiến thức về bệnh và chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng cách khiến cho bệnh nhân hen phải chịu theo gánh nặng về chi phí điều trị khi phải cấp cứu tại các bệnh viện, chưa kể còn những tổn thất khác do phải nghỉ làm, nghỉ học, suy nhược sức khỏe. Và khi có các dấu hiệu này thì tiên lượng bệnh nhân rất nặng. Thực tế qua thăm khám và điều trị đã phát hiện rất nhiều sai lầm của người bệnh khi dùng thuốc, khiến thuốc tốt nhưng không phát huy được tác dụng điều trị thậm chí còn gây tác dụng phụ. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ngày 25-12.

II. Giúp phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Trường hợp cháu bị viêm phế quản có thể kèm theo khó thở, đặc biệt cảm giác khó thở còn tồi tệ hơn khi phải gắng sức, một số trường hợp bị thở khò khè, người cảm thấy mệt mỏi, sốt và ớn lạnh, tức ngực. Đồng tình với quan điểm này, nhiều đại biểu tại hội nghị cho rằng, cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về bệnh hen nhất là kiến thức về điều trị bệnh hen cho các thầy thuốc, điều dưỡng viên. Theo các chuyên gia y tế, bệnh hen ở trẻ nhỏ nếu không được phát hiện để chữa trị và kiểm soát kịp thời, trẻ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, học hành, vui chơi, ảnh hưởng đến trí thông minh và chiều cao vì não thiếu oxy; người lớn bị giảm khả năng lao động… Tuy nhiên, thực tế, HPQ có thể được kiểm soát hiệu quả nếu người bệnh được chẩn đoán đúng bệnh, được điều trị đúng cách, khoa học, có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cơ chế chung của thuốc nhóm này là ức chế men photphodiestease làm tăng AMPc, chống viêm, ức chế thụ cảm thể Adrenosin A1, A2, A3 làm giảm giải phóng các trung gian hóa học như: histamin, leucotrien. Còn salmeterol có tác dụng kéo dài 12 giờ, nhưng không cắt cơn nhanh. Sự co thắt phế quản trong bệnh hen tim nguyên nhân là do áp lực dồn trở lại từ tim trái tới phổi (tim trái không đủ khả năng bơm hết lượng máu đưa về từ phổi gây “ứ máu giật lùi” về phổi) làm cho đường thông khí của phổi bị hẹp lại. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Xa dần với tiếng ngủ ngáy, tôi tới khu nhà B, nhanh chóng cấp cứu những cơn rít của cơn hen phế quản. Bạn có biết? Hen phế quản theo đông y thuộc chứng Háo Suyễn - Háo Rỗng, tức là khí không được liễm nạp về thận, tỳ dương hư yếu thủy thấp ứ đọng sinh ra đờm. Tuy nhiên, hiện nay có một thực tế là hiểu biết về hen phế quản của người dân cón hạn chế, thậm chí điều này còn xảy ra với một bộ phận nhân viên y tế. Gừng sẽ làm giảm cảm giác nhức mỏi và giảm các cơn đau.BS Nguyễn Minh, Trung tâm Y tế Việt - Nga: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn thừa muối ở trẻ nhỏ sẽ liên quan đến bệnh tăng huyết áp, loãng xương, hen phế quản, ung thư dạ dày, béo phì sau này. Sau khi tiêm, dù được cán bộ y tế yêu cầu nằm tại Trạm để theo dõi nhưng người nhà bệnh nhân Khoát đã tự ý đưa bệnh nhân ra về.

III. Chăm sóc trẻ bị hen phế quản tại nhà

Người bệnh được chẩn đoán hen phế quản mới sẽ được phát thuốc miễn phí giai đoạn đầu và đưa vào quản lý ngoại trú, hướng dẫn cách kiểm soát và dự phòng tái phát cơn hen. Các corticoid đường uống hoặc tiêm truyền có hiệu quả rõ rệt trong điều trị các đợt cấp của hen phế quản, viêm mũi xoang dị ứng hoặc các trường hợp mày đay nặng. Công dụng: trị ho kéo dài hoặc ho ra máu. Bệnh do phế cầu trùng gây ra, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong do các biến chứng như abcès phổi, tràn mủ màng phổi, suy kiệt… Điều trị chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh, hạ sốt và nâng đỡ cơ thể, trường hợp nặng phải cho bệnh nhân nhập viện và điều trị tại đơn vị săn sóc đặc biệt. Theo dự báo, tỷ lệ NCT ở nước ta sẽ tăng đột biến từ năm 2010, đạt tỷ lệ 15,45% vào năm 2015và 28,45% vào năm 2050. Sau 30 phút cấp cứu bệnh nhân tại phòng khám Hô hấp, trong lúc chưa có bóng Ambu, bác sĩ của trung tâm đã thực hiện hô hấp nhân tạo miệng - miệng cho bệnh nhân, nhờ đó bệnh nhân đã qua hiểm nghèo. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Tuy nhiên, cần phải phát hiện sớm ca bệnh, tùy tình trạng sức khỏe của người bệnh, số lượng ca bệnh mà tiến hành cách ly và điều trị phù hợp: Cách ly điều trị tại nhà khi bị bệnh nhẹ ở nhóm người có nguy cơ thấp, và cách ly điều trị tại bệnh viện đối với những người có triệu chứng nặng, và đối với những người có nguy cơ cao. Nhưng khoảng 50-70% bệnh nhân tái khám lần một và chỉ 20-30% tái khám lần hai. Theo PGS, TS Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm Dị ứng, Miễn dịch lâm sàng (Bệnh viện Bạch Mai), số người mắc hen phế quản (HPQ) ở Việt Nam hiện ước tính khoảng 4 triệu người. Ho khan (ho không có đờm) có thể do hít phải vật lạ (thức ăn) hoặc khói thuốc gây kích thích, hoặc có thể do họng, phế quản bị kích thích khi cảm lạnh thông thường hoặc là triệu chứng của một bệnh: hen phế quản, trào ngược dạ dày, thực quản. Nếu dị ứng (như viêm mũi dị ứng hoặc eczema. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tham gia các câu lạc bộ bệnh nhân bệnh hen phế quản để được hướng dẫn cách tập thở, giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi, cũng như cách sử dụng thuốc tốt nhất để tránh các tác dụng không mong muốn của việc điều trị lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét