Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Tôi đi điều trị cúm A/H1N1

4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

I. Thiên môn đông thanh phế nhuận táo Cần biết về bệnh đau rát họng

Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Nhuận trường thông tiện: Trị nhiệt thời kỳ cuối, chứng tân dịch khô, đại tiện táo bí: thiên môn 16g, sinh địa 16g, đương quy 12g, huyền sâm 12g, hỏa ma nhân 12g. Thưa bác sĩ, Bé nhà em gần 6 tuổi, bị ho khan và sốt cao 3 ngày nay.

Trong trường hợp này, nếu há miệng to soi vào gương có thể thấy những chấm mủ trắng trên bề mặt của amidan. Thông thường, các phụ huynh này dùng toa thuốc cũ đi mua thuốc về. TỏiTỏi có chứa allicin, một chất hóa học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và là môi trường không thuận lợi cho virus tồn tại. Sáng nay (28/4), tin từ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tổ chức cứu chữa một bệnh nhân khá hy hữu. Dùng để bổ dưỡng cơ thể phòng chống bệnh tật. Ô mai ướp đường phèn: ô mai 5 quả, đường phèn 20g.

II. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Thiên môn đem sắc hãm lấy nước cô đặc để sẵn, gạo nếp đồ chín. Lưu ý súc họng trước và sau khi đi ngủ sẽ giúp giảm vưỡng víu ở họng. Tự đặt khí dung Khi trẻ bị chẩn đoán là viêm đường hô hấp thì việc vệ sinh sạch sẽ mắt, mũi cho trẻ là rất cần thiết. Amoxycylin, augmentin (amoxycylin + clavulanate) có thể gây ngoại ban da, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Từ năm 1962 đến nay được sử dụng trong nông nghiệp ở nhiều nước với mục đích diệt cỏ.

Do đó, chỉ cần nuốt một mẩu thức ăn to hoặc viên thuốc lớn là có thể gây nghẹn hoặc rơi nhầm vào khí quản, gây ho sặc sụa và nghẹt thở. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. BN cũng được cho các thuốc hỗ trợ như corticoid liều cao, thuốc chống các gốc tự do, hỗ trợ hô hấp bằng thở máy. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus.Đây là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus, được chia thành 3 loại virus A, B, C, trong đó cúm týp A dễ gây thành dịch và tỉ lệ tử vong cao nhất. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Tôi xin một ghế xếp khác.

III. Suýt tử vong vì uống nhầm hóa chất vệ sinh chuồng trại

Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Sinh tân chỉ khát: Trị chứng âm hư, tân dịch khô, miệng khát: thiên môn 16g, thục địa 16g, nhân sâm 4g. Dùng cho các trường hợp phế âm hư, thận âm hư có các triệu chứng ho khan, đờm đặc dính, ít đờm, khái huyết, đau rát họng, khát nước, táo bón. Bạn có thể mua bột gừng hoặc sử dụng gừng tươi, gọt bỏ vỏ gừng, sau đó bào vụn gừng ra. Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Cho nước, thiên môn, vừng đen và mật vào chảo khuấy lắc, đun nhỏ lửa cô đặc.

Riêng dạng cúm týp B, nếu trẻ em mắc phải thì ngoài những triệu chứng điển hình kể trên còn có hiện tượng giống viêm ruột thừa, nhiễm trùng. Bạn có thể mua bột gừng hoặc sử dụng gừng tươi, gọt bỏ vỏ gừng, sau đó bào vụn gừng ra. Kiêng kỵ: người tỳ vị hư hàn, tiêu chảy nên thận trọng. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Với 10 trường hợp còn lại do có các biểu hiện của bỏng đường hô hấp như: đau rát họng, đau đầu, khó thở, mệt mỏi… nên sẽ tiếp tục điều trị, theo dõi thêm. Tự đặt khí dung Khi trẻ bị chẩn đoán là viêm đường hô hấp thì việc vệ sinh sạch sẽ mắt, mũi cho trẻ là rất cần thiết.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét