Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

70% trung tâm y tế dự phòng thiếu thuốc điều trị hen phế quản

Khó thở có thể do hen phế quản

I. Vì sao trẻ em bị hen phế quản? Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản Là chương trình thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế giai đoạn 2012-2015 do Thủ tướng chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2012. Trong quá trình điều tra, do Hoàng Thị Vinh bị bệnh hen phế quản mãn tính nên ngày 15-2-2008 Vinh được đưa đến điều trị tại Bệnh viện tỉnh Hà Tây (nay là Bệnh viện Đa khoa Hà Đông). Hoặc lấy quả sung tươi đem sấy khô, tán thành bột, rồi lấy một ít bột này thổi vào họng. Trước bức xúc của gia đình cháu bé về việc tiêm thuốc KS không được thử phản ứng trước khi tiêm, vấn đề test khi tiêm thuốc KS lại được sự quan tâm của cả những người không có chuyên môn.

Chất đẩy là loại khí nén hay khí hóa lỏng có khả năng tạo ra áp suất cao. ANTĐ - Tháng 3, tháng 4 dương lịch năm nào cũng vậy là thời điểm bước vào giai đoạn nồm nên các bệnh viện đều trở nên quá tải về các bệnh hô hấp, đặc biệt là bệnh nhi. Cụ thể, đến năm 2025, phấn đấu 70% người trưởng thành hiểu biết về bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản, ảnh hưởng đối với sức khỏe cộng đồng, kinh tế, xã hội của đất nước, cũng như các nguyên tắc phòng, chống các bệnh này; giảm 30% tỷ lệ hút thuốc ở người trưởng thành so với năm 2015; giảm tỷ lệ hút thuốc ở nhóm vị thành niên xuống còn 3,6%; giảm 10% tỷ lệ uống rượu, bia ở mức có hại ở người trưởng thành so với năm 2015; giảm tỷ lệ có uống rượu, bia ở nhóm vị thành niên xuống còn 20%; khống chế tỷ lệ bị tiền đái tháo đường dưới 16% ở người 30-69 tuổi; khống chế tỷ lệ đái tháo đường dưới 8% ở người 30-69 tuổi… Xây dựng cộng đồng nâng cao sức khỏe Để thực hiện mục tiêu của Chiến lược, cần tăng cường thực thi, bổ sung và hoàn thiện các chính sách, quy định pháp luật về kiểm soát yếu tố nguy cơ và thúc đẩy các yếu tố tăng cường sức khỏe để phòng, chống bệnh không lây nhiễm. Chính vì vậy mà ngày nay người ta thường dùng phối hợp thuốc hạ nhãn áp với nhau để điều chỉnh nhãn áp cho bệnh nhân. Theo các BS, tốt nhất là cần giữ vệ sinh, hong khô quần áo, nếu có điều kiện hút bớt hơi ẩm trong phòng, là quần áo trước khi mặc để loại bỏ những nguyên nhân gây dị ứng. Tỷ lệ tàn phế, tử vong và những tổn hại kinh tế, xã hội do bệnh hen gây ra ngày càng cao.

II. Hen phế quản – cần chữa ngay khi mới mắc!

Vảy cá bao gồm một nhóm bệnh với các bệnh khác nhau. Bệnh nhân nào cũng được giáo sư, sếp trưởng, bác sĩ nội trú và điều dưỡng trưởng cùng nhân viên y tế thăm khám đầy đủ, giải thích cặn kẽ về tình trạng bệnh và chăm sóc chế độ ăn theo bệnh. Đồng thời, quỹ BHYT chi trả và tổ chức BHYT sẽ yêu cầu người có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người tham gia BHYT bị tai nạn giao thông (nếu người này không vi phạm pháp luật). Đu đủ còn có tác dụng với những bạn gái bị chứng rối loạn “nguyệt san”. vn để tìm hiểu thêm thông tin về cách phòng & điều trị hen phế quản ở trẻ. Lạnh làm viêm tạm thời bề mặt được hô hấp. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Hen phế quản rất phổ biến gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt ở người cao tuổi. Các bác sỹ của Trung tâm Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng, Trung tâm Hô hấp và khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc hen phế quản. Bệnh nhân nặng có thể ho ra máu, khó thở thường xuyên, thể trạng suy sụp. Không nuôi chó, mèo trong nhà.Việc đeo khẩu trang cần đeo đúng lúc, đúng nơi và đúng cách. Trẻ nhỏ hơn 12 tháng tuổi cần phải tầm soát những nguyên nhân sau đây: trào ngược dạ dày - thực quản; dò khí quản - thực quản; dị tật bẩm sinh đường hô hấp; nhiễm Cytomegalovirus, Chlamydia, ho gà; tim bẩm sinh; hen phế quản…Đối với trẻ lớn hơn cần phải nghĩ đến một số nguyên nhân như viêm xoang, nhiễm Mycoplasma, hen phế quản, dị vật đường thở, lao, ho gà, tâm lý…Do có nhiều dạng ho khác nhau nên cũng sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

III. Bệnh hen phế quản ở trẻ: Thận trọng với triệu chứng khò khè

Đây cũng là chủ đề được nêu lên trong Ngày Hen phế quản toàn cầu năm 2012, sẽ diễn ra vào ngày 4/5/2012, với chủ đề là “Bạn có thể kiếm soát bệnh hen phế quản”. Với bệnh nhân bị hen phế quản, cúm làm gia tăng tần suất các cơn hen kịch phát, dẫn đến nhập viện và tử vong cao. Theo Giáo sư - Tiến sĩ Dương Trọng Hiếu, nguyên trưởng khoa Tổng hợp, Viện Y học Cổ Truyền Trung ương, nay là chủ nhiệm phòng khám Đông Phương Y quán: Nêúkinh nguyệt không đều, bạn có thể lấy gừng tươi 15gr, lá ngải cứu 10gr, trứng gà 2 quả cho vào nồi,đổnước để nấu. BS Nguyễn Hữu Trường – Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng cho biết, ước tính tỷ lệ hen ở trẻ em Việt Nam chưa rõ nguyên nhân chiếm khoảng 10-12%. Thầy hiệu trưởng ra lệnh: - Cho tất cả vào lớp ngay. Những nguy cơ của các cơn hen phế quản, liệu hen có di truyền hay không và sử dụng thuốc ra sao? Trong chuyên mục Sống khỏe, PGS. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Cáp thập mã là vị thuốc được làm khô từ ống dẫn trứng của ếch cái, thuốc chứa nhiều protein, lipit, đường, các loại phospho và nhiều vitamine A, B, C cùng nhiều loại hormon. TT - Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi do Bộ Giáo dục - đào tạo ban hành sẽ bắt đầu thực hiện từ năm học mới 2010-2011. Người dân có nhu cầu khám bệnh hen phế quản đến tầng 1, khoa Khám bệnh - BV Bạch Mai để được hướng dẫn và tư vấn. Chương trình Sống khỏe mỗi ngày số đặc biệt tuần này sẽ mang đến cho khán giả những thông tin tư vấn bổ ích xung quanh bệnh hen phế quản ở trẻ em. Trên lâm sàng thấy các hiện tượng đàm nhiều, khó thở ngực đầy tức. Các triệu chứng thông thường của hen như: ho, khò khè, khó thở, nặng ngực có thể bị nhận định sai và cho là do những bệnh khác thường gặp ở tuổi già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét