Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Hen phế quản - vấn đề sức khỏe toàn cầu

Hen phế quản – cần chữa ngay khi mới mắc!.

I. Khám và cấp thuốc miễn phí cho người hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Lòng phế quản bị chít hẹp dần trong bệnh hen phế quản Hạn chế tiếp xúc Để hạn chế tình trạng khởi phát cơn hen, điều quan trọng nhất đối với người bệnh là không tiếp xúc với dị nguyên. Hen phế quản biểu hiện với các triệu chứng như hắt hơi, khó thở, tức ngực, đặc biệt ho là dấu hiệu rất thường gặp, nhất là vào ban đêm hoặc sáng sớm sau khi ngủ. Có thể tiêm và khi tình trạng bệnh nhân ổn định thì chuyển sang uống. Cần áp dụng các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lan rộng ra cộng đồng.

Hen do nghề nghiệp: Người bệnh hít phải những loại bụi, các chất khí hoặc tiếp xúc các hóa chất kích thích gây co thắt phế quản và tăng tiết nhầy phế quản. Xu hướng mắc bệnh đang gia tăng do ô nhiễm môi trường, tình trạng hút thuốc lá diễn ra phổ biến. Gà hầm bạch quả, ý dĩ nhân: gà sống giò 1 con (khoảng 1kg), bạch quả 12g, ý dĩ 20g, bạch biển đậu 20g. Các thuốc thường dùng:- Dextromethophan: Là thuốc giảm ho có tác dụng lên trung tâm ho ở hành não, được dùng giảm ho do kích thích nhẹ ở phế quản và họng như cảm lạnh thông thường hoặc hít phải các chất kích thích, đặc biệt có hiệu quả trong điều trị ho khan mạn tính. Tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với với bụi (bụi trong nhà và bụi ngoài đường). Viêm, đau họng: Do thời tiết lạnh, sức đề kháng giảm sút, phong hàn thừa cơ xâm nhập gây bệnh.

II. Những ngộ nhận nguy hiểm về bệnh hen phế quản.

Ông Hiển khuyến cáo, đeo khẩu trang không phải là biện pháp duy nhất để đề phòng bệnh cúm. Trong đó: chức năng tạng Phế kém dẫn đến việc điều khí rối loạn gây nên hiện tượng khó thở; đờm do tạng Tỳ suy yếu mà sinh ra, đờm ở phế quản sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở đối với người bệnh; tạng Thận không nạp khí nên khí ngược lên gây khó thở, cò cử Thuốc hen thảo dược điều trị hen theo nguyên lý của y học cổ truyền thường dựa trên kinh nghiệm và bài thuốc dân gian truyền lại, ít độc hại, tập trung chủ yếu vào nguyên nhân và giải quyết tận gốc bệnh. Hen cũng có thể xảy ra khi tiếp xúc với một vài loại hóa chất (SO2, NH3 hoặc một số chất khác trong môi trường sản xuất bột mì, sợi bông…). Khi bạn thở, có khi nào bạn hoặc người xung quanh nghe thấy tiếng cò cứ không? 2. Thông thường nếu trẻ ho, khò khè mà không sốt thì ít khi là bệnh nhiễm trùng. Người bị dạ dày Mặc dù dứa là loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe, tuy nhiên nếu không sử dụng một cách khoa học, hợp lý và đúng lượng cần thiết hàng ngày, dứa cũng sẽ là loại thực phẩm gây nguy hiểm đối với dạ dày của bạn. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Viêm đường hô hấp trên nếu không được điều trị dứt điểm sẽ lan xuống đường hô hấp dưới: gây viêm phổi, viêm phế quản, hen phế quản,… Kinh nghiệm của 2 bệnh nhân trong cùng một gia hy vọng sẽ giúp ích cho những người đang chịu phiền phức của các bệnh này. vn Thuốc hen P/H (Thuốc thảo dược 250ml)Phòng cơn hen tái phát điều trị các thể hen phế quản Công dụng thuốc hen P/H:Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. HCM, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm chẩn đoán điều trị bệnh tay chân miệng trong năm 2011. Những đợt cấp này, bệnh nhân phải nhập viện điều trị và thậm chí có thể tử vong nhanh chóng nếu diễn biến quá nặng.Mùa đông, cần giữ ấm cho trẻ. Da khô do tắm rửa lâu, nhiều lần.

III. Điều trị triệt để bệnh hen phế quản được không?

Nên nhớ hen phế quản là bệnh viêm dị ứng mạn tính, các triệu chứng như khò khè, thở rít, nặng ngực, ho về đêm không phải lúc nào cũng gặp ở tất cả các bệnh nhân. Hen phế quản mạn tính điều trị theo y học hiện đại thiên về triệu chứng là chính, nhưng với ưu điểm nổi trội của mình, thuốc y học cổ truyền ngày càng được tin dùng. Khi đi tàu xe, bị chóng mặt, choáng có thể lấy gừng tươi ngậm hoặc đặt lát gừng tươi vào rốn. Bệnh viện E đang là một địa chỉ t. Lương y Hoài Vũ(Nguồn Suckhoedoisong). Ho, khò khè kéo dài có phải dấu hiệu của hen phế quản?Bốn triệu chứng thường thấy nhất của bệnh hen phế quản bao gồm:1. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Xây dựng mối quan hệ giữa thầy thuốc và bệnh nhân Bệnh hen tiến triển rất thất thường, một số trường hợp ổn định sau khi trẻ lớn trên 5 - 6 tuổi, nhưng một số khác sau 15 năm lại bị hen lại, thậm chí sau 20 -30 năm. Khi sắc, chú ý cho vài lát gừng tươi vào với thuốc. Tác giả : Kim Xuân Ý kiến bạn đọc ( 0 ) Ý kiến của bạn về bài viết: Phát hiện và điều trị dự phòng hen phế quản Ý kiên của bạn. Chuyên mục Sống khỏe trong chương trình Cuộc sống thường ngày, bác sĩ sẽ cho biết những dấu hiệu nhận biết bệnh hen phế quản và điều kiện nào khiến cơn hen dễ xảy ra. Những người trên 45 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao, ho khạc đờm kéo dài vào buổi sáng, có cơn khó thở, cần sớm đi kiểm tra chức năng phổi. Xem ti vi thấy nhiều trẻ bị đuối nước tôi cũng muốn cho con học bơi, nhưng con tôi 7 tuổi hay bị ốm vặt tôi băn khoăn không biết có nên cho cháu đi học bơi hay không? Xin quý báo tư vấn giúp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét