Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Bé ho khan và sốt cao, dùng thuốc gì thưa BS?

Cứu sống một bệnh nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ

I. Dấu hiệu viêm amidan? Cần biết về bệnh đau rát họng

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Dưới đây là 5 cách đơn giản để ngâm chanh mật ong tại nhà giúp bạn điều trị đau rát họng vào mùa đông cũng như những cơn ho dai dẳng. Thiên môn được dùng làm thuốc trong các trường hợp: Nhuận phổi dịu ho:Trị chứng phế âm bị tổn thương, ho nóng, đờm đặc hoặc ho ra máu, khí nghịch: Thiên môn đông 100g, mạch môn đông 100g. Lê gọt vỏ, bỏ ruột thái lát, cho ít nước cùng đường phèn, đun chín, cho ăn.

Trút bỏ bộ quần áo bệnh nhân, những người này mặc đồ thường phục bước ra từ phòng 412 ra khu vực bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị để vào thang máy. Khuyến cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, khả năng gây dịch cúm là rất cao bởi các phân typ kháng nguyên của virus cúm A đang lưu tại Việt Nam. Nhưng ngay trước mặt tấm biển đó, nhiều bệnh nhân bị các bệnh khác đang được bác sĩ truyền dịch, khám, tiêm. Đồng thời, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu 5 lần cho BN. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng được khí dung. Súp gà Các nhà khoa học đã khẳng định rằng súp gà rất tốt cho người bị cảm lạnh.

II. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Nếu cần sẽ chỉ định cắt khi có trên 4 lần viêm amidan/năm. Trước tình hình này Bộ Y tế vừa có chỉ thị tới tất cả các cơ sở Y tế trong cả nước tiến hành ngay các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lan rộng và kéo dài; Các bệnh viện tuân thủ chặt chẽ công tác vô trùng, tiệt khuẩn các dụng cụ khám chữa bệnh; phát hiện, cách ly các trường hợp nghi nhiễm; Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y trong công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch cúm gia cầm đến tận thôn, xã, phường, hộ gia đình; Sử dụng rộng rãi chloramin B khử trùng, tẩy uế, xử lý triệt để ổ dịch; có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia, xử lý ổ dịch ở địa phương. Nếu chỉ viêm họng cấp, súc họng đều đặn sẽ giúp giảm triệu chứng rõ rệt sau 2-3 ngày. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó mấy hôm, cụ P. Trộn bột men rượu với nước cao thiên môn và cơm nếp lứt đem ủ thành cơm rượu. Đúng như nhân viên này nói, vẫn những vết máu loang lổ.

Chăn, chiếu cói, chiếu nhựa, ghế xếp. Ảnh minh họa Vì những nguyên do trên, bác sĩ khuyên, khi thấy các dấu hiệu như nóng sốt (trên 38 o C- 39 o C), ho khan, đau rát họng, đỏ họng ở trẻ thì phụ huynh phải đưa trẻ đến cơ quan y tế thăm khám. Lê ướp đường phèn: lê 1 quả, đường phèn 15g. Dùng khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu.Ngay lập tức, người thân đã chuyển Đ đến cấp cứu tại BV địa phương sơ cấp cứu rồi đưa ngay đến BV Nhi đồng 1. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Chính vì vậy, phụ huynh cần đưa trẻ đi tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc.

III. Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Phạm Văn Vinh (Quảng Ninh) Viêm amidan có nhiều thể. Sau khi ngâm khoảng từ 3 – 4 giờ bạn có thể sử dụng được ngay. Mức giá mỗi lần thở khí dung tại bệnh viện hay các phòng khám khoảng từ 80. Trong trường hợp bệnh nhân bất tỉnh thì để người bệnh nằm nghiêng, người cấp cứu dùng ngón tay ấn lưỡi bệnh nhân xuống, đồng thời dùng khuỷu tay đánh mạnh 4 cái vào vùng lưng giữa hai xương bả vai.

Súc họng bằng nước muối ấm không những sát trùng đường họng, giảm sưng, viêm mà còn giúp giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, khiến bạch cầu đến đây nhiều hơn, giúp bệnh mau lành nhưng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Viêm mạn tính, amiđan và xoang cũng dẫn đến đau họng hạt. Để giảm nguy cơ lây bệnh, người dân cần chú ý thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, rửa tay xà phòng, xịt mũi họng bằng nước muối sinh lý, dùng khăn tay hoặc khăn giấy che miệng khi ho, hắt hơi. Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị P. Còn viêm họng do vi khuẩn cần phải dùng kháng sinh, một đợt điều trị từ 5-7 ngày. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét