Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Đường phèn tốt cho tỳ và phế

Cúm mùa có thể gây tử vong

I. Dấu hiệu viêm amidan? Cần biết về bệnh đau rát họng

Hiện bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Chính vì vậy, phụ huynh cần đưa trẻ đi tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc. Mủ đọng lâu ngày trong hốc amidan vón lại thành kén rồi do hoạt động của các cơ họng khi nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn đi qua, các kén mủ trong hốc amidan bật ra và như thế hạt trắng trên mặt amidan mất đi.

Ớt còn chứa nhiều vitamin C, trên thực tế 1 quả ớt có thể chứa lượng vitamin C nhiều gấp 4 lần 1 quả cam. Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Trút bỏ bộ quần áo bệnh nhân, những người này mặc đồ thường phục bước ra từ phòng 412 ra khu vực bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị để vào thang máy. Cửa sổ những phòng cách ly này mở toang hoác, nhìn xuống đường và bệnh viện Bạch Mai ngay trước mắt. Do đó, chỉ cần nuốt một mẩu thức ăn to hoặc viên thuốc lớn là có thể gây nghẹn hoặc rơi nhầm vào khí quản, gây ho sặc sụa và nghẹt thở. Sáng hôm sau, bệnh nhân lấy một túi thuốc có 4 viên ra uống.

II. Mùa lạnh, trị viêm họng hạt

Ngay lập tức, người thân đã chuyển Đ đến cấp cứu tại BV địa phương sơ cấp cứu rồi đưa ngay đến BV Nhi đồng 1. Thiên môn đem sắc hãm lấy nước cô đặc để sẵn, gạo nếp đồ chín. Người mặc áo trắng và đen là bệnh nhân cúm A/H1N1, người áo vàng là bạn vào bệnh viện thăm. Trường hợp này rất may là bệnh nhân được đưa đến viện sớm và đã gắp dị vật ra kịp thời chứ để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Chủ quán nói “có ai bị cúm đâu mà các cậu phải bịt thế này”, thế là các bạn ấy tháo hết khẩu trang ra. Theo Đông y, đường phèn vị ngọt tính bình, vào tỳ và phế.

Phòng này vốn là phòng dịch vụ, bình thường nếu bệnh nhân ở đó mỗi bệnh nhân phải trả 150 ngàn/ngày. BN được đưa đến BV trong tình trạng nôn nhiều, đau rát họng, khó thở, tim đập nhanh. Một số trường hợp viêm họng mạn tính có thể đốt họng bằnglaser CO2 hoặc nito bạc… Thuốc điều trị viêm họng cấp do virut Trường hợp viêm họng do virut không cần dùng thuốc kháng sinh. Lúc này, cửa thanh môn mở ra, dị vật dễ di chuyển vào khí quản.Có tác dụng tư âm, thanh nhiệt, thanh phế nhuận táo. Bệnh đau rát hỏng để lâu sẽ dấn tới viêm họng Vì đó là những ổ viêm cục bộ mạn tính nên có thể không gây ra sốt hoặc đau họng.

III. 4 sai lầm của bố mẹ khi trẻ bị viêm đường hô hấp

Hiện tại bé sốt liên tục và ho đau rát họng. Đặc biệt đặt khí dung có vai trò rất tốt trong việc điều trị đường hô hấp như viêm phế quản, viêm khí quản, viêm đường hô hấp trên. Vừa rồi cháu vừa bị sốt đau rát họng nhưng đã hết. Ngộ độc paraquat rất nguy hiểm với tỷ lệ tử vong có thể lên tới 85 – 90%, chủ yếu do tổn thương phổi không hồi phục. để loại bỏ ổ vi khuẩn ở những nơi này. Ai nấy mồ hôi nhớp nháp, ánh mắt đờ đẫn, cử chỉ mỏi mệt.

Nhiều người sử dụng biện pháp điện đốt các hạt viêm, khí dung kháng sinh tại chỗ. Chung cảnh báo, người già thường bị nghẹn, hóc dị vật, nhất là trong khi ăn và uống thuốc. Khuyến cáo của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mới đây cho biết, từ ngày 19-7 đến nay tại các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang và TP. Đi khám bác sĩ nói viêm amidan hốc mủ. Các bác sĩ khuyến cáo, không nên để người già tự ý dùng thuốc mà cần có sự giám sát của con cái. Nếu để lâu, vỏ nhựa cứng sắc tiếp tục đâm sâu vào các mạch máu lớn (vì thực quản nằm sát các mạch máu lớn) gây chảy máu ồ ạt thì bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng.

Đẩy xa mọi bệnh tật như : đau rát họng, viêm đường hô hấp, viêm phế quản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét