Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản - “Cái chết bất ngờ” nếu không được chữa trị dứt điểm

Thuốc và sự thay đổi trong điều trị bệnh hen phế quản

I. Cẩn thận khi dùng lá bàng biển chữa hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Chất atropin trong cà độc dược có tác dụng điều trị các bệnh như: hen phế quản, viêm loét dạ dày. Do đó những phụ nữ bị hen phế quản khi mang thai cần được khám theo dõi đều đặn và cần được bác sĩ tư vấn, chỉ định điều trị để kiểm soát tốt bệnh hen phế quản, đặc biệt không để thai phụ bị lên cơn hen, ngăn chặn những cơn thiếu ôxy cho mẹ giúp cung cấp ôxy đầy đủ cho thai nhi. Cần vệ sinh răng miệng hàng ngày nhất là đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy. Để chủ động phòng tránh các bệnh này khi giao mùa, xin giới thiệu một số bài thuốc để bạn đọc tham khảo áp dụng.

Một trường hợp khác là cháu N. Xưa xung quanh mình không thấy ai mắc hen giờ đi đâu cũng thấy, mà cơn hen bây giờ nặng hơn xưa nhiều, lúc nào cũng phải kè kè hộp thuốc. Các bác sỹ cũng khuyến cáo, người dân cần tránh sưởi ấm bằng bếp than hoặc than ủ trong phòng kín, nếu không sẽ bị ngộ độc khí, gây nguy hiểm tính mạng. Cao Minh Châu- Chủ nhiệm Bộ môn Phục hồi chức năng, ĐH Y Hà Nội với tham luận "Đánh giá tác động của cấy chỉ trong phục hồi chức năng"; Bác sĩ Quách Đình Tuấn, nguyên viện trưởng Viện Điều dưỡng Đống Đa, Bộ NN&PTNT với tham luận "Châm cứu, cấy chỉ, một kỹ thuật mới trong điều dưỡng, phục hồi chức năng; PGS. Hạn chế dùng bia rượu, đặc biệt không hút thuốc lá. Nhỏ mũi để làm giảm sung huyết mũi, xoang do bị cảm lạnh.

II. Cứu sống bệnh nhân ngừng thở do hen phế quản

Lo sợ con bị viêm đường hô hấp dễ có nguy cơ gây biến chứng viêm phổi, chị Hường ra hiệu thuốc gần nhà mua thuốc ho, long đờm acetylcystein về cho trẻ uống. Trước khi dùng tôi, cần dùng thuốc kích thích thụ thể beta 2 như salbutamol hoặc terbutalin để làm giãn phế quản, thuốc dễ tới nơi cần tác dụng và tránh được các trường hợp co thắt ngực hoặc nghẽn phế quản khi hít thuốc. Hà Nội), Chị Dương Thị Ly (Ấp Gò Châu Mai, xã Vĩnh Hưng – Huyện Vĩnh Hưng; Tỉnh Long An); Bác Nguyễn Thị Lan (Y tá BV Kiến An - Huyện Kiến An - TP. Ho rất dễ bị nhầm lẫn với những bệnh khác. Từ nhiều thế kỷ trước, Đông y đã nhận thấy một số chứng bệnh như: chứng ho lâu ngày, viêm phế quản mạn tính ở người cao tuổi, hen phế quản (thể hư hàn), tiêu chảy lúc sáng sớm (ngũ canh tả), viêm khớp (thể hàn tý), viêm mũi dị ứng (thể phong hàn). Nếu vảy dày thì có thể bôi thêm mỡ salicylic 3% để làm bong bớt vảy đi. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Sau khi chẩn đoán, chúng tôi kết luận, bệnh nhân bị đợt cấp của hen phế quản mãn. Đúc kết kinh nghiệm trăm năm y học cổ truyền, thuốc hen thảo dược đã được bào chế thành công dưới dạng cao lỏng, điều trị hen phế quản tận gốc theo nguyên lý của y học cổ truyền với 3 ưu điểm nội trội: Tập trung vào gốc sinh bệnh thông qua việc điều hòa toàn thân, cân bằng tạng phủ. Việc điều trị đòi hỏi các bậc phụ huynh phải kiên trì làm đúng theo chỉ định của bác sĩ. Các thuốc này làm giảm tiết dịch đường hô hấp và thường gây ra quánh đờm, từ đó ảnh hưởng không tốt đến tình trạng hen.Sự kết hợp tinh tế giữa các thành phần giúp thuốc hen thảo dược có khả năng điều trị các thể hen phế quản, giúp phòng và chống tái phát cơn hen. Theo đó, cần cách ly trẻ bị hen phế quản do Virus (thường hắt hơi xổ mũi) với trẻ khỏe.

III. Những sai lầm khiến trẻ bị hen phế quản nặng hơn

Có gần 1/2 số bệnh nhân hen phế quản chịu những cơn kịch phát nguy hiểm buộc phải chuyển viện cấp cứu, điều trị nội trú dài ngày, khi dùng thuốc dự phòng thì tỉ lệ này giảm xuống còn chưa đầy 5%. Có 14 đề tài khoa học được bác sĩ các đơn vị y tế, BV trong khu vực ĐBSCL báo cáo, liên quan đến điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, kiểm soát hen phế quản và hô hấp ở trẻ, các yếu tố liên quan đến bệnh lý viêm phổi nặng ở trẻ em từ 2 - 5 tuổi. Dùng điều hòa nhiệt độ không đúng cách gây khởi phát cơn hen Trẻ khi chạy nhảy chơi đùa, người lớn làm việc ngoài trời nóng bức, mồ hôi đầm đìa đột ngột vào phòng điều hòa có nhiệt độ quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài môi trường dẫn đến hiện tượng thay đổi thân nhiệt nhanh chóng gây khởi phát các cơn hen cấp tính ở bệnh nhân hen phế quản. Cúm AH1N1 khác cúm thường ở một điểm nữa là không có biểu hiện chảy nước mắt, nước mũi kèm nhèm. Còn anh Vũ Quốc Tú, chồng của sản phụ Quách Thị Tư, cha của cháu Vũ Thị Bé thì viết thư gửi Thủ tướng rằng: “Cháu gửi đơn không phải mong muốn phải đưa ai vào tù. Ngoài ra, một số thuốc khác cần dùng như thuốc ức chế viêm, thuốc giảm dị ứng nhưng đó là các thuốc phải theo mua theo đơn bác sỹ. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Các bậc cha mẹ cần lưu ý một số điều dưới đây khi chăm sóc trẻ bị suyễn. Theo phó giáo sư Đoàn, để vệ sinh nhà cửa người dân có thể lau các tường bị mốc ẩm, thậm chỉ các tủ, giá treo quần áo mốc. Chương trình Sống khỏe mỗi ngày số đặc biệt ngày 25/01 sẽ dành toàn bộ thời lượng để tìm hiểu về bệnh hen phế quản, với phần tư vấn hữu ích từ Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Thanh Nhàn. Bệnh hen phế quản là bệnh dị ứng. Gần 2 năm trở lại đây, tôi hay cảm thấy khó thở, phải thở thật sâu thì mới cảm thấy dễ chịu nhưng nếu thở sâu bằng mũi không được, tôi phải thở sâu bằng miệng, có khi phải thở sâu bằng miệng nhiều lần mới cảm thấy dễ chịu trong người. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, Trưởng Ban Quản lý dự án, trong 2 năm thực hiện, Ban Điều hành dự án đã thành lập được hệ thống mạng lưới quản lý bệnh phổi tắc nghẽn và mạn tính tại 10 tỉnh thành phố, triển khai khám sàng lọc cho trên 100.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét