Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Khám miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản

"Tôi đã thoát khỏi bệnh hen phế quản".

I. 7 câu hỏi thường gặp về bệnh hen phế quản. Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Tại Việt Nam, Dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn và mạn tính sẽ tiến hành tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày BPTNMT toàn cầu, bao gồm: khám sàng lọc phát hiện BPTNMT và hen phế quản, truyền thông trên đường phố, hội nghị khoa học nhân ngày BPTNMT và tổ chức lớp đào tạo giảng viên tại các tỉnh. Phụ nữ bị hen phế quản khi mang thai có thể gặp một số biến chứng trong thai kỳ như: Tăng huyết áp, tiền sản giật, sinh non, sinh nhẹ cân,… Tuy nhiên nếu được kiểm soát tốt sẽ làm giảm nguy cơ biến chứng và vẫn đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Số giấy TNĐKQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012. Vừa rồi có nghe người bán hàng tư vấn loại thực phẩm chức năng (TPCN) có tác dụng phòng ngừa hai bệnh này nên đã mua dùng và không uống thuốc nữa.

Mùa lạnh, cần giữ ấm cho trẻ để phòng bệnh hô hấp. Tác dụng phụ hay gặp khi dùng thuốc là táo bón (do thuốc làm giảm nhu động ruột, cần dùng thêm thuốc nhuận tràng), an thần và lệ thuộc thuốc. Tìm hiểu thêm thông tin về bệnh hen và danh sách bệnh nhân đã điều trị thành công bệnh hen phế quản mãn tính bằng thuốc hen thảo dược tại website www. Corticoid (đặc biệt là corticoid uống) có nơi đưa vào thường quy xử trí dị ứng thức ăn nhưng có nơi không coi là điều bắt buộc. Đi tiểu ít, phù hai chân, gặp ở người đã mắc bệnh tim lâu năm. Cần tuân thủ nguyên tắc điều trị PGS.

II. Điều hòa nhiệt độ - Khắc tinh của hen phế quản.

Các nhà nghiên cứu cho biết, người dân ở đây vẫn có những quan niệm sai lầm về phòng ngừa và điều trị. Tuyệt đối không chia nhỏ gói orezol ra để pha, bởi vì trong mỗi một gói orezol người ta đã cân đủ số lượng muối cần thiết để đưa vào cơ thể, nếu chia nhỏ thì mỗi một phần orezol được pha sẽ không đủ các chất muối cần bù cho trẻ. Điều trị đúng thuốc – Đúng phác đồ Hiện nay y học hiện đại có ưu thế trong việc cắt cơn hen cấp tính bằng những loại khí dung phối hợp giữa thuốc chống viêm và thuốc chống co thắt phế quản. Tuy nhiên, dùng khí dung hoặc phun mù kéo dài có thể gây nhiễm nấm Candida ở miệng, họng như thuốc becotide - pulmicort hay flixotide. Biết bệnh tình của mình mãn tính, lại ở mức độ nặng nên ông kiên trì dùng thêm một đợt khoảng 2 tháng nữa. Thuốc tân dược không giải quyết được tận gốc bệnh nên cơn hen thường tái phát. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị tổng kết dự án phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản do BV Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức sáng 8-1. Với chị Hương, yếu tố dẫn tới hen phế quản chính là cơ địa dị ứng (viêm mũi dị ứng khi thay đổi thời tiết) và môi trường chứa nhiều bụi vải. Tiêu chảy Đây là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, đa số trường hợp bệnh hồi phục tốt nếu được chăm sóc đúng cách, ngược lại bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nhưmất nước, rối loạn điện giải, suy dinh dưỡng, thậm chí tử vong. Việc dùng giấy ăn ngoáy mũi trẻ thường xuyên cũng không được khuyến khích (ảnh minh họa) Nhỏ nước muối cũng cần lưu ý Bài liên quan: Xông mũi bằng nước muối là "ngớ ngẩn"? Clip rửa mũi trẻ 'chuẩn không cần chỉnh' Con sụt sịt lại đi nhỏ nước tỏi? 8 mẹo trị ho mẹ không biết "hơi phí" Hiện nay, một số phụ huynh quan niệm vào mùa đông sẽ nhỏ nước muối cho trẻ để phòng các bệnh đường hô hấp cho trẻ.Khi cần thiết và có điều kiện tài chính, chúng ta có thể chọn mua những thương hiệu sản phẩm TPCN có uy tín và đọc kỹ các thông tin xác nhận về lợi ích cho sức khỏe. Không nghĩ là gặp gỡ với người đã từng bị bệnh hen Chúng tôi đến nhà ông Nguyễn Bá Giao, 66 tuổi, tại Số 51 Khu Tập thể liên hiệp thực phẩm Hà Đông - Quận Hà Đông - TP Hà Nội vào một buổi sáng trời nồm, thời tiết thay đổi đến bất thường.

III. Cảnh báo những biến chứng nguy hiểm của hen phế quản (hen suyễn)

Bà Lược tử vong là do bệnh hen phế quản cấp”. Tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị bệnh hen phế quản tại Việt Nam, nhất là khu vực nông thôn, miền núi còn nhiều hạn chế do chất lượng của hệ thống y tế cơ sở còn yếu, nhiều bác sỹ không có kiến thức đầy đủ trong việc chẩn đoán và điều trị hen phế quản. Rễ xương sông có tác dụng cắt cơn hen, dùng trước hoặc trong cơn hen rất tốt. Nguyên tắc điều trị của thuốc hen thảo dược là tập trung điều trị căn nguyên sinh bệnh. Chào bác sĩ, tôi muốn hỏi con trai tôi 10 tuổi, cháu bị hen phế quản thì cháu có được học chạy và bơi không? (Trần Thu Thảo). Đờm nhầy, trong trừ đợt cấp có đờm màu vàng. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Thủy đậu: Biểu hiện của bệnh này là xuất hiện các nốt tròn nhỏ khắp cơ thể, gây ngứa. Ngừng hút thuốc làm giảm các yếu tố trên. Các bệnh phổi - phế quản dễ phát triển trong mùa này là:Hen phế quản: Hen phế quản làm hẹp đường thở, ảnh hưởng đến việc di chuyển không khí vào và ra phổi. Thuốc hen P/H(Thuốc thảo dược 250ml) ° PHÒNG CƠN HEN TÁI PHÁT ° ĐIỀU TRỊ CÁC THỂ HEN PHẾ QUẢN CÔNG DỤNG: Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Người dân được khuyến cáo đóng cửa ở trong nhà vì mùi khét từ các đám khói. Hen phế quản do dùng Aspirin thường xảy ra ở những người có tiền sử dị ứng (viêm mũi dị ứng, người từng có những cơn hen đã điều trị ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét