Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Khoảng 3,5 triệu người Việt bị hen phế quản

Hướng dẫn sử dụng thuốc trong điều trị hen phế quản

I. BV Bạch Mai khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Gia tăng bệnh hô hấp ở trẻ nhỏ Trong những ngày rét đậm, rét hại này, mỗi ngày khoa Nhi - BV Đa khoa Hòa Bình cũng tiếp nhận từ 70 - 80 trẻ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm mũi họng, viêm phế quản, hen phế quản, viêm phổi. TS Ngô Quý Châu - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2014, ngày 26/4, Trung tâm Dị ứng - miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Trung tâm Hô hấp và Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám sàng lọc phát hiện và tư vấn miễn phí về bệnh hen phế quản. Điều này khiến cho các bậc cha mẹ lo lắng, cho rằng họng trẻ đang có vấn đề. Ho do tâm lý - thói quen Đây là chẩn đoán loại trừ sau khi đã tìm hết các nguyên nhân khác, thường xảy ra ở trẻ thiếu niên.

PGS-TS NGUYỄN HOÀI NAM. Những trường hợp nghi có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được đo chức năng hô hấp. Phòng ngừa bệnh phổi ở người cao tuổi và trẻ em Người cao tuổi và trẻ em là hai đối tượng rất khác nhau về sự phát triển thể chất nhưng cả hai đều rất nhạy cảm với sự thay đổi của khí hậu. Lâu lâu tôi cũng cảm thấy hình như mình bị đau tim, khi thở tim cảm thấy đau, giống như có cái gì đó đâm vào, tôi phải thở thật từ từ thì mới hết. Suốt 2 tháng liền con phải uống thuốc kháng sinh, nhưng hễ hết bệnh ngưng thuốc độ 1 tuần là bệnh trở lại. Như bạn đã biết, chất nhầy của đàm nhớt tích tụ trong phế quản ngăn cản oxy đi vào cũng như ngăn chặn sự đào thải CO2 ra ngoài.

II. Bệnh hen phế quản có chữa được không?

Trong giai đoạn này, có 3 ngày đặc biệt, 3 điểm mốc đó là “sơ phục”, “trung phục” và “mạt phục”, gọi tắt là “tam phục”; đó là những ngày nóng nhất, dương khí cực thịnh. Theo Đông y, viêm phế quản mãn tính, viêm phế quản thể hen, viêm phế quản co thắt, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đều thuộc bệnh “háo suyễn”. Trong số này, bệnh vảy cá thông thường hay gặp ở trẻ em. Tại đây, sau khi thăm khám bác sĩ cho biết, cu Bi có tiền sử bị bệnh hen phế quản nhưng lại được mẹ cho dùng thuốc long đờm acetylcystein. Cách dùng và liều dùng: Đợt điều trị của thuốc hen P/H kéo dài từ 8 đến 10 tuần. Vì vậy, nếu người có tiền sử tăng huyết áp khi sử dụng nhiều dứa dễ gây ra hiện tượng nóng bừng mặt, đau đầu choáng váng. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Bản thân bệnh nhân hay các thành viên trong gia đình có thể mắc các bệnh cơ địa dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa. Biểu hiện của hen phế quản cấp Cơn hen phế quản thường xuất hiện với các dấu hiệu như mệt mỏi, đau đầu, khó thở tăng dần. Đến năm 2025, phấn đấu 70% người trưởng thành hiểu biết về bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, hen phế quản. Mẹ ra đi rồi, nhẹ nhàng từ bỏ thế giới này, bỏ anh một lần nữa mồ côi.Phần lớn trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa và một số bệnh lý liên quan đến da liễu như dị ứng hoặc mẩn ngứa. TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai (Hà Nội) cho hay, nhiều trẻ bị tiêu chảy nặng, mất nước, nôn nhiều phải truyền dịch.

III. 26/4, khám sàng lọc cho bệnh nhân hen phế quản

Nêú tự xông tại nhà sẽ dẫn đến những nguy hiểm khôn lường vơí trẻ, theo bác sĩ Dũng, chính vì việc tự xông khiến cho nhiêù ngươì nghĩ rằng sẽ có kết quả nhưng như thế lại không đánh giá được mức độ năng của hen phế quản và tiêủ phế quản. Chồng tôi mắc hen phế quản, vào mùa này lại lo ngay ngáy việc kiểm soát để không bị lên cơn suyễn. Một bệnh nhân nữ (60 tuổi, ở Hà Nội) vào viện trong tình trạng khó thở rất nặng, tím tái. Quan niệm sai lầm phổ biến trong cư dân vẫn xem thuốc xịt là dạng thuốc quá nhẹ, điều trị dài ngày, tốn thời gian!Theo GS. Trong các trường hợp này thường là ho về đêm, nhất là mùa lạnh và khi bài tiết nhiều đờm. Với ngày thế giới không thuốc lá 2014, WHO và các đối tác kêu gọi các quốc gia tăng thuế đối với thuốc lá. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Ngay từ khi được vài tháng tuổi, bé Thu Mai (Lĩnh Nam, Hà Nội) đã thường xuyên phải uống kháng sinh bởi những đợt ho dai dẳng, kéo dài, khó thở. Điều trị hen mãn tính bằng thuốc y học cổ truyền mang lại những ưu thế nội trội rõ rệt, thuốc vừa có tác dụng trực tiếp vào gốc bệnh, nâng cao sức đề kháng, phòng chống dị ứng lại cho hiệu quả cao và an toàn. Thuốc hen P/H là THUỐC ĐIỀU TRỊ hen phế quản, không phải thực phẩm chức năng ĐKQC: 1163/12/QLD-TT, ngày 18-10-2012 Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Xem thêm danh sách bệnh nhân đã được chữa trị thành công bằng thuốc hen thảo dược tại website www. Tác dụng của corticoid Nếu được dùng đúng chỉ định, đúng liều lượng và thời gian, các thuốc corticoid có thể góp phần cứu sống người bệnh với rất nhiều loại bệnh lý nguy hiểm như cơn hen phế quản ác tính, sốc phản vệ, lupus ban đỏ hệ thống, thấp tim, suy tuyến thượng thận, xơ cứng rải rác… Tuy nhiên, nếu dùng liều cao, kéo dài, không có kế hoạch giảm liều thích hợp và không có những biện pháp hỗ trợ điều trị để giảm bớt các độc tính của thuốc, corticoid có thể gây ra rất nhiều các tai biến nguy hiểm cho người bệnh như đã được đề cập ở phần trên. Đặc biệt, đây là bài thuốc tốt ở người bệnh viêm - hen phế quản thể nhiệt (có các triệu chứng như khí nghịch, họng khô, đờm dãi khò khè, ngực sườn đầy tức, đại tiểu tiện không thông…). Các loại bệnh về mạch máu Trời lạnh, nếu không giữ ấm cho cơ thể thì các mạch máu có thể bị co lại, đặc biệt là các động mạch ngoại biên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét