Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Khám, tư vấn miễn phí về hen phế quản

Đề phòng tử vong do hen phế quản ở người cao tuổi.

I. Thử nghiệm thành công vắc-xin phòng chống hen phế quản Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

BS Chu Thị Hạnh, Phó Trưởng Khoa Hô hấp, BV Bạch Mai, bệnh hen phế quản hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng cách dự phòng, tốt nhất là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi như các loại khói bụi, khói thuốc lá, các loại sợ bông, lông chó, mèo. Xin giới thiệu kinh nghiệm chọn vịt đực, vịt cái và cách phòng trị bệnh hen phế quản có hiệu quả cho vịt. Với bệnh nhân hen phế quản bị tiểu đường có thể dùng dạng bào chế viên hoàn. Tin dịch vụ - Chuyện về một cựu chiến binh 63 tuổi đã về hưu, sau một phần ba đời người khổ sở với bệnh hen phế quản đã chữa khỏi bệnh và trở thành người “thắp lửa” cho hàng ngàn bệnh nhân đồng cảnh ngộ….

Làm sao phòng ngừa và điều trị? Viêm mũi dị ứng thật đa dạng và nhiều nguyên nhân, những trường hợp có cơ địa dị ứng cần cảnh giác cao với viêm mũi dị ứng. Nhờ người giới thiệu thuốc hen thảo dược, chị đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng. Ở giai đoạn cuối của bệnh, người bệnh phải thở oxy. SKĐS - Ho là một phản ứng tốt của cơ thể để tống các dị vật ho ặc đờm khỏi đường thở (phế quản, họng). Bên cạnh đó, một lượng đáng kể bệnh nhân đang sử dụng phối hợp nhiều phương pháp để điều trị bệnh khác nhau cũng được phát hiện. Hen phế quản là bệnh mạn tính đường hô hấp gây ảnh hưởng nặng nề cho sức khỏe người dân ở mọi lứa tuổi.

II. Dùng thuốc trị hen phế quản ở trẻ em thế nào cho đúng?

Salbutamol được bào chế dưới dạng viên và xịt nhưng bạn cần dự trữ cả hai dạng viên và xịt nhé. Sau vài ngày, thấy chồng không thực hiện lời đề nghị của cô, Văn Tĩnh mặt nặng mày nhẹ, suốt ngày cau có. Trong giai đoạn đầu tiên, chương trình được tổ chức tại TP. Phòng ngừa và kiểm soát cơn hen Khi lên cơn hen cấp: Cho trẻ ra chỗ thoáng khí, không khí trong lành; cho uống nhiều nước hoặc hít hơi nước làm đờm loãng ra sẽ dễ thở. Tuy nhiên, khi dùng aspirin cần chú ý đến tác dụng phụ gây tổn thương dạ dày của thuốc. Dựa vào nguyên nhân mà người ta chia ra các thể bệnh sau: Hen dị ứng (atopic asthma): Hen thường do kích thích của các tác nhân bên ngoài môi trường như bụi, phấn hoa, lông súc vật và thực phẩm. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Lê Hoàng San, Viện Phó Viện Pasteur TPHCM khuyến cáo: Phụ nữ mang thai, những người mắc các bệnh mãn tính như bệnh phổi mãn tính, bệnh hen phế quản, bệnh tim, người có HIV/AIDS, tiểu đường…cần lưu ý hơn khi có các biểu hiện của hội chứng cúm vì bệnh có thể diễn biến nặng hơn. Bên cạnh việc uống Thuốc Hen P/H,bệnh nhân cần sử dụng thuốc chống co thắt phế quản để xử lý những trường hợp lên cơn hen phế quản cấp. Chị Hương nhập viện lần đầu vào ngày 17/9 và phải ở lại điều trị trong viện suốt 2 tuần. Thuốc dạng phun có nhiều ưu điểm như khi dùng, các hoạt chất sẽ không thấm sâu vào bên trong mà trực tiếp tác động ngay tại chỗ.Khi thời tiết thay đổi, nhiều người, nhất là người già và trẻ em hay bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp trên, viêm phế quản, hen suyễn. Tổ yến là một món ăn có nhiều tác dụng bổ dưỡng ( Ảnh: google image).

III. Có thể bạn chưa biết: Câu lạc bộ bệnh nhân hen phế quản

Tuy nhiên, với các kết quả nghiên cứu có được cho đến nay kết hợp với thông tin từ các nghiên cứu về corticoid xịt ở bệnh nhân hen phế quản, có thể nhận định rằng ở liều điều trị thông thường, hầu hết các loại corticoid xịt mũi sử dụng phổ biến hiện nay như beclomethasone dipropionate, budesonide, triamcinolone acetonide, fluticasone propionate và mometasone furoate không gây ra các bất thường thai, kể cả khi được sử dụng ở 3 tháng đầu của thai kỳ. Phấn hoa là nguyên nhân của nhiều hội chứng dị ứng khác như viêm mũi mùa, sốt viêm kết mạc mùa xuân, hen phế quản. Từ khi cúm A/H1N1 xuất hiện tại VN (tháng 5-2009) đến nay, cả nước đã có 11. vn Số phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc của Cục QLD: 1163/12/QLD-TT. Ngoài ra, điều trị thử bằng thuốc giãn phế quản cường bêta2 + ICS có kết quả cũng là một chứng cớ để có thể chẩn đoán hen. Bổ sung thêm nhiều rau, trái cây. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Y thư cổ có câu: ''Đỗ phúc Tam lý lưu'', ý muốn nói cứu huyệt vị này có thể phòng chống các bệnh lý đường tiêu hóa. Với bệnh quai bị, bệnh có thể lây từ thời kỳ ủ bệnh khi bệnh nhân chưa có triệu chứng rõ ràng nên rất khó phát hiện, người khác bị lây mà không biết. Những người bị hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da Atopy, viêm kết mạc dị ứng, mày đay phù quincke, dị ứng thức ăn, côn trùng đốt… hoặc tiền sử gia đình có người dị ứng đều thuộc nhóm có nguy cơ cao bị dị ứng khi sử dụng thuốc nói chung và dị ứng thuốc Đông Y nói riêng. Về phòng bệnh, hen phế quản là bệnh mãn tính đường hô hấp, để lại nhiều di chứng cho trẻ em, cho nên phòng bệnh là việc làm không thể thiếu cho mỗi gia đình. TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai (Hà Nội) cho hay, nhiều trẻ bị tiêu chảy nặng, mất nước, nôn nhiều phải truyền dịch. Ở VN, tỉ lệ mắc hen trung bình là 3,9% dân số, tương đương với 4 triệu người mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét