Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Giảm ham muốn vì đái tháo đường

VN hưởng ứng Ngày đái tháo đường thế giới

I. Khám, tư vấn miễn phí về bệnh đái tháo đường tại công viên Thống Nhất, Hà Nội bệnh đái tháo đường làm bạn khó chịu cần hiểu về bệnh

Việc tầm soát và điều trị sớm bệnh đái tháo đường kết hợp sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên có thể giúp phòng ngừa và cải thiện thị lực trước một số bệnh lý nguy hiểm trên?Một số biến chứng ở mắt do đái tháo đườngTrong số những biến trứng của đái tháo đường thì biến chứng ở mắt dễ gặp nhất, vì mắt là một trong hai mô duy nhất trên cơ thể không phụ thuộc insulin. Nguyên tắc chọn trái cây ở người đái tháo đường: - Nên ăn thay đổi, không theo thói quen thích ăn một số loại trái cây nhất định. Phát hiện sớm để kiểm soát bệnhTheo các bác sĩ, đái tháo đường ở phụ nữ mang thai rất dễ có những biến chứng thai sản. Nhiều đứa trẻ bị tử vong sau sinh do một hoặc nhiều yếu tố tác động: viêm phổi sơ sinh, đẻ non, chậm phát triển…Bởi vậy, đối với đái tháo đường thai kỳ, việc điều trị là cần thiết.

Tuy nhiên ngày càng có nhiều loại thuốc và phương pháp điều trị tốt để bệnh nhân đái tháo đường có thể có cuộc sống hoàn toàn bình thường. Theo dõi đường máu thường xuyên là cơ sở vững chắc kiểm soát tốt bệnh ĐTĐ- Nếu chỉ dựa vào các dấu hiệu lâm sàng sẽ không thể biết được đường máu của một người bệnh ĐTĐ có bình thường hay không. Nếu dư cân, béo phì, nên chọn loại tách béo một phần hoặc không béo. Còn với những người đã có bệnh võng mạc thì kiểm soát đường máu tốt có thể làm tiến triển của bệnh chậm còn một nửa. Người thân thấy ông bỗng dưng buồn bã, ít nói, ăn uống ít, khả năng làm việc giảm sút. Thức ăn nhanh thường chứa nhiều chất béo có hại và hydratcarbon đã tinh chế, làm tăng nguy cơ đái tháo đường dù bạn có giữ nguyên cân nặng.

II. Việt Nam: Bệnh đái tháo đường nhiều nhất Đông Nam Á

Chúng ta nên tập trung bình 40-60 phút mỗi ngày, cường độ tăng dần từ mức trung bình lên cao. Những biến chứng do bệnh đái tháo đường gây nên là rất nguy hiểm và điều trị rất tốn kém mà không mang lại hiệu quả cao. Các yếu tố nguy cơ ĐTĐ bao gồm: Tuổi cao (hơn 45 tuổi); tiền sử gia đình có người trực hệ (bố, mẹ, anh, chị, em) bị ĐTĐ; thừa cân, béo phì; lối sống tĩnh tại, ít vận động thể lực; chủng tộc, dân tộc có nguy cơ cao; người đã được xác định bị tiền ĐTĐ trước đó; người bị tăng huyết áp (HA>=140/90); người có rối loạn chuyển hóa mỡ máu; người có tiền sử ĐTĐ thai nghén và sinh con to hơn bốn kg; người bị hội chứng buồng trứng đa nang. ĐTĐ týp 2, do giảm tiết insulin hoặc đề kháng insulin, thường gặp ở tuổi trên 40 và chiếm trên 90% trong tổng số những người bị bệnh ĐTĐ.  Bệnh tiểu đường đã có diaclamax giúp điều trị tận gốc Còn khi đường máu đã tương đối ổn định thì người bệnh vẫn nên thử 1-3 lần mỗi tuần. Tổn thương mạch máu, đặc biệt là vi mạch do bệnh ĐTĐ, dẫn tới tổn thương nhiều cơ quan trong đó có thận.

Hương Phát biểu tại buổi họp báo công bố chiến lược xã hội hóa thực hiện mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường, ngày 25/6, PGS. Nếu thai phụ có nguy cơ đái tháo đường cao, phải theo dõi tim thai từ tuần thai thứ 27, từ 1-3 lần/tuần, so với thai phụ có nguy cơ thấp thì từ tuần thai thứ 36 trở đi mới theo dõi tim thai mỗi tuần. ĐTĐ týp 1 được tin là một bệnh tự miễn dịch, trong đó hề miễn dịch của cơ thể đã phạm sai lầm khi hủy hoại các tế bào bêta ở tuyến tụy, những tế bào này tiết ra insulin làm giảm lượng đường trong máu. Bệnh nhân cũng có thể bị sốc tim do nhồi máu cơ tim gây hoại tử phần lớn cơ tim nên tim không bơm đủ máu nuôi cơ thể.Đặc biệt khi đường máu cao trong khoảng 7-16mmol/l có khả năng gây nhiều biến chứng hoặc là thấp tới 3-4mmol/l sắp gây hôn mê hạ đường máu thì cảm giác của đa số người bệnh vẫn là "bình thường". Lưu ý thuốc corticoid hay dùng để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ làm tăng đường máu, nên cần theo dõi sát đường máu để điều chỉnh liều lượng thuốc ĐTĐ cho thích hợp.

III. Chế độ ăn uống cho Bệnh nhân đái tháo đường ngày Tết

Cũng theo thạc sĩ Kiên, hiện nay, có rất ít phương pháp điều trị thành công loét bàn chân đái tháo đường nặng, đặc biệt là những trường hợp có tắc mạch. Sau khi đã tính đến ảnh hưởng của các yếu tố nguy cơ khác như tuổi, tăng huyết áp, vòng eo cao và ít hoạt động thể lực, người có tiền sử gia đình (bố hoặc mẹ đẻ hoặc anh, chị, em ruột) bị đái tháo đường có nguy cơ bị đái tháo đường cao gấp 2,37 lần (P Sự nhạy cảm khác nhau của yếu tố di truyền với bệnh đái tháo đường type 2 tùy thuộc vào từng chủng tộc, và đã được nghiên cứu rộng rãi tại các nước phát triển. Du xuân lễ hộiNgười bệnh cần xem đây là “một cuộc du lịch nhỏ”. Đái tháo đường được xem là “đại dịch” ở các nước đang phát triển. Và cũng có rất nhiều dược liệu tự nhiên, gần gũi có tác dụng giúp làm hạ đường máu, giải tỏa mệt mỏi cho người bệnh ĐTĐ như: khổ qua, dây thìa canh, sinh địa, thương truật, hoài sơn. Nhìn dáng vẻ gọn gàng, nét mặt tươi cười, thật khó đoán tuổi, và càng khó biết chị Thanh Minh đang mang bệnh mãn tính! Bước vào quán cà phê, chị gọi “Một trà lipton không vắt chanh, xíu đường thôi nha!”.

Ngoài ra cũng rất dễ dẫn đến những biến chứng thai sản, sức khỏe của người mẹ cũng bị đe dọa trước những biến chứng đái tháo đường, vì vậy đòi hỏi phải có sự chăm sóc và điều trị đúng cách. Lợi ích của các chất dinh dưỡng trong Tảo Mặt trời cho người bệnh đái tháo đường: Để sử dụng Tảo Mặt trời để hỗ trợ bệnh đái tháo đường, người bệnh cần uống bổ sung 6 viên Tảo Mặt trời Gold Plus vào buổi sáng, 6 viên Tảo Mặt trời tự nhiên vào buổi trưa và buổi tối trong 2 tháng đầu tiên. Bệnh đái tháo đường ở các bà mẹ mang thai chiếm khoảng từ 2-3%.Tiểu đường type 2 cơ bản nhiều người mắc hơn là tiểu đường type 1  Con số 118 mg/dL của chị được xếp vào nhóm tiền đái tháo đường, nghĩa là chưa phải đái tháo đường mà cũng không hoàn toàn bình thường. Khi đó, em cần được cho ăn hoặc uống nước đường ngay lập tức”. Tại Mỹ, mỗi năm có khoảng 439.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét