Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Hen phế quản – cần chữa ngay khi mới mắc!.

Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

I. Tuyệt chiêu phòng hen phế quản khi thời tiết thay đổi Bệnh hen phế quản cần phát hiện sớm và điều trị

Thuốc hen P/H (Thuốc thảo dược 250ml) Phòng cơn hen tái phát điều trị các thể hen phế quản Công dụng: Điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện: Khó thở, tức ngực, đờm nhiều. Ảnh: VGP/Thúy Hà Người bị bệnh hen phế quản (HPQ) là do cơ thể có yếu tố dị ứng khi thời tiết chuyển lạnh, nóng đột ngột hoặc tiếp xúc với môi trường bụi bặm, phấn hoa, khói thuốc lá, lông động vật. Đến khi con gần 4 tuổi, được một chị bạn mách, chị Hương tới Khoa Miễn dịch – BV Nhi Trung ương khám, các bác sĩ kết luận cháu bị hen phế quản và đã kê thuốc điều trị cơn hen cấp, điều trị dự phòng hen. Thể hen nhiệt:Triệu chứng: Hen suyễn gấp, trong hầu có tiếng khò khè, đàm đặc ho khó ra, trong ngực bí, thở mạnh, miệng khát thích uống lạnh, miệng đắng, mặt đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt, mạch hoạt sác.

Tuấn Kiệt Gửi cho bạn bè Bản in. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc cắt cơn còn gây nhờn thuốc, người bệnh dễ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, nên hướng dẫn trẻ từ nhỏ hướng đến một dáng đi chuẩn, mắt nhìn thẳng, lưng không cong, hướng đi phải thẳng, không lệch sang trái hay sang phải. Thế là tầm ngắm của cậu bé bị chắn mất. Các thuốc giãn phế quản tác dụng ngắn gồm các hoạt chất: salbutamol, terbutaline, bambuterol. Các loại thuốc cắt cơn thường dùng hiện nay: ventolin (salbutamol), bricanyl (terbutaline).

II. BV Bạch Mai: Khám sàng lọc miễn phí bệnh COPD và hen phế quản

Với trẻ em, do chưa hoàn chỉnh hệ thống men, nên khi sử dụng KS không đúng, sẽ gây rối loạn chuyển hóa: vàng răng, chậm phát triển xương, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, thậm chí, còn làm thay đổi công thức máu, gây suy yếu hệ thống miễn dịch. Tại đây, hội viên không chỉ được các thầy thuốc giỏi tư vấn cách theo dõi bệnh và cách dùng thuốc, mà họ có thể trao đổi trực tiếp với các hội viên cùng cảnh bệnh như mình. Sản phẩm “chăm sóc sức khỏe tại nhà” có nguồn gốc từ Nhật Bản. Theo PGS Đoàn, trong khoảng 4 triệu người Việt Nam bị hen phế quản mới chỉ có khoảng 40% bệnh nhân được chẩn đoán đúng bệnh, tiếp cận với phương pháp điều trị bệnh mới, tức là sử dụng thuốc dạng xịt điều chỉnh giảm liều nhằm kiểm soát cơn hen và dự phòng tái phát. Béo phì không tốt cho bệnh nhân hen. TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết tại tại buổi mít tinh hưởng ứng Ngày hen toàn cầu (4/5) và Hội nghị khoa học về bệnh hen, dị ứng- miễn dịch lâm sàng diễn ra tại Hà Nội ngày 3/5. Cẩn thận với bệnh hen suyễn và hen phế quản

Các cơn hen cấp tính xảy ra khi có yếu tố kích thích như thay đổi thời tiết; hít phải dị nguyên như bụi, phấn hoa hay gặp các chất gây dị ứng như nước hoa, nước tẩy rửa… Một bệnh nhân nam 24 tuổi bị hen phế quản từ năm 4 tuổi nhưng trong suốt thời gian dài, bệnh nhân này chỉ sử dụng thuốc uống hoặc thuốc xịt mỗi lần lên cơn hen. Đồng thời có bệnh kèm theo là hen phế quản, viêm dạ dày (HP âm tính), rối loạn chuyển hóa protein-kalo trường diễn và tác dụng phụ kéo dài và phối hợp của corticoid. Nguyễn Năng An - Chủ tịch Hội hen, dị ứng và miễn dịch lâm sàng cho rằng cần nhân rộng các câu lạc bộ và phòng khám tư vấn hen để nâng cao kiến thức thực hành cho cả thầy thuốc và bệnh nhân nhằm nâng cao tỷ lệ bệnh nhân được kiểm soát bệnh. Trần Tất Đạt (Khoa Tim mạch - Bệnh viện 19/8).Bệnh hô hấp đe dọa trẻ dưới 2 tuổi Đang chăm bé 7 tháng tuổi tại Khoa Hô hấp - Bệnh viện Nhi Trung ương, chị Nguyễn Ngọc Phượng (29 tuổi) ở Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: bé nhà chị nhập viện được 2 ngày vì viêm phổi. Tiền sử bệnh tật của bản thân và gia đình: Bình thường.

III. Cách chữa hen phế quản dứt điểm?

Khám và tư vấn miễn phí hen phế quản Hưởng ứng ngày Hen toàn cầu với chủ đề “Bạn có thể kiểm soát bệnh hen của chính mình,” ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Hiện chị Mai mắc các bệnh khác: Tác dụng phụ kéo dài và phối hợp của corticoid, thiếu protein – calo trường diễn, hen phế quản, viêm dạ dày và biến chứng: Teo da toàn thân, lão hóa da mặt, suy kiệt cơ thể nặng. Bệnh hen phế quản từng được coi là một trong "tứ chứng nan y". Theo người nhà bệnh nhân, chiều 11/6, bệnh nhân có ăn ốc hương biển, ốc lá hẹ, sau 30 phút thấy nôn mửa, tê môi và tay chân. Dự đoán đến năm 2025 con số đó sẽ là 400 triệu người. vn để tìm hiểu thêm thông tin về cách phòng & điều trị hen phế quản ở trẻ. Đã có giải pháp giúp điều trị hen phế quản và hen suyễn

Mặc dù có tiền sử đã từng bị dị ứng nhưng quá trình mang thai thường làm nặng thêm các triệu chứng của chứng dị ứng, khiến họ cần đến thuốc điều trị. vn) - Ở phổi có nhiều loại bệnh như hen phế quản, tràn khí màng phổi, lao. Tin dịch vụ - Từ xa xưa, trong các sách cổ y đã lưu lại nhiều bài thuốc đông y điều trị hiệu quả hen phế quản, trong đó phải kể tới bài thuốc “Tiểu thanh long thang”. Đặc biệt, những trẻ có các bệnh mạn tính như hen phế quản, tim bẩm sinh. Ngay sau khi được nghe bác sĩ, nhân viên y tế hướng dẫn cách dùng thuốc, người bệnh nên dùng thử ngay trước mặt nhân viên y tế để khẳng định việc đã hiểu và làm đúng cách, bên cạnh đó, người bệnh luôn mang theo các bình thuốc để dùng thử trước mặt bác sĩ ở mỗi lần tái khám. Các bệnh nhân hen phế quản thường mang cơ địa dị ứng với nhiều bệnh dị ứng đi kèm như viêm mũi xoang dị ứng, dị ứng thức ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét