Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Cháu nhà em bị viêm gan B, men gan cao gấp đôi bình thường, em phải làm sao?

Phòng bệnh men gan cao - căn bệnh diễn biến âm thầm

I. Men gan tăng, cảnh báo bệnh gì? cần thải độc gan

Tất nhiên, nếu để men gan tăng cao kéo dài chức năng gan sẽ dần suy giảm, rất không tốt cho sức khỏe. Bệnh nhân nhi Phạm Văn Xí có những triệu chứng tương tự như mắc bệnh “lạ”, nhập viện trong tình trạng đau bụng, da mẩn đỏ, chỉ số men gan tăng cao liên tục, bất thường. Ở người bình thường, hai loại men gan SGPT và SGOT do tế bào gan sản sinh ra và chúng có hàm lượng cố định trong máu khoảng dưới 40U/l huyết thanh. Người ta ước tính trung bình một lon bia (330ml) tương đương với một ly rượu vang (120ml) hoặc 45ml rượu whisky hay rượu mạnh vì cùng chứa một lượng cồn là 10g.

Ư Cần Thơ vừa cứu sống sản phụ L. TTO - Tháng 5-2007 tình cờ tôi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát thì phát hiện tôi đã bị viêm gan siêu vi B. vn Theo BS Lê Quang Hồng - Kiến thức. Sau đấy, ông Ân bỏ mặc cho bệnh nhân và gia đình tự xử! Phòng khám đa khoa Hoàng Ân Gia đình lập tức chuyển ông Đức lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để điều trị. Khi có triệu chứng tăng men gan mới cần điều trị thuốc đặc trị. Có bệnh thì vái tứ phương, từ ba năm nay, từ khi dùng định kỳ mỗi đợt hai tháng thuốc bổ gan tiêu độc, chị tuy vẫn mang virus trong người nhưng lại khỏe mạnh, bệnh viêm gan B của chị không còn bùng phát và phải điều trị bằng thuốc Tây nữa.

II. Cháu nhà em bị men gan cao, em không hiểu vì sao bé vậy mà đã bị men gan?men gan cao

Trong thời điểm hiện nay, không tập trung ăn uống đông người ở vùng có nguy cơ xảy ra dịch. PGS, TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm chống độc cho biết, các nạn nhân này bị ngộ độc nấm chậm (15 giờ sau khi ăn nấm). Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cho biết ngày Tết bệnh nhân nhập viện tăng cao đột biến, chủ yếu liên quan đến việc… ăn uống quá nhiều. Trà tan Bảo Bảo có thành phần chính là Nhân Trần, Diệp Hạ Châu, Cúc hoa…. Bạn đã điều trị thuốc được bao lâu rồi? và dùng thuốc loại gì? Triệu chứng mệt rất mơ hồ và có thể gặp trong tất cả các bệnh. Trong số các nguyên nhân gây tăng men gan thì viêm gan do virus là đáng sợ hơn cả.

Men gan là một loại enzim nằm trong tế bào gan. Với những người có nguy cơ tăng men gan (thường là những người uống rượu bia nhiều, thừa cân , béo phì…), cần đặc biệt chú ý: Hạn chế uống rượu bia tối đa trong mỗi bữa tiệc bởi có thể “tích tiểu thành đại” mà chỉ nên nhấp môi; nên ăn nhiều rau củ, hành tỏi trong bữa tiệc…Bác sĩ Văn Minh. Hơn nữa, dạng trà tan cũng rất tiện dụng, khi dùng chỉ cần pha vào cốc nước hoặc chai nước lọc, khuấy lên là có thể dùng ngay. Lý do chúng tôi lựa chọn dạng trà tan là bởi các tiêu chí sau đây: với dạng trà tan thì lượng dược liệu đưa vào trong một gói trà sẽ được nhiều hơn; dạng trà giúp hấp thu nhanh và dễ dàng.Thuốc bổ gan, thuốc làm hạ men gan được phân loại vào nhóm thuốc hướng gan (hepatotropes). Hamega có tác dụng tăng cường chức năng gan thải độc của gan, giúp lá gan khỏe và nói cách khác chính là thuốc bổ gan.

III. Men gan tăng cảnh báo điều gì? suy giảm chức năng gan

Ở bệnh nhân suy gan cấp hay sốc gan thì men gan có thể tăng đến 5. trong giai đoạn toàn phát cũng làm tăng men gan. Người ta nhận thấy có lúc cơ thể mình “chịu”, có lúc thì lại “không chịu” với một tác nhân nào đó. Béo phì kéo dài tuổi thọ là kết quả một nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí y học Journal of the American Medical Association của Mỹ số ra đầu tháng Giêng năm 2013 đã dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng y khoa thế giới, thậm chí đài BBC của Anh còn gọi đây là một “tin rác” hay thông tin “khủng khiếp”. Điều quan trọng là phải sử dụng liên tục, đừng nản lòng. Xin hỏi nên hạn chế những loại thức ăn gì để bệnh không tiến triển, nhất là trong dịp tết sắp tới?.

Có những giai đoạn bệnh tự ổn định, men gan bình thường thì chỉ nên theo dõi định kỳ mỗi 4 – 6 tháng. Đến nay, sau một tuần điều trị, hiện các bệnh nhân vẫn còn biểu hiện bệnh nặng, ớn lạnh, xuất hiện 4-5 cơn sốt cao mỗi ngày. Hamega - Bảo vệ gan, giải độc gan do bia rượu Với công thức kết hợp ưu việt giữa Diệp hạ châu đắng, Vọng cách và Nhân trần, sản phẩm Hamega được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO, với công dụng: - Giải độc gan, hạ men gan, bảo vệ gan- Tăng cường sức khỏe của gan, làm mát gan- Giảm các triệu chứng khó chịu do ảnh hưởng của bia rượu như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa…- An toàn, sử dụng được lâu dài Tư vấn: 04. Vì các chất này có thể làm cho cơ thể tăng lên, dễ gây ra mỡ gan và mỡ máu cao , từ đó làm nặng thêm men gan cao, làm cho men gan cao chữa mãi không khỏi. Ông Vĩnh cho biết: “Đây là mô hình nuôi tôm công nghiệp mang tính bền vững, vì không sử dụng các chất hóa học và thuốc kháng sinh, mà định kỳ chỉ sử dụng chủ yếu là CPSH. Hiện Sở Y tế đã có văn bản báo cáo Bộ Y tế về 2 trường hợp trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét