Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Bị thiểu năng tuần hoàn não có thể dùng thuốc Piracetam?

Điều trị thiểu năng tuần hoàn não và thoái hóa đốt sống cổ

I. 5 bài thuốc chữa thiểu năng tuần hoàn não.Tìm hiểu về thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoàn não có thể diễn tiến lâu ngày với các dấu hiệu như trên hoặc có biến chứng nặng nề hơn, đó là gây đột quỵ nhồi máu não hệ sống nền rất nguy hiểm khi một động mạch bị huyết khối tắc hoàn toàn. Họ và rất nhiều người khi ngoài 50 tuổi đều đã từng nếm trải cảm giác già đi với những chứng bệnh thông thường như đau đầu, mất ngủ hay nhức mỏi tay chân, ù tai chóng mặt… Đông y gọi là chứng huyễn vựng (xây xẩm mặt mày, choáng váng đầu óc), còn tây y gọi đó là thiểu năng tuần hoàn não, một bệnh rất hay gặp ở người ngoài 50 tuổi. Mất ngủ không những gây mệt mỏi cho cơ thể, giảm tập trung, giảm sức đề kháng, sức khỏe suy giảm mà về lâu dài còn kéo theo rất nhiều bệnh nghiêm trọng khác như béo phì, giảm trí nhớ, rối loanjtaam lý, bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường. Ngoài cơn, bệnh nhân bình thường hoặc có biểu hiện mất thăng bằng.

Điều này được thể hiện thông qua việc làm thay đổi các chỉ tiêu lưu huyết não đồ theo hướng có lợi như làm giảm thời gian a và tỷ lệ a/T, làm tăng biên độ sóng Am và thời gian truyền sóng mạch Qa trên đồ thị lưu huyết não, làm tăng thể tích máu qua mỗi bán cầu não trong một phút. CERECAPS Hoạt huyết, Tăng cường tuần hoàn não Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Liều dùng: Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên. Y học hiện đại cũng đã chứng minh: Xuyên khung, đương quy, bạch quả có tác dụng giãn mạch máu, giảm kết tập tiểu cầu, tăng sinh huyết sắc tố và hồng cầu. Theo các chuyên gia thần kinh, mất ngủ chia ra làm 2 loại: Mất ngủ do sinh hoạt và mất ngủ kinh niên do thiểu năng tuần hoàn não. Tuy nhiên các thuốc này thường sẽ gây các tác dụng phụ, nên với các bệnh nhân cao tuổi cần có sự chỉ định của bác sĩ, kết hợp các sản phẩm thuốc thảo dược có tác dụng điều trị căn nguyên như bài thuốc “Nhị Căn Thang” giải quyết lâu dài và triệt để, không lo tái phát. Sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến bệnh lý của hệ thần kinh thực vật.

II. Dấu hiệu sớm nhận diện thiểu năng tuần hoàn não, bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần đi gặp bác sỹ

Piracetam điều trị thiểu năng tuần hoàn não, tuy nhiên hiện nay thuốc bị lạm dụng để cải thiện trí nhớ. Có rất nhiều vị thuốc, bài thuốc của đông y dùng để phòng chống chứng huyết ứ đã được khảo sát và ứng dụng, trong đó không thể không kể đến các dược liệu như Hồng hoa, Xích thược, Xuyên khung, Ngưu tất…và các phương thang như Đào hồng tứ vật thang, Huyết phủ trục ứ thang…Theo dược lý học cổ truyền, các vị thuốc và bài thuốc này đều có công năng hoạt huyết hóa ứ, thông kinh hoạt lạc. Acetylcholine và Serotonine là 2 chất dẫn truyền thần kinh quan trọng với nhận thức và trí nhớ. Đông dược điều trị thiếu máu não. Nếu bệnh nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời, khả năng bình phục trở lại cuộc sống là rất cao, chiếm tỉ lệ 26% trong số bệnh nhân TBMMN. Trong y học cổ truyền, tình trạng này thuộc phạm vi các chứng như "Đầu thống", "Huyễn vựng", "Thất miên", "Tâm quý", "Kinh chứng"…Riêng đối với những người có kèm theo tăng huyết áp thì nhất thiết phải có sự chỉ dẫn chi tiết của bác sĩ chuyên khoa Đông y.

Người bệnh cảm thấy tự nhiên mọi vật xung quanh mình đều quay theo một chiều nhất định, có khi nhìn vật nhòe không rõ, người nôn nao khó chịu… Có nhiều nguyên nhân gây chóng mặt như bệnh lý ở tai, những rối loạn về mắt ở người nghiện rượu, thiếu máu, bệnh lý của đốt sống cổ, thiểu năng tuần hoàn não, hạ huyết áp, tăng huyết áp, xơ hóa mạch máu, các bệnh về tim mạch, nhiễm độc thuốc… Về điều trị cơ bản là theo nguyên nhân thì chóng mặt mới khỏi được. Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp, triệu chứng có thể gặp đau cổ vai gáy lan xuống tay nếu ảnh hưởng tới rễ dây thần kinh, hoặc đau lan lên đầu khi ảnh hưởng tới mạch nuôi não gây thiểu năng tuần hoàn não. Chúng tôi thực sự xúc động khi được biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình Thiếu úy Vũ Hồng Long. Sơ đồ tổn thương rối loạn tuần hoàn não.Người cao tuổi nên thường xuyên tập thể dục, đi lại, phân phối thời gian nằm và vận động hợp lý. Như vậy, thuốc sẽ có hiệu quả tốt với bệnh nhân bị thiểu năng tuần hoàn não, di chứng rối loạn tuần hoàn não và đau đầu vận mạch.

III. Kết hợp Đông, Tây y điều trị thiểu năng tuần hoàn não

Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến thiểu năng tuần hoàn não. Với sự kết hợp những thành tựu của Xưa và Nay, Đông và Tây đầy tính sáng tạo này, công ty Dược Trung ương Mediplantex đã góp thêm một chế phẩm đông dược dựa trên liệu pháp hoạt huyết hóa ứ của đông y, giúp cho việc phòng & điều trị thiểu năng tuần hoàn não một cách hữu hiệu và an toàn. Miền Bắc: Công ty TNHH Dược phẩm Gia Minh Tư vấn khách hàng: 043. Không biết thực hư gạo nếp đối với bà bầu có tốt như vậy không. Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát và chứng minh tác dụng trị liệu của linh chi đối với các mặt bệnh như: rối loạn lipid máu, thiếu máu cơ tim, vữa xơ động mạch, cao huyết áp, huyết áp thấp, viêm phế quản mạn, hen phế quản, ho ra máu, viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan. Tôi không biết phải làm sao để mẹ có thể hiểu được tấm lòng của hai anh em tôi.Thiểu năng tuần hoàn não

Có phải cho mẹ vào viện dưỡng lão là chúng tôi đang bất hiếu với mẹ đâu. Hoàn cảnh gia đình cụ Ẹm hiện nay rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người. Điều quan trọng là tìm được các nguyên nhân gây thiểu năng tuần hoàn não để điều trị tận gốc. Ở tuổi của chị nếu có tăng huyết áp, thể trạng béo thì rất dễ bị xơ vữa động mạch dẫn đến thiểu năng tuần hoàn não. Bệnh nhân Đinh Thị Nhâm - 61 Linh Quang, Đống Đa, Hà Nội, ĐT: 0985546999, đã chữa khỏi từ năm 2001 các bệnh Rối loạn Tiền đình, Tiểu đường, Thoái hóa khớp, Thiểu năng tuần hoàn não, Rối loạn thần kinh thực vật. Nghe mẹ nói mà tôi đau lòng lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét