Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Thuốc Piracetam có chữa được thiểu năng tuần hoàn não?

Cách chữa trị thiểu năng tuần hoàn não

I. Làm sao phân biệt bệnh Thiểu năng tuần hoàn não và bệnh Rối loạn tiền đình?.Tìm hiểu về thiểu năng tuần hoàn não

Hội chứng thiếu máu não (hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não) ngoài việc khiến cho bệnh nhân rối loạn về giấc ngủ còn gây ra nhiều biểu hiện sức khỏe khác như: ù tai, chóng mặt, đau nửa đầu, đau vai gáy, cứng cổ… kéo dài, khiến cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng suy yếu, mệt mỏi. Một trong số đó là thiểu năng tuần hoàn não (TNTHN). Nhà bác học lừng danh Stephen Hawking liệt toàn thân, không nói được, và như vậy ông bị thiểu năng nhiều chức năng. Hội chứng thiếu máu não (hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não) ngoài việc khiến cho bệnh nhân rối loạn về giấc ngủ còn gây ra nhiều biểu hiện sức khỏe khác như: ù tai, chóng mặt, đau nửa đầu, đau vai gáy, cứng cổ… kéo dài, khiến cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng suy yếu, mệt mỏi.

Bệnh nhân Đinh Thị Nhâm - 61 Linh Quang, Đống Đa, Hà Nội, ĐT: 0985546999, đã chữa khỏi từ năm 2001 các bệnh Rối loạn Tiền đình, Tiểu đường, Thoái hóa khớp, Thiểu năng tuần hoàn não, Rối loạn thần kinh thực vật. Những thuốc hay sử dụng trong lâm sàng để điều trị cho những người bệnh chủ yếu dựa theo hai cơ chế: tăng cường tuần hoàn não và tăng cường vận chuyển ôxy cho não. Ví dụ có khi kính vẫn đeo ở mắt nhưng cứ đi tìm kính… nặng hơn là đi dạo phố, đi hóng mát rồi quên đường về hoặc gặp người quen thân nhưng rất khó nhớ tên. Biểu hiện của bệnh này là nhức đầu. Ngoài ra, tập luyện thể lực thường xuyên, yoga, dưỡng sinh cũng giúp tăng cường khả năng điều hòa và góp phần giảm bớt sự hẹp lòng mạch và vì thế giảm được nguy cơ của chứng thiểu năng tuần hoàn não. Vậy là với hoạt huyết dưỡng não người cao tuổi đã có thêm một phương cách nữa để tuổi già sống vui, sống khỏe.

II. 5 bài thuốc chữa thiểu năng tuần hoàn não, bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần đi gặp bác sỹ

Bài tập 3: Tập lưng Với bài tập lưng, bạn chú ý giữ lưng thẳng, ngửa ra sau nhưng đừng quá sức. Nếu không chú ý điều trị kịp thời, bệnh có thể khiến não bị nhũn, xuất huyết não gây liệt nửa người hoặc chết đột ngột. Mặt khác tình trạng sức khỏe hiện nay của bác còn có nguy cơ của một số bệnh khác như vữa xơ động mạch, rối loạn mỡ máu. Vì vậy, vòng tuần hoàn máu lên não đòi hỏi phải luôn đầy đủ và ổn định. Rối loạn tiền đình gặp ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt ở tuổi trung niên, phụ nữ tiền mãn kinh. Ở những người mắc nhiều bệnh mãn tính lâu ngày, người suy gan, thận…hồng cầu không đảm bảo, độ quánh của máu không đảm bảo thường tần xuất thiếu máu não diễn ra dày hơn.

Cinnarizin có tác dụng chống co thắt mạch, cải thiện sự suy giảm của vi tuần hoàn máu làm giảm các triệu chứng của rối loạn tuần hoàn não (hay thiểu năng tuần hoàn não). Trong dịp này, lãnh đạo Công ty đã đến thăm và tặng thêm 85 xuất quà, trị giá 40 triệu đồng cho cán bộ, công nhân viên chức không may bị bệnh hiểm nghèo; tặng 60 sổ tiết kiệm cho 60 cháu bị tật nguyền do nhiễm chất độc da cam, thiểu năng tuần hoàn não…mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng. Nam ca sĩ nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, bớt suy nghĩ và tính toán để cho đầu óc được thư giãn và thoải mái. Lý do là trong su hào có chứa rất nhiều vitamin C.Thiếu máu não – Kẻ “ngáng đường” sức khỏeĐang làm việc, chị Lam (nhân viên văn phòng của một công ty Xuất nhập khẩu) bỗng thấy choáng váng đầu óc, say sẩm mặt mày và không thể tiếp tục làm việc được. Người có thai và cho con bú: Người có thai không nên dùng Quy cách: Hộp 3 vỉ x 10 viên nang Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Sản phẩm của Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex Địa chỉ: 358 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội.

III. Thiểu năng tuần hoàn não điều trị thế nào?

Hoàng Thị Chuyên (Nghệ An)Thiểu năng tuần hoàn não (TNTHN) là bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất ở người cao tuổi, đặc biệt là người lao động trí óc. Công dụng: Thanh nhiệt tư âm, bổ can ích thận, dùng thích hợp cho những người bị thiểu năng tuần hoàn não có các chứng đầu choáng đầu, mắt hoa, tứ chi tê bì, khó thở tức ngực, miệng khô họng ráo, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ. Bài 1: đan sâm 15g, đinh lăng 20g, ích mẫu 10g, huyết đằng 10g, ngải diệp 10g, sinh khương 4g, cam thảo 12g, bạch thược 12g, cát căn 16g, hoàng kỳ 10g, thủ ô chế 12g. Các thuốc thường dùng bao gồm: Nhóm cinnarizine (stugeron), vinpocetin (cavinton), flunarizine (sibelium), ginko biloba (tanakan), piracetam (nootropin) và nhóm meclofexonat (lucidril), almitrine (duxil). Hội chứng suy nhược thần kinh có thể xảy ra sau các bệnh chấn thương sọ não, vữa xơ động mạch não, thiểu năng tuần hoàn não, nhiễm khuẩn, căng thẳng tâm lý như mất người thân, mất của đột ngột, mâu thuẫn kéo dài trong gia đình, cơ quan, tham vọng không thành, lao động trí óc căng thẳng kéo dài… Thiểu năng tuần hoàn não một nguyên nhân gây suy nhược thần kinh. Dùng lược gỗ, răng tù, chải từ trán ra sau gáy, chải từ giữa đầu sang 2 bên khoảng 15 phút.Thiểu năng tuần hoàn não

Một số trường hợp có thể qua khỏi cơn nguy kịch, nhưng sẽ phải chịu di chứng nặng nề như: liệt một bên tay, chân, nói ngọng, không nói được, không thể nhận biết được bản thân và người xung quanh,… Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, bệnh nhân cần nắm vững những triệu chứng và nguyên tắc “3 giờ vàng” trong điều trị (3 giờ vàng được tính từ khi bệnh nhân có triệu chứng đầu tiên). HCM) bị tai nạn giao thông đa chấn thương, hiện đang chữa trị ở BV Nhân Dân 115. Thuốc tham khảo: CERECAPS - Điều trị Thiểu năng tuần hoàn não Thành phần: Cao khô Hồng hoa: 45 mg, cao khô Xích thược: 60 mg, cao khô Đương quy: 110 mg, cao khô Xuyên khung: 110 mg, cao khô Sinh địa: 60 mg, cao khô Chỉ xác: 45 mg, cao khô Sài hồ: 45 mg, cao khô Ngưu tất: 60 mg, cao khô Cam thảo: 60 mg, cao khô Bạch quả: 15 mg. Thuốc tham khảo: CERECAPS - Điều trị Thiểu năng tuần hoàn não Thành phần: Cao khô Hồng hoa: 45 mg, cao khô Xích thược: 60 mg, cao khô Đương quy: 110 mg, cao khô Xuyên khung: 110 mg, cao khô Sinh địa: 60 mg, cao khô Chỉ xác: 45 mg, cao khô Sài hồ: 45 mg, cao khô Ngưu tất: 60 mg, cao khô Cam thảo: 60 mg, cao khô Bạch quả: 15 mg. Suy giảm trí nhớ là tiến triển tự nhiên trong quá trình lão hóa vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu đến nuôi não tức là tình trạng giảm tưới máu não. Con cái, người chăm sóc có thể làm cho nơi ở của người cao tuổi trở nên an toàn hơn bằng cách giảm các nguy cơ vấp ngã, thêm các thanh vịn bên trong và bên ngoài bồn tắm hoặc vòi hoa sen và bên cạnh nhà vệ sinh, thêm lan can hai bên cầu thang và cải thiện ánh sáng trong nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét